Hành trang tinh dầu khi đi du lịch

0
821

Mình xin kể lại hành trang tinh dầu của mình được dùng như nào khi đi du lịch nhé.

Hành trang tinh dầu mình mang đi cho chuyến đi du lịch biển miền trung, tranh thủ lúc có nhiều khuyến mại giám giá vé máy bay và khách sạn. Học sinh nghỉ học và thời tiết miền trung mát mẻ, không mưa, nhiệt độ 18-25 độ.

Trong những ngày dịch này, miền trung an toàn, mọi người chỉ đeo khẩu trang ở sân bay còn lại mọi sinh hoạt vẫn bình thường.

Hành trang tinh dầu mang theo chuyến đi bao gồm nước rửa tay khô tràm trà, dầu tắm và ngâm bồn tràm trà, dầu gội hoa bưởi, tinh dầu byeflu, mật ong bạc hà ngọc am.

1 . Nước rửa tay khô tràm trà:

Đây là sản phẩm được dùng thường xuyên nhất, bắt đầu từ khi bắt taxi ra sân bay. Nó được dùng để xoa vào tay và khẩu trang. Trên máy bay nó cũng được dùng như vậy. Khi đi chơi đến lúc ăn hay đi hát nó cũng được dùng xoa tay và thấm xoa micro. Có lúc khi đi ăn hải sản ở bè cá, nhà hàng bị mất nước, vậy là sau khi rửa tay bằng nước sông trước và sau khi ăn thì dùng nó sát khuẩn.

Hoạt động đi lại nhiều làm mình hơi mỏi cơ bắp  mình cũng dùng nó để xoa bóp thư giãn cơ.

Khi vui chơi đá bóng trên bãi biển, mình bị ngã trầy xước da, rớm máu. Lúc về phòng tắm mình dùng nó bôi vào vết thương để sát khuẩn và làm lành vết thương. Lần đầu khi nhỏ vào vết thương sẽ xót nhẹ khoảng 5-10 giây, sau đó sáng hôm sau dậy mình lại nhỏ nó để sát trùng lần 2. Lần này không thất sót nữa mặc dù chỉ cách nhau 12 giờ nhưng vết thương đã se và không bị sót nữa.

2. Lọ dầu tắm và ngâm bồn tràm trà:

Ngày nào mình cũng dùng 1 lần. Cảm giác được ngâm bồn nước nóng với dầy ngâm bồn làm mình cảm thấy thật khỏe mạnh và không muốn bước ra khỏi bồn tắm sau một ngày năng động. Nó cũng làm làn da trở lên mềm mại và sạch sẽ vỗ cùng.

3. Dầu gội hoa bưởi.

Nó cũng được dùng 1 ngày 1 lần. Mái tóc được làm sạch và mềm mượt,. Đứng trước làn gió, các sợi tóc tung bay phất phới làm mình cảm thất tự tin và có được những bức ảnh đẹp, thần thái. Mùi hương hoa bưởi dịu mát cũng giúp mình cảm nhận cuộc sống một cách phấn khởi hơn.

4. Tinh dầu byeflu

Miền trung có quá nhiều món ăn ngon và mang tính đặc sản vùng miền làm mình không thể cưỡng lại được. Gặp cái gì ngon và đặc sắc là mình cũng muốn ăn thử. Do vậy mà đến ngày thứ 2 mình bị đầy bụng, khó chịu. Mình đã nhỏ vài giọt tinh dầu vào nước ấm để uống. Chỉ sau 10 phút ợ hơi liên tục bụng mình đã nhẹ nhàng và không còn bị khó chịu.

5. Mật ong bạc hà ngọc am.

Thật may mắn, lần này mình không phải dùng tới nó. Mật ong bạc hà ngọc am với mình là một loại thuốc dự phòng dùng cho các tình huống khẩn cấp:

– Ngậm chữa ho, khản tiếng khi uống nhiều bia đá hay ăn nhiều kem, chè đá.

– Ngộ độc thực phẩm làm đau quặn ruột. Mình đã từng dùng nó, khi uống vào nó sẽ nhanh đẩy chất thải ra ngoài, ức chế  vi khuẩn không cho hình thành các bọt khí gây quặn ruột, giảm đau và giảm co thắt dạ dày. Mình đã dùng và khỏ sau khoảng 30 phút mà khôbg dùng loại thuốc gì khác.

– Đau dạ dày: Đôi khi vì stress hoặc vì ăn uống quá đà khi đi du lịch. Chai này giúp mình hết đau dạ dày ngay khi dùng 1 thìa  (15ml) pha vơid nước ấm

Nếu bạn và gia đình khi đi du lịch mà thường gặp những vấn đề trên thì nên mang theo cả bộ. Còn tùy tình trạng sức khỏe của mình, bạn có thể chọn một vài món mang theo hành trang nhé!