Cách sử dụng nước lau sàn giúp nhà bạn sạch bóng

0
6369
Cách lau sàn sạch bóng
Hướng dẫn cách lau sàn sạch bóng

Lau nước ẩm truyền thống vẫn là cách tốt nhất để làm sạch nhiều loại sàn. Trong khi các tấm lót loại Swiffer kết hợp với quét rất tốt để làm sạch bụi và đất nhẹ hàng ngày. Chỉ lau ẩm bằng nước hàng tuần tốt và kỹ lưỡng với loại nước lau sàn phù hợp. Nước lau sàn chuyên dụng mới thực sự có thể đáp ứng nhu cầu làm sạch hoàn toàn cho sàn nhà của bạn.

Cách lau sàn sạch bóng
Hướng dẫn cách lau sàn nhà sạch bóng

Nước lau sàn Lam Hà cho đến nay là phương pháp tốt nhất để làm sạch sàn tấm vinyl, gạch vinyl và gạch men hoặc sứ. Đặc biệt  công thức nước lau nhà Lam Hà thích hợp với bất kỳ loại sàn gỗ nào hoặc trên sàn gỗ công nghiệp. Cũng như tốt cho các loại nứa, tre, hoặc bất kỳ loại sàn nào khác. Các loại gỗ hoặc tấm dán kín đúng cách có thể chịu được việc lau ẩm thường xuyên, nhưng không nên lau nhiều bằng nước như bình thường cho những sàn này.

Quy tắc giúp duy trì giúp lau nhà sàn nhà luôn sạch bóng

Sàn nhà ở những khu vực có lưu lượng người qua lại sinh hoạt lao động sản xuất cao. Ví dụ khu vực nhà bếp nơi ăn uống, phòng tắm, lối vào và hành lang nơi thường xuyên phát sinh bụi bẩn. Những bề mặt sàn nơi này nên được quét hoặc hút bụi mỗi ngày và lau mỗi tuần một lần. Và việc giữ cho mặt sàn luôn sạch bằng việc sử dụng nước lau sàn tránh nấm mốc côn trùng mối mọt. Điều này giúp cho tuổi thọ sàn gỗ được bền đẹp theo thời gian.

Thực hiện vệ sinh lau sàn mỗi ngày.

Hầu hết mọi người đều nghĩ  rằng họ đã biết cách lau sàn nhà nhưng đều mắc sai lầm. Đó là bỏ qua việc sử dụng xô thứ hai để rửa nước. Đa số chỉ sử dụng một xô nước giặt và xả cây lau nhà trong cùng một loại nước để rửa sàn. Cách tốt nhất là sử dụng hai cái xô – một cái để đựng dung dịch nước và chất tẩy rửa, một cái đựng nước rửa sạch. Bạn cũng có thể sử dụng một xô cho nước rửa và đổ nước ngọt vào chậu rửa.

Những dụng cụ lau sàn cần có

  • Máy hút bụi hoặc chổi và thùng đựng rác
  • Cây lau sàn nhà
  • 02 xô lau;
  • Giẻ lau khi cần thiết
  • Bọt biển
  • Nước lau nhà
  • Chất tẩy rửa gia đình
  • Khăn giấy

Hướng dẫn lau sàn nhà

Chọn sử dụng xô và cây lau nhà

Chọn cây lau sàn phù hợp với sàn của bạn: Nếu sàn nhà của bạn có nhiều chất liệu khác nhau như sàn lát gạch men. Bạn sẽ cần cây lau nhà dạng dây thông dụng hơn hoặc cây lau nhà dạng dải. Nếu bạn có một sàn nhà nhẵn, một cây lau nhà bằng bọt biển sẽ hoạt động tốt. Xô lau có đầu vắt phù hợp với cây lau nhà bằng dây hoặc dải. Nhưng bất kỳ xô nào có tay cầm sẽ hoạt động tốt nếu bạn đang sử dụng cây lau nhà bằng bọt biển.

Chọn một chất tẩy rửa phù hợp

Chọn chất tẩy rửa được thiết kế cho loại sàn của bạn. Tránh các sản phẩm được quảng cáo bằng cách sử dụng các cụm từ như “lau và tỏa sáng”, vì những cụm từ này có thể dẫn đến tích tụ màu vàng theo thời gian.

Dưới đây là giá của Top 10 những nước lau sàn giá rẻ. Sản phẩm có bán trên các trang thương mại điện tử Shopee, Lazada.

Nước lau sàn sả chanh Lam Hà 

Nước lau sàn do Lam Hà sản xuất được chiết xuất từ sả chanh. Sả chanh hay sả (tên khoa học là Cymbopogon citratus) là loài thực vật nhiệt đới có nguồn gốc từ Ấn Độ, Đông Nam Á. Sả chanh được trồng nhiều và phổ biến ở Việt Nam, tại miền Đông Nam Bộ, tây Nguyên và một số nông trường ở miền Bắc. Nước lau sàn giúp tẩy sạch các vết bẩn, diệt khuẩn, xông phòng đuổi muỗi, côn trùng. Không những bảo vệ sàn gỗ còn giúp sàn nhà sạch bóng. Mang lại sự an toàn, sảng khoái cho ngôi nhà của bạn.

Nước lau sàn gỗ
Nước lau sàn sả chanh xua đuổi muỗi, côn trùng, tránh nấm mốc bảo vệ sản gỗ, sạch bóng

Giá nước lau sàn sả Chanh Lam Hà Wesite, Shopee, Lazada: 115.000đ

Nước lau sàn Gift

Gift là thương hiệu nước lau sàn lâu đời tại Việt Nam, được các chị em, bà nội trợ lựa chọn. Nước lau sàn Gift đậm đặc, giúp sàn nhà sạch bóng, ngát hương và xua đuổi côn trùng hiệu quả. Nước lau sàn Gift hương ylang chai 1 lít hương thơm độc đáo từ hoa ylang giúp bạn cảm thấy thoải mái, dễ chịu

Nước lau sàn gift
Nước lau sàn gift hương ylang có nhiều mức giá khác nhau, tùy theo thể tích cũng như hương thơm khác nhau.

Nước lau sàn sunlight

Sunlight là thương hiệu nổi tiếng của Anh và Hà Lan về các chất tẩy rửa, vệ sinh nhà cửa. Nước lau sàn Sunlight được nhiều người ưa chuộng nhất với độ an toàn khi sử dụng, lau sạch nhanh vết bẩn, mang lại hương thơm dễ chịu. Nước lau sàn Sunlight hương hoa lily can 3.8kg can lớn tiện dùng
Thương hiệu Sunlight (Anh và Hà Lan)

 

nước lau sàn thái lan

nước lau sàn sunlight 3.8kg

giá nước lau sàn sunlight

nước lau sàn bệnh viện

nước lau sàn okay

nước lau sàn tiếng anh

nước lau sàn công nghiệp

nước lau sàn nhà

nước lau sàn sunlight 4kg

nước lau sàn đuổi muỗi

nước lau sàn nhà loại nào tốt

nước lau sàn gỗ chuyên dụng

nước lau sàn lix

nước lau sàn nhà hương quế

 Quét hoặc hút bụi trước

Ngăn chặn sàn nhà của bạn trở thành một mớ hỗn độn dính bùn bằng cách quét. Hoặc hút bụi sàn nhà sạch kỹ lưỡng trước khi chạm tay vào cây lau nhà. Đây cũng là thời điểm thích hợp để rửa sạch các vết dính hoặc vết súng mà bạn nhận thấy khi quét hoặc hút bụi. Làm điều này với một miếng bọt biển và nước xà phòng hoặc dung dịch tẩy rửa gia dụng yêu thích của bạn (chỉ cần đảm bảo rằng nó an toàn cho sàn nhà của bạn).

  • Quét sàn trước khi lau
  • Mẹo hay: Đổ nước nóng vào mỗi xô để làm sạch nhanh và tốt hơn nước lạnh hoặc ấm. Thêm bột giặt vào lồng giặt. Tránh cám dỗ tăng gấp đôi lượng chất tẩy rửa nhằm tăng cường sức mạnh (hoặc tốc độ) làm sạch. Đây không phải là một ý kiến ​​hay, vì nước rửa quá đậm đặc sẽ không làm sạch tốt hơn, và nó sẽ khó rửa hơn. Luôn làm theo hướng dẫn trên nhãn chất tẩy rửa
  • Nhúng và vắt khăn lau
  • Nhúng cây lau nhà của bạn vào xô và vắt sạch bằng vắt hoặc bằng tay. Cây lau phải ẩm, không ướt đẫm. Quá nhiều nước nhỏ ra từ cây lau nhà có thể làm hỏng sàn nhà và kéo dài thời gian khô một cách đáng kể.
  • Nhúng cây lau vào xô và vắt bớt nước.

Bắt đầu vị trí lau sàn

  • Bắt đầu lau sàn, làm việc từ đầu này đến đầu kia và lùi về phía sau để bạn luôn đứng trên khu vực không có người. Điều này giúp để tránh để lại dấu chân. Lau theo đường thẳng nếu bạn đang sử dụng cây lau nhà bằng bọt biển. Đối với giẻ lau nhà, hãy lau theo chuyển động để sử dụng thiết kế cây lau nhà của bạn một cách hiệu quả nhất.
  • Dừng lại vì những điểm cứng đầu
  • Khi bạn gặp những vết cứng hoặc dính, hãy chà đi chà lại nhanh chóng lên chỗ đó, ấn mạnh xuống để loại bỏ bụi bẩn. Đối với các góc và cạnh khó tiếp cận, bạn có thể phải ngồi xổm xuống và chà sàn bằng miếng bọt biển hoặc khăn giấy.
  • Chà sạch các khu vực dính bằng bọt biển.
  • Rửa sạch khu vực được lau
  • Sau khi chà sạch từng khu vực nhỏ trên sàn, hãy xả cây lau nhà của bạn thật sạch trong xô nước. Nhúng cây lau lên xuống một vài lần, sau đó vắt ra để loại bỏ càng nhiều nước bẩn trên đầu lau càng tốt.
  • Rửa sạch cây lau nhà sau khi lau sàn
  • Tiếp tục lại một lần nữa

Lặp lại quy trình lau và rửa cho từng phần cho đến khi bạn hoàn thành sàn. Khi bạn làm việc, hãy để ý đến cả nước rửa và nước rửa. Khi chúng trở nên xám xịt hoặc bẩn thỉu, hãy đổ hết nước và đổ đầy xô. Sử dụng nước rửa hoặc nước xả bẩn chỉ làm nước bẩn tràn ra sàn và làm phức tạp quá trình rửa.

  • Lặp lại lau toàn bộ sàn nhà
  • Xả lần cuối