Tinh dầu hoa sen và công dụng

0
2165

Hoa sen là loài hoa đặc trưng cho văn hóa Á Đông, đặc biệt trong tiềm thức của người dân Việt Nam hoa sen tượng trưng cho vẻ đẹp thanh tao, cao quý “gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn”. Tinh dầu hoa sen rất tốt cho sức khỏe, ngoài ra tinh dầu hoa sen còn mang lại nhiều lợi ích trong làm đẹp và đời sống tâm linh. Tinh dầu lam hà mời bạn cùng tìm hiểu các công dụng này:

–          Dưỡng ẩm cho da: Tinh dầu hoa sen có độ đậm đặc cao, giúp dưỡng ẩm cho làn da khô thêm mịn màng, mềm mại. Bạn có thể pha 5 giọt sen + 15 giọt dầu hạnh nhân và massage lên toàn bộ khuôn mặt và cơ thể, sau 30 phút bạn rửa mặt và tắm tráng người. Làm theo công thức này 2 lần một tuần sẽ giúp làn da kho của bạn trở nên mềm ẩm hơn.

–          Dưỡng trắng da: Sang đầu mùa hè, nắng nóng khiến làn da của bạn khô sạm, tối màu .Bạn có thể dùng hỗn hợp tinh dầu hoa sen và một số tinh dầu khác để đắp mặt nạ 2 lần một tuần để dưỡng trắng da. Không chỉ thế hỗn hợp tinh dầu này còn giúp se khít lỗ chân lông, tránh cho bạn hiện tượng da “sần vỏ cam”. Bạn pha chế như sau: 3 giọt tinh dầu hoa sen, 1 giọt tinh dầu hoa hồng, một giọt tinh dầu trầm hương, 5 thìa sữa chua không đường. Bạn khuấy đều và đắp mặt trong 30 phút sau đó rửa sạch để cảm nhận làn da tươi sáng, mịn màng.

–          Trẻ hóa da: Sau tuổi 35, làn da của bạn dần trở nên kém đàn hồi và có nhiều nếp nhăn, tinh dầu hoa sen cung cấp độ ẩm, làm đầy và mờ các nếp nhăn trên khuôn mặt bạn. Bạn có thể dùng dầu nền pha với tinh dầu hoa sen để massage mặt và rửa sạch lại với nước ấm mỗi tối (2 giọt sen và 5 giọt dầu nền). Hoặc bạn có thể pha toner tinh dầu hoa sen để lau mặt bằng bông tẩy trang cũng giúp khuôn mặt bạn giảm nếp nhăn và làn da khỏe mạnh, tươi sáng. Cách pha như sau: 15 giọt tinh dầu hoa sen,5 giọt tinh dầu trầm hương và 300ml nước tinh khiết  sẽ tạo thành toner giúp bạn chăm sóc làn da của mình.

–          Chống bạc tóc sớm, giúp tóc mềm mượt: Theo một số nghiên cứu của các nhà khoa học Hàn Quốc, tinh dầu hoa sen có công dụng giúp tóc bạc sớm đen trở lại nhờ tăng cường các sắc tố đen trên sợi tóc.  Bạn có thể pha tinh dầu hoa sen vào nước gội đầu. Sau khi gội đầu bạn lấy khoảng 5 giọt tinh dầu hoa sen vuốt lên tóc và massege nhẹ nhàng phần chân tóc. Sử dụng đều đặn như vậy sẽ giúp bạn sớm có mái tóc đen mượt trở lại.

–          Thư giãn tinh thần trong tập yoga và thiền định: Nếu bạn yêu thích bộ môn yoga hay thường xuyên tập ngồi thiền bạn có thể sử dụng tinh dầu hoa sen để xông phòng tập . Hương thơm tinh khiết của tinh dầu hoa sen sẽ giúp bạn thư giãn tinh thần rất tốt. Ngoài ra bạn có thể massage cơ thể  hoặc vùng vai, gáy với tinh dầu hoa sen, trầm hương, ngọc am, đàn hương trước khi tập hoặc ngồi thiền cũng giúp bạn cảm thấy vô cùng dễ chịu.

–          Dâng hương, tẩy tịnh, bao sái, xông hương phòng thờ gia đình: Tinh dầu hoa sen, trầm hương, đàn hương là những tinh dầu bạn có thể dâng cúng tại đền, chùa trong các ngày tuần rằm, sóc vọng. Ngoài ra bạn có thể pha các loại tinh dầu này vào nước ấm để lau rửa, bao sái ban thờ. Để không gian thờ tự tại gia đình thêm thanh tịnh, linh thiêng bạn có thể dùng tinh dầu hoa sen và đèn xông để tạo hương thơm vào các ngày mùng một và tuần rằm.