Nghệ thuật xông tinh dầu

0
639
Một trong những đặc tính của tinh dầu là mùi hương thơm. Mỗi người có một ký ức đậm nét nhất về một kỷ niệm nào đó bởi vậy họ cũng yêu thích mùi hương đó đầu tiên. Mùi hương làm ta xóa đi những suy nghĩ bộn bề và làm nhòa đi những gì ta đang thấy để đưa ta đến ký ức và cảnh vật mà ta đã trải qua trong cuộc đời.
Các bước để xông tinh dầu hiệu quả

1. Chuẩn bị thời gian và không gian

Thời gian:

Ký ức cũng sẽ chỉ vụt xuất hiện và biến mất nêu ta không theo mùi hương để dẫn dắt về vùng ký ức. Bởi vậy không phải ai cứ ngửi thấy mùi hương là đã đắm chìm trong mùi hương. Nó cần có thời gian để đưa ta đi sâu đến ký ức.

Không gian:

Nơi xông tinh dầu là nơi tĩnh lặng, tránh những tiếng ồn của xe cộ. Có thể mở những bạn nhạc nhẹ nhàng.
Ánh sáng của đèn hắt tập trung vào một vùng để tạo điểm nhấn sẽ tốt hơn là ánh sáng đều lan tỏa khắp phòng. Ánh sáng dịu nhẹ và ổn định, không chập chờn.
Đóng kín cửa phòng để mùi hương được thơm đậm hơn sẽ giúp ta dễ cảm nhận hơn là mở cửa. Gió mạnh và quạt mạnh có thể bạt hết mùi hương.
Tư thế ngồi hay lằm để xông đều được, miễn sao là thoải mái. Cái loại gối ôm, gối kê, tay tỳ, lưng tựa hay thảm gồi thiền cũng giúp cho cơ thể được thả lỏng để tận hưởng mùi hương dễ hơn.
Trang phục quần áo cần thoải mái và sạch sẽ chất liệu cotton, tơ lụa và tông màu nhẹ nhàng trung tính sẽ giúp ta gần gũi với thiên nhiên hơn khi xông tinh dầu.
Vệ sinh cá nhân, tắm gội trước khi xông tinh dầu là điều rất quan trọng. Nó giúp cơ thể thơm tho, không ngứa ngáy để đón nhận mùi hương.

2. Lựa chọn mùi hương

Thời tiết tác động sâu sắc đến cảm nhận của cơ thể. Mùa lạnh thì ta áp dụng mùi hương thơm nồng ấm còn mùa lạnh thì ta áp dụng mùi hương thơm mát.

Tâm trạng buồn thì ta áp dụng tinh dầu có mùi hương tươi mới như trà xanh, bạc hà, cam, chanh.

Theo đối tượng

Khi gặp gỡ bầu bạn tâm sự thì ta dùng tinh dầu cà phê (mùi cà phê rất ấn tượng khi gặp gỡ bạn bè, người thán lâu ngày gặp lại, nó khích lệ dốc bầu tâm sự).
Bên người yêu thì nên chọn mùi tinh dầu của các loại hoa như oải hương, hoa sen, hoa nhài, hoa bưởi, hoa hồng, hoa ly, hoa tuy lip, hương thảo. Nó tái hiện lại những phong cảnh đẹp, những điểm du lịch, những bức hình, những cuộc dã ngoại, tất cả những mùi đó đều gắn với những cuộc vui, những điều tốt đẹp của sự hanh phúc.

Theo không gian

– Nơi văn phòng làm việc cần sự sáng tạo thì cần những mùi hương gợi cảnh phóng xa tầm nhìn như sả chanh, oải hương, trà xanh, tuy lip. Những lại cây này được trồng trên đồi và cánh đồng rộng lớn.
– Nơi có hỗn hợp người lớn và trẻ nhỏ thì nên chọn mùi hương của cây trồng trong vườn, nơi có khung cảnh và các hoạt động sinh động, trèo cây hái quả như tinh dầu cam, chanh, bưởi, bạch đàn chanh, hoa nhài, hoa hồng.
– Không gian phòng the đòi hỏi cảm xúc phong phú hơn bởi vậy một tinh dầu hỗn hợp sẽ hay hơn mùi đơn. Trong hỗn hợp này sẽ có mùi hương của sự quyến rũ. Quyến rũ một cách sinh học thực thụ mà những nhà sinh học hay dùng để thu hút ong bướm khi đi sưu tầm nghiên cứu mẫu sinh vật. Mùi phổ biến nhất họ dùng là hoa lan tây. Mùi được mệnh danh là viagra dành cho nữ giới là nhục đậu khấu, những phụ nữ lãnh cảm cần mùi hương này để quay lại với cảm hứng.
Mùi oải hương để giải stress, nó như mùi trung gian tạo ra vùng đệm của cảm xúc. Mùi hương ấm để kích thích tuần hoàn máu giúp tăng sinh lực là hương thảo. Mùi giúp lưu giữ kéo dài cảm xúc là trầm hương hoặc đàn hương. Trầm hương gắn với tôn giáo miền bắc còn đàn hương gắn với tôn giáo miền trung và miền nam. Tùy theo tôn giáo mà ta chọn mùi hương nào cho phù hợp.

Hỗn hợp 5 mùi hương này ta phối trộn như sau:

Lan tây: 2 giọt
Oải hương: 2 giọt
Hương thảo: 2 giọt
Trầm hương hoặc đàn hương: 2 giọt.
Hỗn hợp tinh dầu này sẽ giúp cho cảm xúc phòng the được khai mở, dâng trào và dài lâu.
Khi tâm trạng bất an, sợ sệt ta áp dụng hỗn hợp tinh dầu quế và hoa hồi, nó an thần rất tốt.
Khi ngồi thiền thì hỗn hợp của trầm hương và vỏ bưởi rất hợp. Nó gợi đến một cảnh chùa yên tĩnh.
Nghệ thuật xông tinh dầu là sự kết hợp giữa không gian, thời gian và lựa chọn mùi hương tinh dầu. Bạn hãy thử xem và sẽ tự tìm ra cho mình cách tận hưởng mùi hương mà thiên nhiên ban tăng nhé!
Xem thêm các sản phẩm tinh dầu nguyên chất tại đây!