Dùng thiết bị tỏa hương tự động hay đèn xông, máy khuếch tán?

0
998

Có bạn hỏi rằng có nên sử dụng loại tinh dầu cắm que tự tỏa hương hay dùng dạng cắm điện đựng lọ tinh dầu tự tỏa hương, lọ bình xịt tự động hẹn giờ  vài chục phút tự nhấn 1 lần. Những thiết bị tự tỏa hương đó tiện hơn đèn xông và máy khuếch tán vì không phải nhỏ tinh dầu mỗi khi dùng.

“Cắm que tự tỏa hương”

Tinh dầu Lam Hà xin tư vấn như này:

– Đúng là các thiết bị tự động tỏa hương thì đỡ mất công hơn đèn xông hay máy khuếch tán nhưng vì tỏa hương liên tục sẽ tốn tinh dầu hơn  đồng nghĩa là sẽ tốn kém hơn.

– Mùi hương tỏa liên tục nếu ta ở trong đó suốt thì mũi sẽ không còn thấy thơm nữa vì bị quen mùi. Một mùi hương tỏa tự động liên tục hàng tuần sẽ làm ta bị nhàm chán và không mang lại cho ta cảm xúc. Cái ta cần không phải là một không gian lấp đầy mùi hương mà cần mùi hương mang đến cho ta những cảm xúc mới.

“Đèn xông tinh dầu – Ảnh Ngọc Bích”

Vậy nên những thiết bị tỏa hương tự động thích hợp cho việc dùng ở không gian công cộng, mọi người chỉ qua đó rồi đi mà không ngồi hay sống trong không gian đó, ví dụ như nhà vệ sinh công cộng.

“Máy khuếch tán tinh dầu”

Với gia đình thì nên dùng đèn xông hoặc máy khuếch tán, ta có thể dùng khi cần và đổi mùi, nhỏ pha hỗn hợp mùi tùy thích. Chỉ có như vậy mùi hương mới giúp ta khơi gợi ký ức và mang đến những cảm xúc, khám phá bản thân.

Xem thêm: