Bảo quản thuốc xì gà bằng nước cất 2 lần

0
253

Xì gà cần được bảo quản trong tủ chuyên dụng và tạo độ ẩm để giữ trạng thái bù ẩm tự nhiên. Nó giúp cho thuốc lá không bị quá khô dẫn đến bay hết tinh dầu trong lá thuốc làm mất mùi và làm mất đôn thơm ngon tinh tế nguyên bản.

Hút lửa cháy to và khói trở lên khô

Sự khô kiệt sợi thuốc làm rỗng độ chặt của sợi thuốc dẫn đến khi hút lửa cháy to và khói trở lên khô. Sự tinh tế của thuốc xì gà nằm ở sự đúc kết của nhiều thế hệ tạo ra truyền thống se lăn lá thuốc trên đùi để tạo ra điếu thuốc. Những người phụ nữ Cu Ba đã dùng đôi bàn tay với sự cảm nhận tinh tế để lăn cuốn lá thuốc sao cho độ chặt vừa phải. Không quá chặt và cũng không quá lỏng.

Với kết cấu đôn chặt vừa phải sẽ giúp quá trình hút của người sành chơi bập hơi chỉ ôm khói trong vòm họng và từ từ nhả khói thơm. Nếu bập hơi quá mạnh xuống phổi sẽ bị sặc khói, ngược lại nếu bập hơi quá nhẹ thì thuốc sẽ không cháy. Kỹ thuật nhả khói cũng là một kỹ năng tinh tế. Không phải thổi khói ra ngoài mà là nhắm mắt và khẽ mở miệng để làn khói nhẹ nhàng bay ra. Mùi hương sẽ được cảm nhận một cách tinh tế để làn khói hoà nhâp với sự cảm nhận của người hút. Nhịp độ bay hơi của làn khói đồng nhịp với sự cảm xúc trên từng thớ cơ mặt của người hút.

Thuốc xì gà cuốn độ chặt tinh tế

Thuốc xì gà cuốn độ chặt tinh tế đến mức quá trình cháy không phải là tất cả cháy thành CO2. Nó là quá trình thăng hương. Chỉ sợi cellulose mới cháy thành CO2 còn chất tinh dầu tạo mùi thì không cháy mà chỉ khuếch tán và tích tụ dần về phía đót. Càng hút thì nhựa hương càng tích tụ về cuối điếu thuốc. Nhưng hơi khói cuối cùng gọi là băt tóp thì càng phê hơn. Nếu thuốc xì gà bị khô không giữ được kết cấu nguyên bản thì quá trình cháy sẽ đốt cháy cả tinh dầu làm giảm mùi hương của thuốc lá.

Giữ được kết cấu, mùi vị của thuốc xì gà thì cần dùng nước cất để xông bù ẩm trong tủ chuyên dung là vì thế.

Sử dụng loại 2 lần để giảm tối đa khoáng sắt

Crom và mùi vị lạ để giữ nguyên bản sự tinh tế của mùi thuốc lá. Các khoáng kim loại làm chuyển hoá mùi vị của thuốc. Giống sắc thuốc bắc thì dùng nồi gốm chứ không dùng nồi kim loại. Do vậy anh nên dùng nước cất 2 lần để bảo quản xì gà.