Chăm sóc sắc đẹp và thư giãn tinh thần với tinh dầu lan tây

0
1688

Lan tây- ylang ylang là bông hoa có hình ngôi sao 5 cánh độc đáo.Tên gọi ylang – ylang có nghĩa là “hoa của các loài hoa”. Tinh dầu lan tây đặc biệt tốt cho da và tóc, ngoài ra còn được mệnh danh là “tinh dầu của tình nhân” do nó có tác dụng đặc biệt trong điều trị chứng bất lực ở cả hai phái nam và nữ.

Lan tây đặc biệt tốt cho da trong việc điều tiết bã nhờn, kiềm dầu cho làn da nhờn và mụn. Ngoài ra lan tây còn giúp se nhỏ lỗ chân lông, có tính sát khuẩn và chống viêm nhiễm. Tinh dầu lam hà xin giới thiệu tới các bạn một số công thức sử dụng tinh dầu hoa lan trong dưỡng da và tóc.



Dưỡng da:

–       Để dưỡng da cho cơ thể bạn có thể sử dụng hai cách là massage body hoặc tắm tinh dầu hoa lan. Để có làn da đẹp bạn nhỏ từ 3-4 giọt tinh dầu hoa lan vào bồn tắm hoặc chỉ dùng 1 giọt pha với gáo nước tắm tráng người để giảm mồ hôi nhờn cho cơ thể cũng như giúp da trắng sáng hơn. Để massage vừa có tính dưỡng da, vừa giúp cơ thể thư giãn bạn có thể pha hỗn hợp như sau: 5 giọt tinh dầu hạnh nhân, 1 giọt tinh dàu hoa hồng, 1 giọt hoa nhài, 1 giọt hoa sen và 1 giọt tinh dầu hoa lan. Hỗn hợp này là hỗn hợp massage hoàn hảo vừa giúp bạn thư giãn tinh thần tuyệt đối vừa giúp dưỡng thể trong những ngày khô hanh, mang đến làn da mịn màng.

–       Làm toner dưỡng da: Pha 5 giọt hoa lan với 100ml nước cất để tạo toner dưỡng da, bạn lau toner trước khi đi ngủ hay trước khi trang điểm hàng ngày.

–       Trị mụn: Nếu da mặt bạn có nhiều mụn do tăng tiết bã nhờn, bạn có thể pha loãng 1 giọt tinh dầu với một chút nước và dùng tăm bông chấm lên những phần da bị mụn giúp nhanh xẹp mụn và liền sẹo.

–       Rửa mặt: bạn có thể trộn tinh dầu hoa lan vào sữa rửa mặt với công thức 1 giọt lan+ một chút sữa rửa mặt để giúp làm sạch da mặt sau một ngày đi đường nhiều khói bụi

 

Dưỡng tóc: Có hai cách sử dụng hoa lan để dưỡng tóc: ủ tóc với tinh dầu hoa lan hoặc gội đầu với tinh dầu hoa lan.

–       Ủ dưỡng tóc: Bạn có thể pha hỗn hợp 20 giọt dầu hạnh nhân hoặc dầu dừa cùng 2 giọt hoa bưởi , 2 giọt bạc hà và 2 giọt hoa lan. Bạn bôi đều hỗn hợp này lên tóc và ủ dưỡng trong vòng 20 – 30 phút để hỗn hợp thấm sâu váo da đầu và tóc giúp ngăn ngừa gầu, kích thích mọc tóc và giúp tóc mềm mượt.

–       Gội đầu: Nếu bạn có ít thời gian để chăm sóc tóc, bạn có thể trộn 3 giọt tinh dầu hoa lan vào dầu gội để gội đầu. Sau khi gội xong bạn có thể thêm 3 giọt hoa lan và vuốt lên tóc giúp tóc mượt tự nhiên

Thăng hoa tinh thần qua mùi hương:

–       Việc hít ngửi một vài giọt hoa lan trực tiếp qua việc nhỏ một vài giọt lên tay cũng đủ giúp bạn thoải mái tinh thần với hương thơm ngọt ngào và quyến rũ của loài hoa này.

–       Xông phòng bằng đèn xông tinh dầu: Căn phòng sẽ ấm áp, khô ráo và tránh nồm ẩm với 3 giọt tinh dầu hoa lan nhỏ trên nóc đèn xông.Hương hoa lan sẽ làm ấm và thơm không gian phòng của bạn.

–       Làm ẩm phòng điều hòa với thiết bị phun sương: 4 giọt tinh dầu hoa lan nhỏ vào bộ phận đựng nước của đèn sẽ giúp không gian phòng mùa hè trở nên mát mẻ và dễ chịu hơn rất nhiều.

–       Nhỏ một vài giọt tinh dầu hoa lan lên gối hay lên tóc trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon và sâu giấc.

–       sử dụng như là một loại hương kích thích bạn tình thông qua mùi hương: nhỏ 1 – 2 giọt tinh dầu ngọc lan tây vào một miếng bông hoặc đặt lọ tinh dầu được mở nắp vào ngăn kéo tủ quần áo, nơi bạn cất đồ lót của bạn. Hoặc có thể xông, đốt tinh dầu trong phòng ngủ trước khi bắt đầu “cuộc yêu”.