Những lợi ích cho sức khỏe của tinh dầu lan tây

0
1811

Tinh dầu lan tây là thành phần chính trong loại nước hoa nổi tiếng Chanel 5. Được chiết xuất từ những cánh hoa  lan tây có hương thơm ngọt ngào, tinh dầu lan tây được rất nhiều người ưa thích và sử dụng. Tinh dầu Lam Hà xin giới thiệu tới khách hàng 6  lợi ích cho sức khỏe mà tinh dầu lan tây mang lại

  1. Chống trầm cảm: Đây là dược tính được biết đến sớm nhất của tinh dầu lan tây. Hít ngửi tinh dầu lan tây nguyên chất hay thấm một vài giọt vào gối trước khi đi ngủ có thể giúp bạn thư giãn tinh thần, giảm căng thẳng, buồn bã. Tinh dầu lan tây mang đến niềm vui và hi vọng, được coi là liều thuốc hiệu quả cho những bệnh nhân bị suy nhược thần kinh và trầm cảm sau những cú sốc hoặc tai nạn.
  2. Hỗ trợ tiêu hóa :với việc hệ thống máu huyết lưu thông kém, căng thẳng, lo lắng … cũng khiến cho cơ thể gặp phải tình trạng tiêu hóa kém. Vì thế để cho hệ tiêu hóa được tốt hơn các bạn hãy hít ylang- ylang, rồi sử dụng nó để massage trên bụng theo chiều kim đồng hồ ( kéo dài 15 phút trở lên ), hoặc thêm 1 giọt tinh dầu vào nước rồi uống.
  3. Chống lại sự phá hoại của bệnh tiểu đường: Tinh dầu lan tây được biết đến với chức năng chính là giảm nguy cơ gây tổn thương thần kinh do biến chứng của bệnh tiểu đường gây ra. Tinh dầu này giúp bảo vệ các mô và các tế bào thần kinh khỏi bị tổn thương. Cách sử dụng : Massage hàng ngày khoảng 3 giọt  lan tây lên bàn chân, bụng, tuyến tụy hoặc sử dụng qua đường uống (cần có sự tham khảo ý kiến của thầy thuốc).
  4. Cải thiện chứng lãnh cảm ở cả hai phái nam và nữ: Ylang- ylang đã được nhiều nghiên cứu chứng minh cho khả năng cải thiện chứng suy giảm ham muốn tình dục ở cả hai phái. Cùng với tính năng rất mạnh mẽ trongkích thích ham muốn tình dục của tinh dầu hoa lan tây, thì nó cũng được sử dụng để điều trị chứng bất lực rất hiệu quả.

Cách dùng: Bạn chỉ cần sử dụng 4 giọt tinh dầu ngọc lan dùng kèm với đèn xông tinh dầu hoặc máy khuếch tán để dùng trong phòng trước khi bắt đầu cuộc yêu, hoặc có thể nhỏ trực tiếp lên gối, khăn, chăn hay cổ áo hoặc xoa trực tiếp lên cơ thể để hương thơm tác động lên hệ thần kinh tốt nhất.

  1. Giảm sự mệt mỏi trước kỳ kinh nguyệt: Phụ nữ mỗi khi “đến tháng” đa phần đều cảm thấy mệt mỏi, đau nhức cơ và đặc biệt là cảm giác nặng bụng, đau bụng dưới. Để làm giảm đi sự khó chịu này các bạn có thể pha 2 giọt tinh dầu hoa lan và 2 giọt tinh dầu oải hương và xoa đều lên vùng bụng dưới, chỉ một thời gian ngắn sau bạn sẽ cảm thấy những triệu chứng đau bụng, nhức mỏi cơ thể sẽ biến mất.
  2. Cải thiện chứng huyết áp cao: Được biết đến như một liều thuốc cải thiện lưu thông máu và chống viêm, tinh dầu  lan tây giúp hỗ trợ cơ thể chúng ta có được một hệ tuần hoàn khỏe mạnh. Cùng với tinh dầu trầm hương và cây xô thơm,  lan tây được coi là tinh dầu hữu ích nhất để giúp kiểm soát sự tăng huyết áp và rối loạn nhịp tim. Bạn có thể đưa tinh dầu lan tây vào chế độ ăn uống hàng ngày bằng cách thêm 1- 2 giọt vào trà ấm hoặc nước ấm để uống(cần tham khảo ý kiến thầy thuốc). Kết hợp massage 1 giọt lên ngực nơi trái tim để giúp ổn định nhịp tim.