Tinh dầu cho mùa mưa

0
2554

TINH DẦU CHO MÙA MƯA
————————————————————–
Mùa mưa nên nhà cửa dễ ẩm ướt, là điều kiện để nấm mốc phát triển, gây hại cho sức khỏe. Do độ ẩm cao và mưa nhiều nên sẽ là điều kiện cho các loại dịch bệnh và nấm mốc phát triển tốt. Đặc biệt mùa mưa 2017 còn là mùa dịch sốt xuất huyết, gây hại cho người đặc biệt là trẻ nhỏ, chúng ta nên dùng nhiều biện pháp để bảo vệ gia đình mình khỏi mùa dịch bênh. Các bạn nên dùng các dòng tinh dầu có tính khử mùi tốt: dòng tinh dầu chiết suất từ (vỏ, thân, lá): vỏ quế, sả chanh, sả java, sả hoa hồng, bạc hà, thông,…và các dòng tinh dầu có nguồn gốc chiết suất từ hoa: hoa hồng, hoa nhài, oải hương….
Để căn phòng không còn mùi ẩm mốc, thơm tho và sạch sẽ hơn. Bạn nên sử dụng các loại tinh dầu thiên nhiên nguyên chất như sau, sẽ giúp bạn luôn sống vui khỏe mỗi ngày, không lo ngại về mùi hôi ẩm móc và kháng khuẩn rất tốt.
– Tinh dầu Quế: Chống lạnh, sạch không khí, chống ẩm mốc, tạo sự ấm áp,
– Tinh dầu Bạc Hà : Chống cảm lạnh, viêm mủi, khử mùi ẩm mốc, giảm đau nhức mỏi cơ,…
– Tinh dầu Tràm Trà- Tea Tree: Trị mụn, kháng viêm, chống muổi, chống côn trùng, ẩm mốc,…
– Tinh dầu Sả Chanh: Giúp thư giãn, khử sạch mùi ẩm mốc, làm sạch không khí, chống muỗi, gián,…
– Nước lau sàn sả chanh: Giúp sàn nhà khô thoáng, thơm mùi sả chanh, chống côn trùng
– Tinh dầu chống côn trùng: Hương bạc hà, sả chanh và cúc trừ trùng xua đuổi muỗi. Ngoài ra bạn còn có thể dùng tinh dầu này tắm cho thú cưng như chó mèo để diệt ve, rận.
– Tinh dầu chống muỗi Byemos: Hương thơm dễ chịu, có tác dụng ngăn muỗi đốt trong vòng 12 tiếng đồng hồ.
——————————————————————
HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG :
ĐỐI VỚI TINH DẦU:
1. Cho một ít nước ấm + nhỏ từ 5-7 giọt tinh dầu vào khay chứa bên trên (Đối với nước lã, bạn nên đợi khoảng từ 2-3 phút cho nước ở đèn nóng lên thì mới nhỏ tinh dầu vào. Tránh không nhỏ tinh dầu ngay khi nước còn lạnh vì sẽ làm giảm tác dụng của tinh dầu).
2. Bật điện (đốt nến ) để đun nóng hỗn hợp nước và tinh dầu.
3. Khoảng 05 phút sau, nước sẽ được làm nóng, tinh dầu thăng và lan tỏa hương thơm khắp phòng của bạn.
ĐỐI VỚI DUNG DỊCH LAU SÀN SẢ CHANH:
– Bạn sử dụng ½ nắp cho 5 lít nước và lau nhà mỗi ngày
ĐỐI VỚI TINH DẦU CHỐNG CÔN TRÙNG:
– Bạn xịt tinh dầu vào các góc khuất, lưng tủ, gầm ghế, các góc khuất trong nhà và khe cửa để tránh muỗi gián kiến. Hòa 1ml tinh dầu này vào nước tắm cuối cùng cho chó mèo để diệt trừ ve , rận, bọ chét.
ĐỐI VỚI TINH DẦU BYEMOS:
– Bạn có thể xông phòng với tinh dầu byemos hoặc bôi trực tiếp lên tay chân em bé để chốn muỗi. Ngoài ra Lam Hà có vòng chống muỗi chuyên dụng, bạn có thể nhỏ tinh dầu vào vòng chống muỗi để đeo vào cổ tay, cổ chân đề phòng chống muỗi.