Hoa ly và lợi ích sức khỏe

0
1677

Hoa ly được biết đến là loài hoa mang vẻ đẹp kiêu sa và mùi hương cực kì quyến rũ, thu hút nhiều người chỉ với cái nhìn đầu tiên. Loài hoa này được sử dụng để trang trí trong các bữa tiệc hoặc hội nghị quan trọng, vì nó mang lại sự sang trọng, quý phái và được tin rằng việc trưng loài hoa này sẽ giúp công việc làm ăn phát đạt hơn.

Tinh dầu hoa ly nguyên chất có nhiều đóng góp cho nền y học, thực hiện tốt việc chăm sóc sức khỏe và chăm sóc nhan sắc một cách hiệu quả nhất. Và để biết được những công dụng của loại tinh dầu này, mới các bạn theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Chữa bệnh tim

Tinh dầu này hoàn toàn an toàn cho việc điều trị bệnh tim của người cao tuổi. Tinh dầu này xử lý các rối loạn về tim như bệnh hở van tim, suy nhược, suy tim sung huyết và các chứng suy nhược tim khác. Các flavonoid có trong  tinh dầu hoa hữu cơ kích thích các động mạch và sự giãn nở của máu. Nó cũng có tính chất lợi tiểu và hạ thấp mức huyết áp.

Giảm bớt sẹo

Tinh dầu hoa lily được sử dụng để sản xuất thuốc mỡ để điều trị bỏng nhẹ, vết sẹo và vết thương. Nó hữu ích cho việc chữa lành các mô bị thương một cách nhanh chóng và hiệu quả. Tinh dầu hoa ly cũng giúp giảm thâm nám trên da

Giảm các vấn đề về trầm cảm, tâm lý

Tinh dầu  lily cũng được sử dụng để làm giảm các vấn đề về tâm thần như trầm cảm và u sầu. Nó được sử dụng để điều trị bằng hương liệu và xử lý các yếu tố tâm lý khác nhau. Tinh dầu này được sử dụng để điều trị mất trí nhớ, chứng ngạt thở và động kinh. Thường xuyên sử dụng tinh  dầu lily tăng cường tế bào não và cải thiện các quá trình nhận thức của não.

Điều trị bệnh phổi mãn tính

Tinh dầu này được sử dụng để điều trị bệnh phổi như hen suyễn. Nó cũng là thành phần sản xuất thuốc chống phù phổi.

Điều trị đau thắt ngực

Tinh dầu hoa lily được biết đến làm giảm đau ngực gây ra bởi sự co thắt động mạch vành. Nó cũng cải thiện cung cấp oxy trong cơ tim.

 Lợi ích hạ sốt

Tinh dầu Lily làm giảm nhiệt cơ thể bằng cách giảm tỷ lệ lưu thông máu. Do đó nó được sử dụng để điều trị hạ sốt. Bạn có thể pha tinh dầu hoa ly vào một chậu nước và nhúng khăn đắp lên trán cho người bệnh.

 Điều trị nhiễm trùng đường tiểu

Tinh dầu hoa ly  được sử dụng để điều trị nhiễm trùng đường tiểu. Tinh dầu này giúp làm sạch tắc nghẽn từ niệu đạo.

Tăng cường tiêu hóa khỏe mạnh

Như một loại  thuốc nhuận tràng, tinh dầu hoa ly giữ cho quá trình tiêu hóa của cơ thể trôi chảy.

Lợi ích Khác

Lợi ích khác của tinh dầu lily là nó ngăn ngừa nước giữ lại trong cơ thể, phá vỡ sỏi thận và giảm đau liên quan đến các vấn đề chung như gút và thấp khớp.