Lau nhà bằng chổi lau hay robot khi nhà có F0?

0
337
Nước Lau Sàn Diệt Khuẩn Sả Chanh Lam Hà

Khi nhà có Fo điều trị tại nhà thì việc lau nhà cũng đóng góp rất lớn trong việc loại trừ virus trong nhà để tránh bị lây chéo cho người nhà ở chung.

Virus có kích thước nhỏ bé thoát ra ngoài qua đường thở, giọt bắn khi hắt hơi và dịch mũi họng khi bị sổ mũi. Phần lớn virus khi ra ngoài cơ thể sẽ lắng đọng trên bề mặt sàn nhà. Với kích thước nhỏ bé, virus sẽ bám dính vào các hạt bụi mịn và sa lắng trên bề mặt sàn và đồ vật.

Khi hạt bụi mịn bốc hơi khô dần dễ bị gió thổi bay phát tán kèm theo virus để truyền virus từ phòng này sang phòng khác dẫn đến lây chéo cho người thân khi ở chung nhà.

Chúng ta không nên dùng robot lau nhà khi nhà có FO bởi vì robot có cánh chổi quay tít sẽ làm bay các hạt bụi mịn đi các nơi mà ta không kiểm soát được. Nó tạo điều kiện cho virus phát tán rộng hơn. Khi robot hút bụi vào ngăn hộc chứa cũng tích tụ virus mật độ cao vào ngăn chứa, rất dễ lây lan cho người làm vệ sinh ngăn chứa bụi của virus cũng như phân tán virus ra bãi rác cộng đồng.

Lau sàn bằng chổi lau sàn cho phép nhẹ nhàng thấm hút virus vào đầu chổi.

Hãy bắt đầu lau từ những phòng người thân trước sau đó cuối cùng mới lau đến phòng có FO.  Nước lau sàn thừa sau khi lau nhà cần đổ đi luôn và rửa tráng chổi lau nhà. Không nên quét nhà trước khi lau vì làm như vậy vô tình làm bay bụi ra khắp không gian. Hãy lau nhà luôn mà không cần quét.

Nước lau sàn sả chanh hay nước lau sàn quế là một lựa chọn tốt cho việc lau sàn khử khuẩn. 2 loại tinh dầu sả chanh và tinh dầu quế có tính khử khuẩn cao, giúp ức chế virus.