Giảm lượng sữa, cai sữa cho bé cùng tinh dầu

0
1806

 

Trong khi có rất nhiều bà mẹ nuôi trẻ sơ sinh gặp vấn đề về thiếu sữa cho con bú,  thì nhiều bà mẹ lại tiết sữa quá  nhiều so với nhu cầu của bé hoặc bé đã đến tuổi ăn dặm cần cai sữa. Vậy giảm tiết sữa hoặc cai sữa với tinh dầu cho bé như thế nào? Mời các bạn tìm hiểu nhé:

Tinh dầu hoa nhài – jasmine oil:  Xông hương thơm cho căn phòng mẹ và bé sơ sinh không những chỉ giúp thư giãn tinh thần với hương thơm dễ chịu mà còn có tác dụng kích thích hệ thần kinh của mẹ, giúp ức chế việc tiết sữa nhiều. Massage bầu ngực với tinh dầu hoa nhài sẽ giúp hiệu quả giảm tiết sữa cao hơn.

Tinh dầu bạc hà – pepermint oil: Ngoài công dụng rất đặc biệt là giúp giảm béo, tinh dầu bạc hà với sự the mát đặc trưng khi xông phòng hay massage bầu ngực cho mẹ sẽ giúp mẹ giảm nhiệt độ cơ thể, co hẹp ống dẫn sữa , giúp giảm tiết sữa từ từ cho đến cai sữa hoàn toàn.

Tinh dầu quả óc chó – walnut oil : Giúp giảm lượng sữa, cai sữa cho bé khi bé bước sang thời kỳ ăn dặm. Khi massage ngực với tinh dầu quả óc chó bạn sẽ nhận thấy lượng sữa mẹ giảm đi rõ rệt.

Tinh dầu cỏ gà – chickweed oil: Tương tự như tinh dầu bạc hà, tinh dầu cỏ gà giúp giảm thân nhiệt cơ thể của người mẹ, ức chế tiết sữa giúp giảm lượng sữa và cai sữa cho bé.

Tinh dầu dương kỳ thảo – yarrow oil : Chữa lành vết thương núm vú và giảm tiết sữa mẹ đáng kể bằng cách massage bầu ngực của mẹ.

——————————–

Giảm tiết sữa:

  • Pha 100ml dầu nền (dầu dừa, dầu hạnh nhân hoặc dầu oliu) với 1ml của 1 trong những loại tinh dầu trên. Massage 2 lần 1 ngày cho tới khi lượng sữa giảm như ý. Nếu bị mất sữa, bạn ngưng sử dụng hỗn hợp tinh dầu lại trong 3 ngày, sữa sẽ về lại.
  • Đối với trường hợp mẹ muốn cai sữa, sử dụng tinh dầu bạc hà là lựa chọn tốt nhất, giúp giảm lượng sữa nhanh chóng và hết hẳn. bạn có thể bôi hỗn hợp dầu dừa bạc hà lên núm vú giúp bé không muốn ti mẹ nữa.

Tinh dầu lam hà chúc bạn thành công!