Tinh dầu thơm phòng cắm que nên đặt ở đâu?

0
827
tinh-dau-que-khuech-tan-003
tinh-dau-que-khuech-tan-003

Tinh dầu thơm phòng giúp cho không gian có mùi hương thơm và là một điểm nhấn trang trí nhà cửa. Mùi hương được cảm nhận sâu sắc hơn thị giác và đến với chúng ta ngay cả khi nhắm mắt, đi ngủ hay không nhìn thấy.

tinh-dau-que-khuech-tan-004
tinh-dau-que-khuech-tan-004

Những vị trí nên tránh để Tinh dầu cắm que đó là:

  1. Tránh để nơi có ánh nắng chiếu trực tiếp. Ánh nắng sẽ làm hỏng tinh dầu.
  2. Tránh để cạnh bếp lửa. Nó có thể làm cháy bởi tinh dầu là chất dễ cháy.
  3. Tránh để ngoài ban công, sân vườn ngoài trời bởi gió ngoài trời có thể làm bay mùi hương làm ta không ngửi thấy.
  4. Tránh để ở vị trí dễ bị quàng tay làm đổ lọ đựng tinh dầu.

Những vị trí nên để lọ tinh dầu thơm phòng:

  1. kệ tủ giày. Kệ tủ giày thường được bố trí ngay cạnh cửa ra vào. Do vậy để tinh dầu thơm phòng ở đây thì khi khách đến chơi nhà hay khi ta đi làm về nhà sẽ ngửi thấy mùi hương ngay. Đó chính là lời chào đón khi vào nhà.
  2. Trên bàn rửa mặt trong phòng tắm. Ta nên để ở góc bên kia so với nơi để khay các đồ dùng trong phòng tắm. Điều đó giúp ta không nhỡ tay quàng vào đầu que khuếch tán dẫn đến làm đỏ lọ tinh dầu. Tùy theo người thuận tay trái hay thuận tay phải ta nên để ở bên tay thuận. Điều đó sẽ giảm thiểu rủi ro nhỡ tay làm đổ lọ. Ở phòng tắm chung, nhiều người sử dụng thì ta nên để bên tay phải bởi đa số người thuận tay phải. Như vậy khi khách đến chơi nhà cũng đa phần thuận tay phải. Họ sẽ ít có khả năng quàng tay vào que khuếch tán.
  3. Để ở tap luy đầu giường trong phòng ngủ. Nếu trong phòng ngủ có 2 tap luy thì bạn nên chọn tap luy gần cửa ra vào bởi lẽ nó sẽ giúp ta cảm thấy mùi hương ngay khi bueowcs vào phòng. Trên tap luy ta nên để ở góc xa tầm tay với, xa vị trí cắm xạc điện thoại. Bởi vì dây điện thoại có thể quàng vào lọ cắm que. Khi mới ngủ dậy hoặc khi tắt đèn, ta có thể nhỡ tay làm đổ lọ tinh dầu.
  4. Trên giá sách. Trên giá sách thường được thiết kế ô trưng bày cua tròn, Vị trí đó cũng thường ở phía ngoài cửa. Nó gọn gàng, đẹp mắt mà không sợ bị sách vở và đồ dùng học tập làm đôt lọ.

    tinh-dau-que-khuech-tan-001
    tinh-dau-que-khuech-tan-001
  5. Tủ quần áo. Tủ quần áo ngày nay thường có một đầu hồi cua tròn để bày đồ và tránh góc vuông gây vấp khi di chuyển trong phòng ngủ. Góc cua tròn này thường gần cửa ra vào. Do vậy nó là vị trí tốt để đặt lọ tinh dầu thơm phòng.

Tinh dầu thơm phòng còn thể hiện một phong cách sống hiện đại, ngăn nắp. Bởi vậy nó cần được để ở vị trí đẹp và gọn gàng. Cùng với màu sắc và mùi hương sẽ tạo thành 2 trong 5 giác quan giúp người ta nhớ đến nhiều lần về bạn và ngôi nhà của bạn nhé.

tinh-dau-que-khuech-tan-002