Bí quyết trị rụng tóc sau sinh với dầu thiên nhiên gội đầu hoa bưởi

0
2318
Rụng tóc sau sinh
Rụng tóc sau sinh nguyên nhân do mất cần bằng nội tiết tốt

Sau khi sinh em bé có rất nhiều bà mẹ gặp vấn đề tóc bị rụng rất nhiều. Tinh dầu thiên nhiên hoa bưởi là 1 trong những bí quyết giúp giải quyết vấn trị gàu và rụng tóc sau sinh

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc rụng tóc. Tuy nhiên bài viết sẽ đề cập 1 vài nguyên nhân chính, giúp chị em hiểu rõ hơn về vấn đề của mình. Hàm răng mái tóc là vóc con người, để giúp lấy lại vẻ đẹp về đầu mái tóc người thương. Mời mọi người cùng tìm hiểu 1 số nguyên nhân gây rụng tóc sau sinh thường gặp dưới đây

Mất cân bằng hormone khiến tóc bị rụng

Ở phụ nữ, testosterol được sinh ra từ buồng trứng và tuyến thượng thận. Nội tiết tố Dihydrotestosterone (DHT) được chuyển hóa từ Hoóc-môn(hormone) testosterol. Với một lượng rất nhỏ so với nam giới testosterol được sinh ra từ buồng trúng và tuyến thượng thận. Chuyển hóa testosterol quá mức dẫn đến tình trạng dư thừa DHT.

Dư thừa DHT
Cần bằng DHT giúp trị rụng tóc sau sinh

DHT thúc đẩy tích cực nang tóc tăng sinh chứa Androgen. Androgen 1 nội tiết tố đặc trưng của nam giới, còn ở nữ là Estrogen. Mặc dù cả nam và nữ đều có hormone này. Giúp hoàn thiện phát triển cơ thể giai đoạn trưởng thành ở cả nam và nữ. Androgen khiến lông ở các vị trí nách, chân, mu, râu trên mặt ..trở lên phát triển rõ nét.

Tuy nhiên, DHT tốt cho sự phát triển của lông trên cơ thể nhưng lại gây bất lợi cho quá trình phát triển tóc. Cần nói thêm rằng tóc và lông về cấu tạo thành phần thì như nhau. Nhưng vị trí phân bố mọc từng vị trí không giống nhau. Vì thế thì râu tóc có thể dài ra, nhưng còn đa số lông ở 1 số vị trí khác thì ngắn. Thế nhưng cũng lại không ít do gen và rối loạn nội tiết tố, bệnh lý, bẩm sinh vẫn có ngoại lệ.

Các giai đoạn tóc rụng và thay mới như thế nào?

Tóc rụng sau sinh
các giai đoạn tóc rụng và thay mới các mẹ sau sinh tìm hiểu

Anagen

Là giai đoạn tăng trưởng của tóc, tóc mọc dài ra khoảng 1 cm/tháng. Tóc bắt đầu mọc bắt đầu mọc ra từ nang tóc. Thời gian tăng trưởng kéo dài từ 3-5 năm. Tốc độ phụ thuộc và yếu tố di truyền.

Giai đoạn tăng trưởng càng lâu thì tóc sẽ càng dài. Trong khi đó các tế bào lân cận ở lớp mần cạnh nang tóc phân chia để tạo ra các sợi tóc mới. Nang sẽ tự chôn vào chân bì da để nuôi dưỡng sợi. Tại bất kỳ thời điểm nào trong giai đoạn này, khoảng 85% – 90% tóc là tóc mới đang tăng trưởng.

Catagen

Là giai đoạn tái tạo chuyển tiếp tức là nang tóc tân tạo làm mới chính nó. Khoảng 2-6 tuần sau đó, nang tóc bắt đầu co lại đây là thời gian đình chỉ nguồn máu nuôi tóc. Dấu hiệu tóc dừng tăng trưởn tức là dừng sản xuất melanin. Đồng thời kích hoạt quá trình tự hủy hắc tố melanocyte (là tế bào nằm trong nang tóc sản xuất ra melanin).

Tiếp đến nang tóc dài bằng 1/6 độ dài ban đầu và kết quả tóc bị đẩy lên cao. Như thế tuy tóc không phát triển trong giai đoạn này nhưng chiều dài của các ngọn tóc vẫn tăng lên. Lý do là nang tóc vẫn phát triển đồng thời và phát triển tóc đẩy chúng lên

Telogen

Là giai đoạn thoái hóa. là giai đoạn thoái hóa nang lông không hoạt động kéo dài khoảng 4 tháng. Tại bất kỳ giai đoạn nào thì vẫn luôn có 10% – 15% tóc trên đầu vẫn tăng trưởng. Các tế bào biểu bì lót kênh nang tóc tiếp tục phát triển như bình thường.

Tức là các tế bào vẫn tích tụ quanh chân tóc, tạm thời neo giữ tóc tại cùng nang lông. Hiểu nôm na là tóc mới tóc cũ sinh ra vẫn còn duy trì ở bất kỳ giai đoạn nào. Dù cho có ngừng cấp nguồn nuôi, nhưng tóc mới cũ vẫn tồn tại với tỉ lệ nhất định chứ không rụng hàng loạt

Star Over

Là giai đoạn bắt đầu 1 vòng sinh trưởng mới của tóc. Tại những thời điểm nhất định, nang tóc sẽ bắt đầu phát triển trở lại. Làm mềm điểm neo chân tóc góc. Tóc thoát ra khỏi chân tóc và rụng. Trong vòng hai tuần, thân tóc mới sẽ bắt đầu xuất hiệns sau khi quá trình thoài hóa kết thúc. Quá trình rụng tóc thông thường được gọi là rụng tóc sinh lý.

Phụ nữ rụng tóc sau sinh

Nói 1 cách đơn giản: quá trình mang thai của người mẹ, cũng như sau sinh là 1 sự hy sinh và biến đổi rất lớn. Cơ thể có rất nhiều biến đổi nội tiết tố dẫn đến thay đổi về tâm lý, cũng như cân bằng dinh dưỡng. Cụ thể nội tiết tố ở đây là Testosterol, Estrogen những hormone chính ảnh hưởng đến lượng DHT thay đổi trước và sau sinh.

DHT sau sinh mất cân bằng tăng tức dư thừa Androgen (đẩy nhanh sang giai đoạn catagen, telogen). Đây là nguyên nhân gây rụng tóc mà rất nhiều mẹ sau sinh gặp phải. Hiện tượng rụng tóc này được gọi Rụng tóc Androgen (androgenetic alopecia).

Rụng tóc Androgen không chỉ là vấn đề của phụ nữ mà là cả đàn ông cũng gặp phải rất nhiều. Và bằng chứng của việc dư thừa DHT, tốt cho lông ở 1 số vị trí, nhưng lại không tốt đối với tóc ở nam giới rất nhiều. Người tốt lông mà tóc thì rụng, hói sớm ở người trẻ.

Vấn đề rụng tóc do mất cân bằng nội tiết tố này xảy ra cả với nam và nữ. Tuy nhiên vẫn có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc mất cân bằng này, trong đó bao gồm cả yếu tố di truyền, môi trường, dinh dưỡng, bệnh lý, dùng thuốc.

Rụng tóc thời kì tiền mãn kinh ở phụ nữ

Cũng là vấn đề nội tiết tố estrogen và progesterone suy giảm ở phụ nữ tuổi tiền mãn kinh từ tuổi 45-50 trở đi. Chu kì phát triển của tóc bị ảnh hưởng, nang tóc teo lại không đủ sức tóc bị chẻ ngọn gây tình trạng rụng tóc.

Những triệu chứng như: rối loạn kinh nguyệt, không đều dễ gây ra cáu gắt nổi giận, bốc hỏa, da nhờn, thiếu sức sống. Hãy những cơn mất ngủ cũng khiến cho tóc rụng ngày càng nhiều

Lời khuyên: Kết hợp chế độ sinh hoạt, nghỉ ngơi điều độ, hợp lý, tránh các căng thẳng. Để cân bằng nội tiết tố nữ có thể bổ sung dinh dưỡng bằng các thực phẩm nhiên giàu estrogen như:

  • Hạt mè, hạt lanh, hạt dẻ cười…
  • Cá hồi, tôm, cua, hến, hàu.

Nguyên nhân rụng tóc khác

Rụng tóc do hóa chất, ép uốn tạo kiểu tóc

Giờ đây các công nghệ làm tóc, tạo kiểu tóc, duỗi thẳng, dập xù chân tóc, nhuộm tóc các  kiểu. Với mong muốn làm đẹp mà không cần dao kéo. Do nhu cầu làm mới bản thân thường xuyên, cũng như cạnh tranh thị trường.

Các chị em vô tình tẩm ướp bôi các loại hóa chất độc hại kém chất lượng lên tóc. Tóc chịu quá nhiều các tác động vật lý ép uốn, chải nhiệt, tẩm hóa chất dẫn đến xơ gãy rụng. Chưa kể tới việc dùng nhiều loại các dầu gội quảng cáo trị rụng tóc sau sinh hiệu quả nhưng đều chứa nhiều hóa chất không đảm bảo

Rụng tóc do da dầu, nhiễm nấm

Tóc dầu do nang tóc tiết khiến da đầu bị bết nhờn. Chân tóc bị không thoáng, mái tóc bết dính gây nên bị nấm, vi khuẩn. Khiến cho da đầu không khỏe, không cung cấp lượng máu cần thiết cho da đầu, khiến tóc gẫy rụng

Mắc một số loại nấm da đầu Microsporum, Trichophytom ở 1 số người là thanh niên. Với các triệu chứng có thể quan sát lâm sàng được biểu hiện như

  • Xuất hiện những mảng đỏ nhỏ bất thường trên đầu
  • Tóc sau đó rụng nhiều
  • Tình trạng tóc sẽ bị gãy sát gốc hoặc xót lại đoạn ngắn trên da đầu
  • Đầu bị ngứa ngáy khó mà chịu nổi

Căng thẳng, mất ngủ trầm cảm gây rụng tóc

Mất ngủ stress căng thẳng  gây ra tình trạng rối loạn tuần hoàn não và cung cấp oxy da đầu bị giảm cũng khiến tóc bị rụng. Stress thường xuyên cũng mắc chứng rụng tóc Pelada.  Vùng da đầu xuất hiện rụng tóc thành đám hình tròn trơ trắng như sẹo thành dải. Khiến chị em trở nên thiếu tự tin, càng trở lên lo lắng.

Dinh dưỡng khô đủ khiến tóc rụng

Chế độ ăn uống không đủ chất do không hấp thụ được khiến cơ thể suy nhược tinh giần giảm sút. Đây cũng là 1 nguyên nhân rõ ràng cho việc tóc thiếu sức sống

Nhóm chị em bị rụng tóc do thiếu hụt dinh dưỡng:

  • Rơi vào nhóm đang trong quá trình giảm cân nhưng giảm cân quá mức.
  • Phụ nữ sau sinh
  • Người gặp các vấn đề liên quan tới hệ tiêu hóa

Tóc rụng do di truyền

Do thừa hưởng các gen lặn di truyền từ bố mẹ, có thể bị hói sớm, rụng tóc Pelada từng mảng

Mắc các bệnh tự miễn khiến tóc rụng

Nang tóc khỏe mạnh với hệ thống miễn dịch bình thường. Với người bị mắc bệnh tự miễn, tế bào nhận dạng nhầm là các kháng nguyên có hại . Nên bạch cầu sẽ tấn công ngăn trở sự phát triển nang tóc khiến nang tóc bị yếu. Điều này làm  mái tóc ngày càng mỏng và dễ gãy rụng.

Tạm biệt nỗi lo rụng tóc

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến rụng tóc nhưng trong bài viết tập trung nói đến rụng tóc sau sinh. Hiểu rõ vòng chu kỳ phát triển của tóc sẽ hiểu rõ hơn nguyên nhân gây ra rụng tóc. Sẽ có cách chữa trị rụng tóc sau sinh tốt nhất.

Những người đang xót xa với mái tóc mỗi ngày thưa dần mà chưa rõ nguyên nhân. Lời khuyên đầu tiên mọi người nên khám chuyên khoa về da liễu để có chỉ định chính xác từ bác sĩ.

Với kinh nghiệm về sản phẩm Lam Hà chia sẻ hiệu quả bí quyết đặc biệt chữa trị rụng tóc tại nhà.  Phương pháp này có thể thực hiện với những phụ nữ vừa sinh nói riêng. Và chị em phụ nữ nói chung để cải thiện tình trạng tóc rụng tại nhà, lấy lại vẻ đẹp và sự tự tin trong cuộc sống.

Bổ sung dưỡng chất đủ chất để trị rụng tóc

Dưỡng chất ở đây không chỉ hiểu là dinh dưỡng thực phẩm thông qua ăn uống. Dưỡng chất ở đây có thể là 1 số những loại dưỡng trực tiếp lên tóc, như tinh dầu, dầu gội các sản phẩm tự nhiên không chứa hóa chất, hay kiềm trung tính, nguồn gốc chiết xuất tự nhiên

Dầu gội đầu thiên nhiên hoa bưởi

dầu gội thiên nhiên hoa bưởi
        Sản phẩm dầu gội thiên nhiên hoa bưởi trị rụng tóc sau sinh hiệu quả 

Thành Phần- Công dụng:

Làm mềm mượt tóc và ngừa rụng tóc với mùi hoa bưởi tự nhiên. Thích hợp dùng cho cả trẻ em từ 3 tháng tuổi, phụ nữ có thai và người lớn. Giúp làm sạch da đầu 1 cách tự nhiên, kích thích mọc tóc cũng như độ chắc khỏe của tóc. Mang lại cảm giác thư thái xả stress lo âu, cân bằng nội tiết tố nhất là đối với các chị mới sinh. Với 1 mái tóc không còn bã nhờn, không còn gàu, gây ngứa gãi, khỏe da đầu, cài thiện tuần hoàn não…

Nước cất tinh khiết

không chứa tạp chất,  điện tích dẫn điện rất nhỏ không gây ra việc ma sát tích điện gây xơ gãy.

Amoni lauryl sulfate, CAPB

Chất tạo bọt không gây hại, tốt cho tóc khô xơ hay bị rối cũng góp phần loại bỏ chất bẩn chất bẩn

Na2EDTA

Giúp ổn định nhũ tương cũng là chất hoạt động tạo bọt hoạt bề mặt và tạo bọt tẩy rửa. Giúp cân bằng định độ pH tốt cho da đầu.

Decyl glucoside:

Một chất hoạt động bên mặt không ion, lành tinh được sử dụng trong các dược phẩm mỹ phẩm. Bao gồm dầu gội dành cho bé và phụ nữ sau sinh không gây kích ứng

Tinh dầu hoa bưởi

Chứa nhiều các vitamin C, E tốt cho da đầu, giúp tái tạo bổ sung dinh dưỡng  cho nang tóc, khiến tóc chắc khỏe. Cũng như cần bằng Androgen

tinh dầu hoa bưởi
tinh dầu hoa bưởi cho tóc mềm mại, không bị chẻ ngọn. tác dụng giảm béo vòng 2

Tham khảo thêm tinh dầu chiết xuất từ hoa bưởi mang lại hương thơm quê nhà dễ chịu, làm mượt tóc, giảm chẻ ngọn, giảm mỡ bụng.

Dầu dừa

Chứa nhiều vitamin E cùng các chất chống oxy hóa cùng axit béo bão hòa lauric có lợi cho tóc. Giúp tóc khỏe không bị chẻ ngọn, xơ, hư tổn. Ngừa gàu hiệu quả, giúp tóc mềm mượt  chắc khỏe hơn.

tinh dầu dừa
tinh dầu dừa cung cấp vitamin E giúp tóc khỏe mạnh, trị tóc rụng sau sinh

Galaxolide

Hay còn gọi Xạ hương 50, ngoài mang lại hương thơm dễ chịu còn có khả năng chữa lành thương tổn trên da. An toàn với phụ nữ mang thai và cho con bú sau sinh

Propylen glycol

Là một chất lỏng nhớt, không màu, gần như không mùi nhưng có vị ngọt nhẹ. Công thức hóa học của nó là CH₃CHCH₂OH. C1,2-propanediol, là một loại rượu tổng hợp có khả năng hấp thụ nước giữ ẩm cho da, có tính kháng khuẩn khử mùi.

Glycerin glycerol

Là một hợp chất tự nhiên có nguồn gốc từ dầu thực vật hoặc mỡ động vật. Đây là một chất lỏng trong suốt, không màu, không mùi và có vị ngọt như siro.

– Cũng có tác dụng giữ ẩm, giúp hấp thụ sâu vào da dầu và các nang tóc.

– Giúp Hydrat hóa lớp sừng ngoài da đánh bay và ngăn gàu trở trở lại.

– Cải thiện các đặc tính cơ học của da dầu

– Chống lại các chất gây kích ứng da

– Nhanh chóng tái tạo chữa lành các phục hồi tổn thương trên da dầu

– Cải thiện khả năng phục hồi và vẻ trẻ trung của da.

Glycerin

Giúp vận chuyển aquaporin trên bề mặt da. Aquaporin là các protein dẫn dòng chảy giúp dưỡng ẩm quan trọng (nước cùng glycerol) đến các lớp trên cùng của da đầu. Giúp cân bằng độ ẩm của da. Giữ da dầu thoải mái ngay cả trong khí hậu khô hơn.

Dimethiconol  

Được gọi cao su silicone dang tinh thể. Sau khi thoa dầu gội lên, mạng tinh thể này cho phép silicon tạo thành một lớp màng trên bề mặt giúp da trao đổi chất. Ni tơ, oxy và các dưỡng chất khác vẫn có thể thấm qua loại màng silicone này. Trong khi hầu hết các loại dạng silicon khác lại có tính ngăn nước. Vì thế đây là chất lý tưởng để ngăn ngừa da đầu khô, mất nước.

Guar hydroxypropyltrimonium chloride  (GHC)

Là hợp chất hữu cơ có khả năng trung hòa điện tích khiến tóc trở lên dễ chải. Nó được các nhà sản xuất dầu gội, dầu xả sử dụng phổ biến. GHC được ứng dụng nhiều được sử dụng nhiều trong các mỹ phẩm.

Ngoài ra còn 1 số chất khác:

Sodium chloride (muối ăn có tính kháng khuẩn), TEA-Dodecylbenzenesulfonate (hoạt động bề mặt tẩy rửa), tween 80 (hay có tên khác là polysorbate 80, là một chất diện hoạt) , yellow color CI19140 ( giữ màu cho tóc, được FDA cho phép sử dụng trong thực phẩm, dược phẩm & mỹ phẩm)

Dầu gội thiên nhiên hoa bưởi được sản xuất với thành phần đem lại hương thơm. Hiệu quả làm sạch gàu trị rụng tóc hiệu quả. Là 1 lựa chọn an toàn Chị em phụ nữ và các chị sau sinh

Gội đầu bằng các loại thảo mộc tự nhiên

Ông bà ta xưa dùng cây cỏ thảo mộc thiên nhiên trong vườn xuyên để gội đầu.  Nước bồ kết, nước lá xả, hương nhu, vỏ bưởi, hoa bưởi, rau mùi già… Để giúp chân tóc thông thoáng, mái tóc sạch dầu và ít gãy rụng tóc rất hiệu quả

Thực phẩm tốt cho tóc không bị gãy rụng

Bổ sung ăn các thực phẩm tự nhiên giàu dưỡng chất giàu kẽm hay biotin, protein, axit béo hay omega-3, … là cách cung cấp dinh dưỡng cho nang tóc, giúp mái tóc phát triển khỏe mạnh và giảm rụng tóc hiệu quả.

Hải sản giàu các khoáng chất chứa vitamin H trị rụng tóc sau sinh
Thực phẩm chứa nhiều Omega 3, Kẽm giúp cần bằng dinh dưỡng trị rụng tóc sau sinh

Một số các thực phẩm giàu dưỡng chất có khả năng cho tóc chắc khỏe không gẫy rụng và kích thích mọc tóc như:

Bổ sung rau quả hạt giàu vitamin H trị rụng tóc sau sinh
cách khắc phục tóc rụng sau sinh cần bổ sung quả hạt giàu dinh dưỡng, giúp tóc khỏe mạnh
  • Thịt gà (thịt ức trắng)
  • Hạt óc chó
  • Tảo biển
  • Hàu
  • Hạt hạnh nhân
  • Cá hồi
  • Tôm
  • Ghẹ

Hành tây trị rụng tóc

Lưu huỳnh có trong hành tây giúp tóc phát triển tốt khỏe mạnh. Cũng có thể đắp trực tiếp hành tây lên da đầu. Sau khi chà xát chúng trên da đầu chị em có thể đắp mật ong lên. Ngày làm 2 lần để ngăn ngừa hiệu quả tóc rụng.

  • Băm nhuyễn hành tây rồi ngâm với rượu để 1 ngày.
  • Sau đó lọc lấy nước cốt và masage da đầu. Tóc bạn sẽ trở lên bóng đẹp hơn trước

Dùng dầu dừa trị rụng tóc

Thành phần dầu dừa cũng có mặt trong dầu gội thiên nhên hoa bưởi. Dùng dầu dừa xịt trực tiếp vào chân tóc. Đồng thời massage da đầu theo chiều ngược kim đồng hồ để chúng thấm vào  sâu chân tóc. Điều này sẽ giúp kích thích tóc bạn mọc nhanh đều và khỏe hơn.

Dầu dừa cũng giải quyết vấn đề tóc bị xơ chẻ ngọn gây rối. Xoa lên tóc và ủ trong sau 60 phút khoảng 3 – 4 lần/tuần. Hiệu quả rõ nét giảm gãy rụng, sợi tóc mềm mượt và bóng khỏe hơn.

Lòng Đỏ trứng gà giảm tóc rụng

Công thức: 2 muỗng mật ong + lòng đỏ trứng gà (đã tách lọc lòng trắng)

Cách làm:

Hỗn hợp được khuấy đều rồi rồi rồi xoa nhẹ lên da đầu và chân tóc. Thực hiện massage da đầu trong 15 phút. Giúp dưỡng chất có trong lòng đỏ trứng gà thấm dần qua da đầu để nuôi chân chân tóc.

Sau đó ủ khăn khoảng 30 phút tiếp đến gội lại đầu bằng dầu gội và nước ấm. Rồi tiếp tục sấy qua tóc sau đó tóc tự khô. Kết hợp xịt nhẹ tinh dầu bưởi lên tóc. Điều này vừa để giúp tạo hương thơm. Tạo mùi thơm dịu nhẹ và dưỡng tóc bổ sung

Dầu Oliu hạn chế rụng tóc

Dầu Oliu nguyên ngăn rụng tóc rất tố và đơn giản. Chỉ cần thoa đều và làm ướt toàn bộ phần chân tóc trên da đầu. Sau đó cũng kết hợp ủ tóc cũng đem lại hiệu quả rất tốt.

dầu oliu nguyên chất hỗ trợ rụng tóc sau sinh
dầu oliu nguyên chất giúp tóc bóng mượt, ngấm sâu da dầu trị tóc tóc rụng sau sinh

Biotin viên uống chống rụng tóc.

Ngoài ăn các thức ăn có các khoáng chất vitamin cần thiết ra, cũng có nhiều câu hỏi các mẹ sau sinh quan tân và chia sẻ. Một vài câu hỏi như:

  • Uống gì để giảm rụng tóc sau sinh?
  • Rụng tóc sau sinh nên uống thuốc gì?
  • Thuốc trị rụng tóc sau sinh?

Công dụng của Biotin: Biotin là vitamin thuộc nhóm B với tên gọi khác như B7 B8, hay vitamin H có khả năng tan trong nước.

  • Biotin giúp ổn định lượng đường trong máu. Keratin là một loại protein cơ bản tạo nên tóc, móng, và da. Biotin giúp ổn định kết cẩu của Keratin giúp cho móng tay và tóc trở lên chắc khỏe, da trở lên đẹp hơn
  • Bio thúc đẩy hoạt động cần thiết giúp các enzym chuyển vận carboxyl. Đồng thời gắn carbon dioxyde cần cho chuyển hóa chức năng bao gồm sản sinh ra glucose, lipid, cũng như tổng hợp acid béo.
  • Chuyển hóa propionat và dị hóa amino acid có mạch nhánh.

Ngoài việc ăn các thực phẩm chứa Biotion và một phần Biotin do vi khuẩn ở ruột tổng hợp cũng được hấp thu. Chúng ta có thể bổ sung bằng viên uống biotin 

Biotin viên uống trị rụng tóc sau sinh
Phụ nữ trước và sau sinh cần bổ sung Biotin nhiêu hơn
Một số lưu ý khi kết hợp các phương pháp chống rụng tóc
  • Gội đầu bằng nước ấm, giúp cho dưỡng chất được thấm sâu dưới da đầu
  • Không nên chải đầu nhiêu đầu nhiều lần khi tóc ướt, khi đó tóc đang mềm yếu dễ bị gãy rụng. Lựa chọn lược răng thưa chải tóc nhẹ nhàng.Dùng khăn mềm lau tóc nhẹ nhàng.
  • Chỉ sấy tóc sơ qua, sau đó để tóc khô tự nhiên, sấy hay chải nhiều khiến tóc tích điện gây ra ma sát khiến tóc chẻ ngọn
  • Tinh dầu kích thích mọc tóc tự nhiên là 1 lựa chọn tốt vào buổi tối trước khi đi ngủ.
  • Massage da đầu 2 lần 1 ngày vào buổi sáng và tối là 1 giải pháp không tốn kém. Giúp  mạch máu trên gia đầu được lưu thông. Nang tóc được khỏe mạnh nuôi dưỡng, kích thích mọc tóc, và giảm khả năng gãy rụng tốt hơn
  • Bổ sung các thực phẩm với các dưỡng chất có lợi cho tóc. Kết hợp dưỡng ngoài bổ trong đối với tóc
  • Lưu ý các mẹ trước sau sinh, cần lưu ý khi uống bất kỳ loại thuốc nào mà quảng cáo trị rụng tóc cần có được sự tham vấn của bác sĩ

Trên đây là toàn bộ các thu thập chi tiết về nguyên nhân gây rụng tóc. Trong đó cũng tập trung phân tích và đưa ra giải pháp trị rụng tóc sau sinh. Hy vọng chị em có thêm thông tin để giúp cải thiện mái tóc khỏe mạnh.