Cách tạo nước hoa tinh dầu

0
2284

Để các bạn tự tạo cho mình một loại nước hoa riêng, cá tính riêng và có sự khám phá riêng, Lam Hà xin giới thiệu cách tạo nước hoa tinh dầu, hy vọng sau khi pha tử các bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị:

Cho dù là nước hoa pha bằng chất hóa học tổng hợp hay nước hoa pha từ các loại tinh dầu thì cũng có yêu cầu là tạo ra 3 tone bay hơi gọi là hương đầu, hương giữa và hương cuối.
Hương đầu là mùi bay lên đầu tiên và nhận ra trong khoảng 5 phút đầu tiên. Tiếp theo là hương giữa có mùi chủ đạo trong 2-6 giờ tùy theo loại nước hoa giữ mùi 4 hay 8h. Cuối cùng là hương cuối bay hơi trong khoảng 1-2h cuối.

Sự bay hơi này tuân theo nguyên tắc từ mùi phân tử nhẹ bay hơi trước và mùi phân tử nặng bay hơi sau.

Với tinh dầu thứ tự bay hơi từ nhanh đến chậm theo : hoa- lá, vỏ- thân mềm- thân gỗ- mùi của sự cháy (cà phê, thính, caramen….), dầu nền.

Công thức pha chế
– Với nữ:
hương đầu: Tnh dầu từ hoa, lá: 3 phần
hương giữa: Tinh dầu từ vỏ, thân mềm: 5 phần
hương cuối tinh dầu từ thân gỗ, sự cháy: 2 phần
– Với nam:
tinh dầu từ hoa, lá: 2 phần
tinh dầu từ thân mềm: 4 phần
tinh dầu từ thân gỗ, sự cháy: 4 phần.

Như vậy khuynh hướng mùi của nữ là nhiều phần hoa để tạo sự quyến rũ, còn khuynh hướng mùi của nam là nhiều phần gỗ để tạo sự bí ẩn.

Trong muỗi node hương có thể pha nhiều loại tinh dầu để tạo sự linh động mùi và thể hiện cá tính:
chẳng hạn: lan – sexy, tuy lip – quý phái, sen- đoan trang, hoa bưởi – dịu dàng, vỏ chanh- năng động, bạc hà- mạnh mẽ. hoa hồng- giản dị, hoa ly- kiêu hãnh. oải hương- phóng khoáng, trầm hương- thanh tịnh, đàn hương- huyền ảo, ngọc am- sâu lắng…..

Cũng có cách khác sử dụng mùi theo phong cảnh và thời tiết, và đặc trưng cây hoa của vùng miền thiên nhiên như hương biển, hương rừng (hương nấm), hương đêm… đó là các sáng tạo nghệ thuật và cảm nhận mùi của mỗi người pha chế.