Thứ tự ưu tiên chống khuẩn như nào là tốt nhất?

0
269

Thứ tự ưu tiên để chống khuẩn hiệu quả nhất khi xung quanh nhiều FO và ta vẫn phải ra ngoài nhà dựa trên nguyên tắc từ trong ra ngoài, từ gần đến xa. Từ vị trí hay trạm đến vị trí ít trạm. Lam Hà xin chia ra thành 3 vòng bảo vệ theo thứ tự từ quan trọng nhất và giảm dần.

Vòng 1: Nút chặn đi vào cơ thể.

– Xịt họng bất cứ khi nào khi tiếp xúc với môi trường có người khác trong phạm vi 2m. Hiệu quả của xịt họng có tác dụng đến khi nào ta còn cảm nhận được vị cay the mát trong cuống họng. Chai xịt họng Lam Hà có tác dụng 2 giờ nếu không ăn hay uống nước sau khi xịt.

– Súc miệng: súc miệng buổi sáng, buổi trưa sau ăn, buổi chiều khi đi làm về, buổi tối trước khi đi ngủ. Khoảng 4h một lần. Súc miệng xong thì chỉ nhổ nước ra chứ không súc tráng nước lại. Khi súc thì ngửa cổ súc họng. Mỗi lần súc khoảng 10ml để tránh sặc.

Xông miệng, mũi, phổi với tinh dầu bằng máy xông, cốc nước sôi, thấm tinh dầu vào khẩu trang. Hít sâu xuống phổi. Dùng tinh dầu hương thảo, ngày 2 lần.

Vòng 2: Đường tắt dẫn đến vòng 1

Con đường dẫn đến vòng 1 nhanh nhất đó là đôi bàn tay, cốc uống nước chung, khăn mặt dùng chung.

Với đôi bàn tay thì cần thường trực lọ rửa tay khô trong túi. Bất kỳ khi nào sờ vào đồ vật dùng chung thì cần rửa tay. Bàn tay hay vuốt miệng mắt nên hay đưa virus tới vòng 1.  Nên chọn loại rửa tay khô không chứa chất diệt khuẩn chứa nhóm kiềm nhẹ amin hay nhóm chứa chất oxi hoá clo vì dùng nhiều lần sẽ gây viêm da tay. Chọn loại nước rửa tay khô trung tính với chất diệt khuẩn là tinh dầu vì nó cho phếp bạn rửa nhiều lần mà không gây viêm da tay. Rửa tay ướt khi có điều kiện gần vòi nước.

Khăn mặt cần được thay giặt mỗi ngày. Lam Hà có chai nước giặt đồ lót và khăn mặt tiện dụng để trong phòng tắm. Sau giặt không cần phơi nắng mà vẫn diệt khuẩn nấm mốc được.

Tránh sử dụng cốc nước dùng chung, hay tự chuẩn bị cho mình một chai nước hay cốc riêng.

Vòng 3. Môi trường xung quanh

-Xông phòng với tinh dầu, xịt phòng với tinh dầu, lau sàn mỗi ngày một lần, lau tay nắm cửa mỗi ngày 2 lần. Lau, xịt bàn, ghế nơi làm việc mỗi ngày.

Hãy bảo vệ bạn theo cách từ trong ra ngoài, từ gần đến xa, từ vòng 1 đến vòng 3.

Xem thêm: Rửa tay khô, tinh dầu xịt phòng , Xịt thơm miệng