Làm dịu vết ong đốt với tinh dầu Byemos

0
1597
Byemos làm dịu ong đốt, chống muỗi
Byemos tinh dầu thiên nhiên làm dịu ong đốt, chống muỗi

Nước ta có nhiều loại ong, các loại ong  đốt thường gây nhiễm độc là ong vò vẽ, ong bắp cày, ong mật và một số ong chưa rõ loại ở các vùng rừng núi. Các loại ong vò vẽ, ong bắp cày và một số loại ong vùng rừng rất độc và nguy hiểm.

Cũng ít ai biết rằng tinh dầu cũng có tính năng sát khuẩn, làm dịu và giảm đau cho vết ong đốt. Tinh dầu Lam Hà xin giới thiệu với các bạn cách sơ cứu người bị ong đốt và bước đầu làm dịu vết ong đốt với chai tinh dầu Byemos.

Sở dĩ tinh dầu byemos có thể làm dịu vết ong đốt bởi lẽ Byemos là hỗn hợp của rất nhiều loại tinh dầu có tính năng sát khuẩn, giảm đau, chống viêm, khử trùng, , diệt khuẩn, làm dịu, giúp an thần kinh, thư giãn.

Thành phần của byemos gồm: oải hương, sả chanh, long não, đàn hương, ngọc am trong đó hiệu quả nhất để làm giảm đau , giải tỏa nọc độc do ong đốt là tinh dầu oải hương. Tính sát khuẩn của oải hương spike lavender rất cao và có thể nhanh chóng giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn hẳn. Đối với vết muỗi hay kiến, kiến ba khoang cắn bạn cũng có thể dùng tinh dầu Byemos để làm giảm ngứa, đau, sưng.

Sau đây là cách sơ cứu vết ong đốt với tinh dầu Byemos:

  • Nhanh chóng đưa nạn nhân ra khỏi khu vực có ong.
  • Đặt nạn nhân nằm yên một chỗ, tránh cử động nhiều để hạn chế nọc độc lan truyền trong cơ thể.
  • Khều nhẹ hoặc dùng nhíp lấy ngòi chích của ong ra. Tuyệt đối không dùng tay nặn để lấy ngòi vì túi độc có thể sẽ vỡ, làm cho nọc độc lan ra và thấm sâu hơn vào cơ thể.
  • Rửa sạch những chỗ có vết chích bằng xà phòng và nước ấm . Bạn có thể dùng nước muối sinh lý hoặc pha loãng tinh dầu Byemos (10 giọt vào 300ml nước) để rửa vết chích, sau đó bạn nhỏ 5 giọt byemos thoa trực tiếp lên vết thương(ngày bôi 3 lần)  Cuối cùng bạn đắp khăn lạnh hay túi chườm đá lên vùng bị đốt để làm giảm đau và giảm sưng.
  • Cho nạn nhân uống nước để thải bớt độc tố.
  • Sau khi sơ cứu, cần đưa ngay nạn nhân đến cơ sở y tế gần nhất để được cấp cứu kịp thời, đặc biệt khi có các biểu hiện bệnh nặng hơn.

Ngoài ra một số loại tinh dầu khác cũng có thể giúp bạn giảm nhẹ vết thương do ong chích nếu như bạn không có sẵn tinh dầu Byemos(lưu ý khi dùng các tinh dầu này bạn cần pha loãng theo tỉ lệ 3 giọt tinh dầu/10 giọt dầu nền như dầu dừa, dầu hạnh nhân):

–       Tinh dầu oải hương: bạn nên sử dụng tinh dầu spike lavender, tinh dầu này không chỉ làm dịu vết thương mà còn giúp thư giãn thần kinh, tránh đau và căng thẳng cho người bị thương.

–       Tinh dầu trà xanh: có tính kháng khuẩn, chống vi trùng, chống nấm, sát trùng cho vết thương.

–       Tinh dầu ngọc am: Đây là loại tinh dầu giúp giảm đau và kháng khuẩn tuyệt vời, giúp vết thương bớt sưng đau.

–       Tinh dầu Bạc Hà: tính the mát của bạc hà sẽ làm dịu cảm giác bỏng rát , đau đớn do ong đốt.

–       Bạch đàn chanh: Bạch đàn chanh có chứa chất khử trùng rất cao, bảo vệ vết thương của bạn khỏi nhiễm trùng.