Vì sao khó rửa sạch dầu mỡ trên đồ nhựa?

0
502
rua-chen-lam-ha-004
rua-chen-lam-ha-004

Đây là một câu hỏi hay một hiện tượng thường gặp mà nếu không tìm hiểu kỹ thì không dễ tìm ra câu trả lời. Sau đây Lam Hà sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề làm sao để rửa sạch mỡ bám trên đồ nhựa.

rua-chen-lam-ha-005
rua-chen-lam-ha-005

Nhựa có đặc tính kỵ nước ưa dầu. Khi nhỏ giọt nước trên đồ nhựa nó sẽ không thấm loang như trên bề mặt đĩa sứ, inox mà nó sẽ co tròn. Như vậy nó sẽ thu hẹp diện tích hạt nước làm cho nước lâu bay hơi và khó khô. Trái lại khi dầu mỡ nhỏ trên đồ nhựa nó sẽ thấm loang và bám chặt hơn trên đồ nhựa. Chất béo khó bay hơi nên sẽ tạo đôn nhờn trên đồ nhựa sau khi để khô. Nhựa làm cho co diện tích nước rửa bát khi pha loãng nên khó rửa sạch dầu mỡ.

Nếu bạn gặp khó khăn khi rửa dầu mỡ trên đồ nhựa thì hãy nhỏ vài giọt nước rửa bát sả chanh nguyên chất đậm đặc đã pha loãng 5 lần, dùng mặt mút xốp màu vàng để lau dầu mỡ trước rồi hãy rửa cùng với bát đĩa gốm sứ. Ưu tiên rửa đồ nhựa trước rồi hãy rửa đồ gốm sứ. Việc dùng mặt mút xốp rửa đồ nhựa tốt hơn dùng mặt nhám xanh để giảm lực ma sát để không phát sinh thêm lực hút tĩnh điện. Đồ nhựa giống như nylon hay sợi tổng hợp, khi cọ sát sẽ tạo lực hút tĩnh điện để bám thêm chất bụi bẩn.

Nếu bạn hoà loãng nước rửa bát vào bát nước rồi mới rửa thì đồ nhựa sẽ bị nhờn đó. Và dùng lưới rửa sẽ không sạch bằng mút rửa nhé.

Xem thêm:https://lamha.com.vn/nuoc-rua-bat-lam-ha.html