Lợi ích cho sức khỏe của tinh dầu trà xanh

0
1792

Trị mụn, giảm vết thâm nám, chống nhăn da, lão hóa da là những công dụng phổ biến của tinh dầu trà xanh trong làm đẹp mà ai cũng biết. Không dừng lại ở đó, tinh dầu trà xanh còn mang lại nhiều lợi ích trong việc chăm sóc sức khỏe cho mọi người. Mời bạn cùng tinh dầu lam hà khám phá những lợi ích này nhé.

Tinh dầu trà xanh giúp bạn thư giãn:

Cuộc sống bận rộn khiến đầu óc bạn luôn căng thẳng, mệt mỏi và thậm chí là suy nhược cơ thể cũng có thể diễn ra. Hãy sử dụng một ít tinh dầu trà xanh pha với nước tắm hoặc nhỏ một ít tinh dầu trà xanh lên gối trước khi đi ngủ. Tinh dầu trà xanh sẽ đem lại cho bạn cảm giác dễ chịu, xua tan mệt mỏi và giúp bạn đi vào giấc ngủ sâu và ngon hơn.

Diệt khuẩn hiệu quả:

Để sát trùng vết thương, xây xát ngoài da bạn có thể áp dụng tinh dầu trà xanh, tinh dầu này không chỉ sát khuẩn hiệu quả mà chúng còn có tác dụng giúp tái tạo tế bào da mới để nhanh chóng chữa lành vết thương hơn. Bạn có thể pha 1 giọt trà xanh với 1ml hạnh nhân để bôi lên vết thương sau khi đã rửa qua nước muối sinh lý để nhanh lành vết thương.

Thanh lọc không khí:

Khi xông tinh dầu trà xanh qua đèn xông tinh dầu bạn sẽ cảm thấy tinh thần thoải mái, vui vẻ hơn, đồng thời căn phòng của bạn cũng sẽ có mùi thơm rất tự nhiên và nhẹ nhàng.

Chống ung thư:

Ở Nhật Bản, nơi trà xanh là thức uống phổ biến hàng ngày của hầu hết mọi người dân, tỉ lệ người bị nhiễm ung thư rất thấp. Theo một nghiên cứu của trung tâm y tế thuộc đại học danh tiếng Maryland. Tinh dầu trà xanh có chứa nhiều chất chống oxy hóa như EGCG, EGC, ECG và EC, là những chất được biết đến có tác dụng làm giảm nguy cơ bị ung thư. Những chất này bảo vệ các tế bảo khỏi sự tấn công của các DNA lỗi, được biết là bước đầu tiên bệnh ung thư hình thành và phát triển. Hơn nữa, các chất trong tinh dầu trà xanh còn có tác dụng bảo vệ da bạn khỏi tia tử ngoại của mặt trời, giúp ngăn ngừa bệnh ung thư da. Bạn có thể nhỏ 2-3 giọt trà xanh vào cốc nước ấm uống buổi sáng và pha loãng trà xanh với nước, dùng bông tẩy trang thấm lên da để bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

Tránh béo phì:

Theo kết quả nghiên cứu được phát hành trên tờ American Journal of Clinical Nutrition, tinh dầu trà xanh còn có tác dụng làm giảm lượng chất béo trong cơ thể. Một tác dụng tích cực khác của trà xanh là làm giảm nguy cơ bệnh béo phì và các bệnh liên quan đến béo phì như tim mạch. Bạn có thể pha loãng 3 giọt tinh dầu trà xanh, 4 giọt tinh dầu vỏ bưởi với 15 giọt dầu dừa hoặc dầu hạnh nhân để massage các cùng bụng, eo, đùi giúp giảm cân. Ngoài ra bạn có thể uống một cốc trà xanh mỗi sáng để làm giảm lượng đường trong máu, giúp bảo vệ tim mạch.

Trà xanh tốt cho lợi (nướu) của bạn:

Các nhà nghiên cứu thuộc trường đại học của Nhật Bản cho hay, những người  thường xuyên súc miệng với tinh dầu trà xanh có tỉ lệ bị bệnh về răng lợi (chảy máu) thấp hơn so với những người không dùng. Bạn có thể pha loãng 10 giọt tinh dầu trà xanh, 3 giọt bạc hà, 1 giọt quế với 500ml nước tinh khiết và dùng sáng tối để bảo vệ sức khỏe răng miệng cho bản thân và gia đình