Tinh dầu hoa tulip

0
2233

Nhắc đến hoa Tulip ở bất kỳ đâu, người ta thường nghĩ ngay đến đất nước Hà Lan xinh đẹp, bởi vì hoa Tulip là một trong những biểu tượng đặc trưng của Hà Lan, nhưng thực sự thì hoa Tulip bắt nguồn từ các nước Ba Tư và Thổ Nhĩ Kỳ. Tulip đại diện cho sự nổi tiếng, giàu có và tình yêu hoàn hảo. Có lẽ vì nó nở vào mùa xuân, khi bóng tối của những ngày đông đã bị xóa nhòa, Tulip trở thành biểu tượng cho cuộc sống vĩnh hằng. Tulip không quá sang trọng, quá lãng mạn, quá lớn, quá nhỏ hoặc quá sáng, Tulip luôn luôn vừa phải – ấm cúng và thoải mái. Đó cũng là một phần lí do tại sao Tulip được chọn là quốc hoa của Iran và Thổ Nhĩ Kỳ.

Tinh dầu hoa tulip cũng có nhiều ứng dụng trong làm đẹp và chăm sóc sức khỏe, mời bạn cùng tìm hiểu:

–       Làm nước hoa: Tinh dầu hoa tulip có mùi hương ngọt ngào, thơm lâu, nhiều sắc thái và tần lớp mùi phong phú nên thường được sử dụng để làm nước hoa, dung dịch xịt phòng tạo hương thơm thư giãn.

–       Dưỡng da: Do đặc điểm có khả năng sát khuẩn, tẩy rửa và đặc biệt có độ kết dính vừa phải và giữ ẩm tốt nên tinh dầu tulip thường được sử dụng để chăm sóc tóc và da. Bạn có thể pha toner hoa tulip để lau mặt sáng và tối giúp dưỡng ẩm cho da khô: pha 15 giọt tulip và 300ml nước tinh khiết để tạo thành nước dưỡng da tulip.

–       Dưỡng tóc: Sau khi gội đầu xong hoặc trước khi đi ra ngoài bạn nhỏ 2 giọt tinh dầu tulip ra lòng bàn tay, thoa nhẹ rồi massage nhẹ nhàng các lọn tóc. Với cách làm này bạn sẽ dưỡng ẩm cho tóc bớt khô xơ, tạo hương thơm nhẹ nhàng khiến bạn và mọi người xung quanh cảm thấy hương thơm quyến rũ.

–        Tắm thư giãn: Ngâm mình trong 1 bồn tắm đầy hoa tulip có thể là rất xa xỉ, nhưng bạn sẽ có 1 cảm giác tương tự khi nhúng chìm cơ thể vào trong bồn tắm rồi sau đó nhỏ 6-7 giọt tinh dầu tulip vào. Ngâm mình khoảng 15 – 20 phút bạn sẽ thấy cơ thể bớt mệt mỏi, sảng khoái tinh thần.

–        Xông thơm phòng: Chỉ cần đổ ít nước vào miệng đèn xông tinh dầu rồi nhỏ 3-4 giọt tinh dầu tulip nguyên chất lên, cả căn phòng của bạn sẽ nhanh chóng tràn ngập hương thơm nhẹ nhàng,đây là một cách thư giãn tuyệt vời.

Chúc bạn có thêm nhiều trải nghiệm thú vị với tinh dầu hoa tulip.