Lưu ý khi dùng robot lau sàn

0
896

Đừng quên chọn robot hút bụi tốt mà không chọn mua nước lau sàn tốt, bạn mới chỉ đạt 70% giá trị.

Những tính năng vật lý của robot như độ ồn, áp lực hút, dung lượng pin sạc là 3 tính chất quan trọng hàng đầu để bạn quan tâm lựa chọn robot. Khi lựa chọn được robot phù hợp rồi bạn đã đạt được 70% giá trị sử dụng. 30% còn lại phụ thuộc vào việc bạn lựa chọn nước lau sàn.

Nước lau sàn tốt sẽ giúp lau sạch hơn nhiều lần so với việc dùng nước lã.

Nó giúp loại bỏ đi những vết bẩn có tính chất khó tan trong nước như vết mỡ bắn, vết bẩn có tính chất bám dính theo gót chân vào nhà. Hiệu quả làm sạch phụ thuộc vào thành phần của nước lau sàn. Hệ thành phần chứa cồn và chất tạo bọt sẽ giúp cho việc lau sạch tốt nhất.

Nước lau sàn có pH 5.0-6.0 phù hợp pH của sàn gỗ sẽ không làm co ngót sàn gỗ. Tránh sử dụng nước lau sàn có pH lớn hơn 7 có chứa NaOH. Nước lau sàn kiềm tính sẽ phản ứng với các axit tự nhiên trong mao quản gỗ làm cho sàn gỗ dễ bị co ngót, cong vênh.

Nước lau sàn chứa tinh dầu thiên nhiên toả hương là một điều rất nên lựa chọn. Bạn cần tránh sử dungh mùi tinh dầu sả, quế bởi 2 loại tinh dầu này có tính chất hoà tan nhựa ABS của khay đưng nước. Bạn nên lựa chọn mùi tinh dầu hoa tuy lip, trà xanh hoặc một số mùi hoa khác. Những loại tinh dầu chiết suất từ hoa thường không làm hỏng nhựa ABS của khay nước. Hãy tham khảo ý kiến của các chuyên gia về tinh dầu của các hãng tinh dầu có uy tín để biết về phản ứng tương tác giữa tinh dầu và nhựa ABS.

Tại sao tinh dầu trong nước lau sàn lại quan trọng đến thế?

Nếu chỉ nói nước lau sàn có khả năng làm sạch thì mới chỉ đạt 50% tác dụng của nước lau sàn. 50% còn lại chính là ở tinh dầu. Tinh dầu là thành phần đắt nhất của nước lau sàn, bởi vậy hãy lựa chọn sản phẩm có hàm lượng tinh dầu cao nhất, càng thơm mạnh càng tốt.

Hàm lượng tinh dầu trong nước lau sàn khoảng 4-4.5% là lựa chọn tốt. Khi đó ứng với mỗi 10ml nước lau sàn sẽ chứa 0,4-0,45ml tinh dầu, tương đương với 8-10 giọt tinh dầu cho mỗi lần lau nhà.

Tinh dầu giúp làm thơm cho gian nhà, khử mùi khói bếp và mùi thức ăn.

Tinh dầu khử mùi foocmandehide độc hại từ keo hoá học trong các gỗ công nghiệp và keo dán đồ gỗ nội thất.

Tinh dầu xua đuổi các loại côn trùng ẩn nấp trong khay chứa rác của robot.

Tinh dầu chống nấm mốc và chống mối mọt cho sàn gỗ.

Tinh dầu chống côn trùng ẩn nấp dưới mặt sàn gỗ.

Tinh dầu giúp thư thái và giải stress, tăng khả năng sáng tạo cho các thành viên trong gia đình.

Bạn sẽ cảm thấy hứng thú và phấn kích hơn rất nhiều khi robot vừa hút bụi, lau nhà vừa làm thơm cho không gian.

Nước lau sàn nhà chứa tinh dầu tuylip/trà xanh trên thị trường có giá 115k/can 1 lít, dùng đổ 100 lần lau nên dù giá có cao hơn các loại khác không chứa tinh dầu nhưng chỉ với 115k mà dùng cho cả năm mới hết thì không đáng để suy nghĩ phải tiết kiệm làm gì.

Trên đây là những lý do để bạn lưu ý khi chọn mua robot thì đừng quên chọn mua nước lau sàn cho robot

Xem thêm:

NƯỚC LAU SÀN NHÀ CHO ROBOT NABOT TRÀ XANH 1 LÍT

NƯỚC LAU SÀN NHÀ CHO ROBOT NABOT HƯƠNG TUYLIP 1 LÍT