Vấn đề liệu sử dụng đồng sunphat vào nước rửa vệ sinh có độc hại?

0
1247

Vấn đề liệu sử dụng đồng sunphat vào nước rửa vệ sinh có độc hại gì không là một câu hỏi đã được đặt ra, vai trò của nó để làm gì?

Về vấn đề đồng sunphate khi tiếp xúc da thì tra cứu thông tin copper sunphate msds cho thấy nó hoàn toàn không độc hại gì với da mà chỉ kích ứng với mắt.

Trong quy định về các chất cấm hoặc dùng dưới giới hạn cho phép thì đồng sunphate không có tên trong danh mục, nghĩa là không ảnh hưởng gì đến sức khỏe với các liều lượng.

Trong nhiều loại thuốc chống nấm da và vệ sinh phụ nữ, đồng sunphate được dùng là chất chống nấm vùng sinh dục.

Hiện nay cũng có nhiều hãng mỹ phẩm sử dụng đồng sunphate vào với mục đích chống nấm cadida ở nhiều dạng sản phẩm như nước tẩy trang, nước rửa vệ sinh, dầu gội, thuốc chống rụng tóc.

Trong mỹ phẩm đồng sunphate nói riêng và các loại muối đồng nói chung được làm thuốc nhuộm tóc và phấn màu tô mí mắt.

Đồng sunphate cũng được dùng để chống nấm, rêu cho bể bơi, nấm trên cây trồng.

Trong công nghiệp đồng sun phate được dùng làm thuốc nhuộm, sơn, màu men, màu thủy tinh và làm các phản ứng hóa học khác nhau.

Vấn đề đồng sunphate tại sao nên đưa vào nước rửa vệ sinh ?

Đồng sunphate là một dạng muối vô cơ chống nấm rất bền, không bị oxy hóa làm mất tác dụng trong không khí. Nó tan trong nước và không bị bay hơi đi mất sau khi rửa vệ sinh. Chính vì vậy tác dụng chống nấm của nó rất tốt mà không gây hại gì cho sức khỏe, kể cả về vấn đề sinh sản nó cũng không gây hại gì. Thậm chí còn tốt cho da, làm bền vững cho da.

Đồng sunphate chỉ độc khi uống, vì vậy nó được làm thuốc gây nôn. Giá trị độc đường uống Ld50 là 482mg/kg trọng lượng cơ thể.

Trong nước rửa vệ sinh oải hương Lam Hà pha Đồng sunphate với hàm lượng 0.1%.

Nhân đây xin giới thiệu một bài nghiên cứu năm 2014 về việc sử dụng muối đồng để cải thiện độ bền vững cho da và chữa một số bệnh nhiễm nấm da.

https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pmc/articles/PMC4556990/?fbclid=IwAR01JGjxxvZfHhSVlikSxBj8QOP714BZDXH_rf6w07lyp3oro-GxJ9BqO7s