Chăm sóc da với máy khuếch tán tinh dầu

0
3210

Vậy máy khuếch tán tinh dầu là gì? Máy khuếch tán tinh dầu siêu âm là một thiết bị có thể phân tán tinh dầu trong không khí nhờ quá trình phá vỡ tinh dầu thành những hạt nhỏ li ti cỡ nano. Chỉ cần cho hỗn hợp nước và tinh dầu vào trong máy, cắm điện là sóng siêu âm sẽ rung động tạo thành một làn sương mỏng phun lên giúp ta cảm nhận hương thơm tinh khiết và mát dịu ngay lập tức. Máy khuếch tán tinh dầu có rất nhiều tính năng :

– Dùng để khuếch tán tinh dầu giúp thơm phòng, khử mùi, diệt khuẩn thanh lọc không khí.

– Giải tỏa căng thẳng mệt mỏi, giúp thư giãn đầu óc, mang lại cảm giác thư thái, sảng khoái và tràn đầy năng lượng

– Có tác dụng phát sáng và làm đẹp phòng như một chiếc đèn ngủ xinh xắn

– Dưỡng da, chăm sóc da.

Để chăm sóc da mặt chúng ta có 3 phương pháp chính là xịt và massage trực tiếp tinh dầu nguyên chất hay đã pha cùng dầu nên lên khuôn mặt, phương pháp thứ hai là xông khuếch tán đun hơi nóng, phương pháp thứ 3 là khuếch tán siêu âm lạnh. Về ưu điểm của phương pháp thứ nhất là xịt và massage trực tiếp đó là bạn có thể phối trộn nhiều loại tinh dầu với dầu nền, vitamin E cũng như các dưỡng chất khác.

Ưu điểm của xông nóng là tác dụng nhanh do nhiệt nóng mở rộng lỗ chân lông để thẩm thấu tinh dầu nhưng cũng dễ bị kích ứng khi bạn có làn da nhạy cảm. Trong khi đó ưu điểm của khuếch tán siêu âm lạnh là phương pháp dưỡng da nhờ làn sương nhẹ mát, thẩm thấu vào da nhanh chóng nhờ sóng siêu âm xé nhỏ phân tử tinh dầu cỡ nano, giúp bạn vừa có làn da đẹp mịn màng, vừa thư giãn, dễ chịu rất tuyệt vời. Máy xông nóng thường được dùng trong bước xông để mở lỗ chân lông sau đó kết hợp massage, đắp các loại mỹ phẩm khác nên thường được dùng trong spa. Còn đối với máy khuếch tán siêu âm lạnh lại thường được dùng tại văn phòng hoặc gia đình với mục đích làm đẹp, dưỡng ẩm và thư giãn.

Chăm sóc da khô: Máy khuếch tán tinh dầu có ưu điểm tuyệt đối với làn da khô nhờ đặc tính dưỡng ẩm cao từ nước tinh khiết và làn sương mát dịu. bạn có thể xông mặt với các tinh dầu có tính dưỡng ẩm cao như trầm hương, hoa nhài, hoa hồng, oải hương

Chăm sóc da nhờn: Để loại bỏ lượng bã nhờn dư thừa tạo thành mụn trên da bạn có thể xông tinh dầu cam, chanh hay trà xanh, sả chanh, hoa hồng, oải hương để dưỡng da.

Chăm sóc da thường: Đây là làn da tương đối dễ chăm sóc, dùng tinh dầu hoa sen để xông mặt sẽ giúp bạn có làn da trắng hồng mịn màng cùng hương sen thanh khiết thư giãn tuyệt đối.

– Da nhạy cảm: Làn da này cần được chăm sóc với các loại tinh dầu dịu nhẹ chiểt xuất từ các loại hoa như: hồng, lan, ly, tràm trà, nhài, oải hương…

– Da kém đàn hồi: chúng ta có thể xông các loại tinh dầu có tính kích thích tuần hoàn máu như quế, trầm hương, đàn hương, hoa sen.

– Da lão hóa: cách chăm sóc cũng tương tự da kém đàn hồi nhưng thiên về các loại tinh dầu dưỡng ẩm, chống nhăn da như trầm hương, quế, oải hương, lan tây, đàn hương, ngọc am.

– Da bị nám, tàn nhan: xông mặt với oải hương, nhài, hoa hồng, trà xanh, đặc biệt là oải hương sẽ giúp xóa mờ các vết nám, tàn nhang trên khuôn mặt bạn.

– Da bị nấm, mụn có thể dùng tinh dầu mang nhiều tính diệt khuẩn như ngọc am.

– Da bị nổi mạch máu dùng các loại tinh dầu làm sáng da như tinh dầu hoa ly, trầm hương, cà phê,  gỗ đàn hương.

Da bị sẹo rỗ do mụn trứng cá để lại dùng các loại tinh dầu hoạt huyết như bạc hà, sả chanh, quế, long não, quế, hồi, tràm trà.

Chúc bạn có những bước chăm sóc da thư giãn cùng máy khuếch tán tinh dầu và tinh dầu Lam Hà!