Làm đẹp với tinh dầu vỏ bưởi

0
1835

Tinh dầu vỏ bưởi mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, là một sản phẩm làm từ vỏ bưởi rất gần gũi với đời sống chúng ta. Tinh dầu vỏ bưởi rất dễ bay hơi với hương thơm dễ chịu, tươi mát kèm theo đó là một chút the mát đặc trưng vì thế được rất nhiều người ưa thích và sử dụng trong gia đình giúp tạo ra không gian thơm mát, tươi mới.

Cùng với đó là rất nhiều nhà sản xuất đã ứng dụng tinh dầu vỏ bưởi vào trong các sản phẩm như nước hoa, mỹ phẩm làm đẹp. Tinh dầu vỏ bưởi có rất nhiều công dụng hữu ích, không chỉ có tác dụng ngăn ngừa rụng tóc, kích thích tóc mọc hiệu quả mà còn có tác dụng cực tốt đối với việc làm đẹp da, thư giãn tinh thần. Vậy tác dụng của tinh dầu bưởi trong làm đẹp da, thư giãn như thế nào, tinh dầu Lam Hà mời bạn cùng khám phá.

  1. Xông hương tinh dầu : Để tạo cho không gian gia đình bạn có hương thơm dịu mát, thư giãn bạn nhỏ vào đèn xông 3 giọt tinh dầu bưởi kèm một chút nước, bạn văn chiết áp đèn xông lên mức lớn nhất để nước nóng lên, bay hơi và cuốn theo hương tinh dầu bưởi lan tỏa khắp phòng. Sau khi tinh dầu đã bay hơi , bạn vặn nhỏ chiết áp lại để nước giảm độ nóng, tinh dầu lan tỏa chậm hơn, lâu hơn.
  2. Sử dụng máy khuếch tán tinh dầu: máy khuếch tán tinh dầu siêu âm là một thiết bị có thể phân tán tinh dầu trong không khí nhờ quá trình phá vỡ tinh dầu thành những hạt nhỏ li ti cỡ nano. Chỉ cần cho hỗn hợp nước và tinh dầu vỏ bưởi vào trong máy, cắm điện là sóng siêu âm sẽ rung động tạo thành một làn sương mỏng phun lên giúp ta cảm nhận hương thơm tinh khiết và mát dịu ngay lập tức
  3. Xông mặt: Bạn có thể áp dụng hai phương pháp xông hơi nóng và xông lạnh. Với phương pháp xông nóng bạn dùng một bát tô nước nóng, nhỏ 3 giọt tinh dầu vỏ bưởi vào nước nóng và xông hơi cho da mặt trong khoảng 10 phút. Sau đó bạn rửa lại với nước lạnh để làm se khít lỗ chân lông. Với xông hơi nóng, lỗ chân lông sẽ nở ra, giúp các chất cặn bã được đào thải, thực hiện 2 -3 lần mỗi tuần bạn sẽ thấy làn da mềm mịn và giảm mụn rõ rệt. Cách xông thứ hai là xông hơi lạnh, bạn  có thể sử dụng máy khuếch tán tinh dầu siêu âm, nhỏ 3 – 5 giọt tinh dầu vỏ bưởi vào máy, đợi hơi nước cuốn theo tinh dầu bốc lên và xông mặt, cách xôn này giúp các phần tử tinh dầu siêu nhỏ cỡ nano thấm sâu vào da, mát mẻ dễ chịu, rất thích hợp với làn da nhạy cảm, dễ kích ứng nếu xông nóng.
  4. Sạch mụn với mặt nạ bưởi, chanh và yến mạch: Bạn trộn hỗn hợp gồm 4 giọt tinh dầu vỏ bưởi, một thìa nước cốt chanh, 2 thìa bột yến mạch và nước thành hỗn hợp sánh không quá đặc. Sau đó bạn đắp trên da thành lớp mặt nạ, đợi 20 phút cho mặt nạ khô đi , bạn rửa sạch mặt với nước ấm. Đắp mặt nạ này mỗi tuần 2 lần sẽ giúp da giảm mụn.
  5. Dưỡng da với dầu dừa hoa bưởi: Hỗn hợp này ngoài tác dụng làm mượt tóc còn có tác dụng dưỡng ẩm cho da, mềm mịn và sáng da nếu bạn sử dụng 1 tuần một lần. Bạn pha 3 giọt tinh dầu bưởi và 10 giọt dầu dừa hoặc dầu hạnh nhân. Bạn bôi hỗn hợp này lên da, massage trong 20 phút và rửa sạch mặt với nước ấm sẽ giúp da trắng sáng, giảm mụn, giảm nếp nhăn.
  6. Làm đẹp da, giảm nhờn cho da: Dưỡng chất trong tinh dầu bưởi có khả năng làm se khít lỗ chân lông cho bạn làn da mịn màng sáng da tự nhiên. Không chỉ vậy tinh chất trong tinh dầu bưởi còn có khả năng trị viêm da, mẩn đỏ, ngứa ngáy. Nhờ cơ chế tăng độ PH cho làn da mà tinh đâu bưởi được những bạn có làn da bóng nhòn rất ưa chuộng bởi rửa mặt với tinh dầu bưởi giúp làm sạch da, loại bỏ các chất bã nhờn giúp làn da mềm mịn, tươi sáng.
  7. Ủ tóc: bạn có thể pha 5 giọt tinh dầu vỏ bưởi với 10ml dầu dừa để ủ tóc 15 phút rồi gội đầu lại để giúp mái tóc mềm mượt.
  8. Chống nẻ môi: Nếu bạn đã dùng các sáp nẻ không hiệu quả thì bạn có thể pha 1 giọt tinh dầu vỏ bưởi với 1ml dầu dừa để bôi lên môi chống nẻ. Sau hai ngày dùng, mỗi ngày dùng 3 lần thì môi sẽ hết nẻ.
  9. Chống nắng: Tinh dầu bưởi còn có tác dụng giúp da ngăn ngừa các tác hai từ tia cực tím nhờ chất lycopene do vậy bạn có thể thoa tinh dầu bưởi pha với dầu dừa lên da trước khi ra nắng 20 phút.