Tìm hiều về cây bạch đàn chanh

0
3819

Cây bạch đàn chanh lúc còn bé, cây ươm rất khó nhận ra là cây bạch đàn chanh bởi nhìn lá nó nhám lông. Chỉ khi vò bứt lá thì mới ngửi thấy mùi hương chanh của nó. Cây bạch đàn chanh khi lớn lên thân nhỏ và cao vút không giống như loại bạch đàn thân to lấy gỗ thường gặp.

Mặc dù tên là bạch đàn chanh nhưng thành phần nó chẳng liên quan gì với tinh dầu vỏ chanh gì cả. Với tinh dầu vỏ chanh thì chất chính là limonen (giống bưởi, cam) còn tinh dầu bạch đàn chanh thì cho chất chính là citral giống với thành phần của tinh dầu sả chanh.

Thật kỳ thú của mùi hương đó là mặc dù thành phần của bạch đàn chanh khác hẳn với vỏ chanh nhưng mùi của bạch đàn chanh lại giống mùi của quả chanh vì vậy người ta đặt tên nó là bạch đàn chanh.

Nếu như các spa ở Việt Nam dùng sả chanh để xông hơi nhiều như nào thì ở nước ngoài họ cũng chuộng dùng bạch đàn chanh như vậy.

Sự khác nhau về mùi giữa sả chanh và bạch đàn chanh là rất khó nhận biết. Chỉ những người đã dùng nhiều mới thấy được khuynh hướng tươi mát của bạch đàn chanh và khuynh hướng thơm nồng của sả chanh.

Tinh dầu bạch đàn chanh được ứng dụng tốt vào việc xông, xịt không gian để phòng ngừa, ức chế virut phát triển trong không khí mỗi khi có dịch bệnh. Được dùng để tắm, xông hơi khi cảm sốt, được dùng để pha với mật ong chữa ho, đờm.

Với sự tươi mát, tinh dầu bạch đàn chanh cũng thường góp mặt trong nước hoa để gợi đến mùi hương của biển.

Nếu trong tay đang có lọ tinh dầu bạch đàn chanh bạn hãy thử nhỏ 3 giọt vào cốc nước và từ từ tráng gội từ đầu, chảy qua bờ vai để cảm nhận nhé.