Dưỡng da với tinh dầu hoa nhài

0
2426

Hoa nhài được biết đến với màu trắng tinh khôi và thanh khiết. Loài hoa giản dị này có nguồn gốc từ các nước Địa Trung Hải. Có mùi thơm ngào ngạt vào buổi tối nên hoa nhài ngoài dùng trong công nghiệp chiết suất tinh dầu, làm thuốc hoa nhài còn được trồng làm cảnh trong khuôn viên gia đình.

Hoa nhài khi đã chế biến thành tinh dầu chứa một lượng rất lớn dầu benzyl acetate  tạo mùi hương quyến rũ. Ngoài ra với một số tinh chất chứa trong tinh dầu hoa nhài như benzyl acohol, benzyl ethyl alcohol những chất này có công dụng diệt khuản nhẹ và dưỡng trắng mịn da rất hiệu quả.

Tinh dầu hoa nhài có tác dụng chăm sóc da (da lão hóa, da nhạy cảm) giúp da khô trở nên mềm mại và giảm nguy cơ rạn nứt da, làm dịu vùng da bị sưng tấy, cho bạn một làn da mềm mại, xóa dần đi những nếp nhăn da do lão hóa.

–          Chống lão hóa: Nhờ có các chất chống oxy hóa, hoa nhài giúp ngăn cản các tác hại của môi trường lên làn da của bạn, giúp bạn có làn da trẻ trung hơn. Hãy pha toner 10 giọt hoa nhài và 100ml nước cất dùng lau mặt thường xuyên sáng và tối sẽ rất hiệu quả cho làn da của bạn.

–          Trẻ hóa da: Da bạn bắt đầu có những nếp nhăn nhẹ phía đuôi mắt hay các đốm tàn nhang sậm màu, tinh dầu hoa nhài sẽ cải thiện các triệu chứng này khi bạn sử dụng toner hoa nhài để lau mặt.

–          Giữ ẩm: Tinh dầu hoa nhài đặc biệt tốt cho làn da khô. Da mặt hay bất cứ vùng nào trên cơ thể bạn thiếu độ ẩm, nứt nẻ có thể thoa trực tiếp tinh dầu hoa nhài lên đó hoặc massge với dầu nền theo tỉ lệ 3 giọt hoa nhài và 7 giọt dầu nền (dầu dừa, dầu hạnh nhân, dầu jojoba)

–          Giúp trắng mịn da: ngâm tắm tinh dầu chiết xuất từ loại hoa nhài là một phương thuốc hoàn hảo cho làn da sậm mầu vì nó không gây kích ứng cho dù da bạn nhạy cảm Nếu làn da của bạn sậm màu do đi nắng, hãy pha tinh dầu hoa nhài với nước và rửa mặt hàng ngày.

–          Thư giãn cơ thể : Hãy ngâm mình trong làn nước ấm có nhỏ một vài giọt tinh dầu hoa nhài sau đó massage toàn thân nhẹ nhàng, bạn sẽ cảm nhận sự thoải mái thực sự. Tinh dầu nhài giúp cân bằng hooc môn ở cả nam và nữ , thanh lọc cơ thể và giải độc tố ra khỏi cơ thể bạn, đem đến cảm giác nhẹ nhàng, sảng khoái. Hơn thế nữa làn da cơ thể bạn cũng được chăm sóc mịn màng và sáng màu hơn.