Làm đẹp với tinh dầu sả chanh

0
1280

Thành phần của tinh dầu sả chanh

Tinh dầu sả chanh là tinh dầu được chiết xuất hơi nước từ lá và thân cây sả chanh, trong tinh chất từ cây sả chanh có chứa một lượng Vitamin thiết yếu như Vitamin A, B1, B2, B3, B5, B6, Folate và Vitamin C. Cùng với các loại Vitamin thì nó còn chứa các loại khoáng chất rất cần thiết như magie, phốt pho, mangan, đồng, kali, canxi, kẽm và sắt. Tinh chất từ cây sả chanh có một màu vàng tươi và sáng, với mùi thơm dễ chịu, thường được sử dụng để thư giãn, cân bằng trạng thái và sử dụng trong chăm sóc, làm đẹp da, tóc cho phụ nữ.

Công dụng của tinh dầu sả chanh

1. Chăm sóc da: Tinh chất từ sả chanh có tác dụng tốt trong việc chăm sóc da, chúng ta có thể thêm tinh dầu cây sả chanh vào dầu gộixà phòng và các loại kem chăm sóc da. Tinh chất từ sả có khả năng làm sạch dasát khuẩnkhử trùnglàm sáng da và giúp cho da trở nên săn chắc. Với việc sử dụng tinh dầu sả chanh sẽ giúp làm thông thoáng và sạch lỗ chân lông (tránh được viêm da do tắc nghẽn lỗ chân lông), tẩy đi các tế bào chết giúp tái tạo da mềm mịn và khỏe mạnh.

2. Chăm sóc da dầu: Các chị em phụ nữ sở hữu làn da có lượng dầu tương đối lớn thì nên sử dụng tinh dầu sả chanh. Tinh dầu sả chanh có tác dụng rất tốt trong việc làm thông thoáng lỗ chân lông, giảm lượng bã nhờn từ đó đánh bay mụn cám giúp bạn có làn da trắng sáng mịn màng.

3. Tắm với tinh dầu sả chanh: Pha 3 giọt tinh dầu sả chanh với 2 lít nước ấm dùng để tráng người sau khi tắm, bạn dội hỗn hợp nước từ đầu đến chân, đứng trong phòng tắm khoảng 1 phút sau đó lau khô người và mặc quần áo. Tráng người với tinh dầu sả chanh sẽ giúp bạn sảng khoái và phấn chấn hơn. Nếu gia đình bạn có bồn tắm thì thật tuyệt, bạn có thể nhỏ 4 giọt tinh dầu sả chanh vào bồn tắm, ngâm mình và cảm nhận sự thơm mát, thư giãn mà sả chanh mang lại.

4. Xông hơi: bạn có thể xông hơi tinh dầu sả chanh trong phòng tắm hoặc đổ 3 giọt tinh dầu sả chanh vào một bát nước nóng và xông mặt cũng giúp thư giãn tinh thần và đẹp da.

5. Pha chế dầu massage: bạn pha loãng tinh dầu sả chanh khoảng 3 giọt với 15 giọt dầu nền như jojoba, hạnh nhân, dầu dừa, dầu ô liu và massage cơ thể giúp cơ thể bạn có làn da sáng mịn màng và thư giãn cơ bắp, chống mệt mỏi đau nhức.

Tinh dầu sả chanh 50ml

6. Dưỡng tóc, giúp tóc chắc khỏe và bóng mượt: Cho vài giọt tinh dầu sả chanh vào nước ầm rồi tráng tóc sau khi đã gội sạch, để nguyên như vậy và lau khô tóc sẽ làm giảm rõ rệt lượng tóc gẫy rụng, giúp tóc khỏe và bóng mượt. Để kích thích tóc nhanh mọc dài, làm dầy tóc hay chống gãy rụng tóc bạn hay kết hợp sả chanh, bưởi, bạc hà, hương nhu mỗi thứ 1 -2 giọt tinh dầu vào nước ấm và gội nhẹ nhàng để có hiệu quả cao nhất. Ngoài ra bạn có thể thêm vài giọt tinh dầu sả chanh vào dầu gội đầu để gội đầu cũng cho hiệu quả tốt đối với mái tóc của bạn