Top 12 công dụng tinh dầu tràm trà

0
2927
tinh dầu tràm trà Úc Melaleuca Alternifolia
tinh dầu tràm trà Úc

Trong 12 công dụng của tinh dầu tràm trà có nhiều công dụng hữu ích chữa 1 số bệnh da, rụng tóc tóc và móng tay. Ngoài những lợi ích được khoa học chứng minh, tinh dầu tràm trà không đắt và đa số an toàn khi sử dụng.
Cùng Lam Hà tìm hiểu cách sử dụng hàng ngày của tinh dầu tràm trà. Qua đây cũng cung cấp thông tin hướng dẫn sử dụng tinh dầu này một cách an toàn và hiệu quả.

Tinh dầu tràm trà là gì?

Được chiết xuất tinh dầu từ lá của cây tràm trà, loại cây nhỏ có nguồn gốc từ Queensland và New South Wales, Úc. Melaleuca alternifolia tên khoa học của tràm trà được gọi là cây trà (Tea Tree). Nhiều người sẽ nhầm lẫn tên gọi của nó với cây dùng lá dùng để làm trà đen, trà xanh và trà ô long. Lý do không biết có phải là vì màu nước trắng thành màu nước nâu như nước trà khi lá rụng xuống ao, hồ, đầm nước hay không

Tinh dầu tràm trà được biết đến như 1 loại thuốc lâu đời của thổ dân trong nhiều thế kỷ. Những người Úc bản địa này nghiền nát lá cây tràm trà để chiết xuất tinh dầu. Sau đó họ dùng nó để chữa trị ho, cảm lạnh bằng cách hít hoặc xông hơi hoặc bôi trực tiếp lên da.

Tràm trà được chưng cất nước ngưng tụ 100% tinh dầu tinh khiết chứa tạp chất. Nhưng một số sản phẩm an toàn cho da thường được pha loãng với với nồng độ 5-50%.

Terpinen – 4 ol (TTO) và 1-8 cineole được phân tích tìm thấy trong tinh dầu tràm trà Úc. Cả 2 thành phần này có khả năng ức chế và tiêu diệt 1 số vi khuẩn, vi rút và nấm. Terpinen-4-ol tăng cường hoạt động của các tế bào bạch cầu của bạn. Điều giúp kháng và phòng ngừa xâm nhập của vi khuẩn bên ngoài.

Chính nhờ 1 số hoạt chất như Terpinen-4-ol có tác dụng trong điều trị vi khuẩn và bệnh nấm da. Tinh dầu tràm trà giúp ngăn ngừa nhiễm trùng và thúc đẩy quá trình chữa lành.

Serum là gì? 

Serum tiếng anh theo google dịch, nhiều từ điển dịch, và wiki dịch sang tiếng Việt về mặt câu chữ là Huyết thanh. Huyết thanh là huyết tương loại bỏ đã loại bỏ tế bào máu và thành phần đông máu. 

Chế huyết thanh Serum từ huyết tương
Huyết tương qua máy ly tâm loại bỏ chất chống đông máu trở thành huyết thanh Serum

Trong máu, huyết thanh là thành phần không phải dạng tế bào máu (huyết thanh không chứa tế bào bạch cầu hoặc hồng cầu), cũng không phải chất đông máu; đó là huyết tương không bao gồm tơ huyết. Huyết thanh bao gồm tất cả protein không được sử dụng trong quá trình đông máu và tất cả các chất điện giải, kháng thể, kháng nguyên, nội tiết tố, và bất kỳ chất ngoại sinh nào (ví dụ, chất gây nghiện hay vi sinh vật).

Serum tiếng Anh dịch là huyết thanh một thuật ngữ chuyên ngành hóa sinh, mà đa số các từ điển đều định nghĩa như vậy. Nhưng từ vựng của hóa mỹ phẩm mô tả Serum là chất dạng lỏng hoặc gel chứa nhiều nguyên tố hoạt chất đa vi lượng dưới dạng phân lớp quá bão hòa dạng dầu hoặc nước. Mà trong đó trong đó có chứa chất hòa tan hơn bình thường có thể hòa tan vào dung môi.

Cụ thể thành phần của serum mỹ phẩm chủ yếu chứa chất dưỡng ẩm như Glycerin , Urê, Axit Hyaluronic, Squalane và tất nhiên, dầu thực vật , được coi là chất dinh dưỡng do hàm lượng của chúng trong các axit béo thiết yếu và vitamin.

Serum tinh dầu tràm trà

Một làn da cần được giúp đỡ sẽ được hồi sinh và thúc đẩy: thực vật chứa đầy vitamin và chất chống oxy hóa, tinh dầu, tất cả đều được làm hiệu quả hơn bằng cách thêm chất làm săn chắc, chất làm mềm và làm mềm, dẫn xuất retinol, ceramides, và tất cả các chất chống nếp nhăn có sẵn trong mỹ phẩm…

Serum có thể không nhờn, có thể không được thiết kế chỉ dành cho da trưởng thành. Bất kỳ loại da nào cũng có thể nhận được thứ gì đó từ những lọ nhỏ này, luôn có giá trị và thường đắt tiền một chút, chứa thành phần cô đặc. Vì vậy, đối với da nhạy cảm, các chất làm dịu được bổ sung, đối với da dầu, các hoạt chất điều chỉnh sự sản xuất bã nhờn hoặc làm sạch lớp biểu bì ( tinh dầu tràm trà, hương thảo, bạc hà, oải hương …).

Khi bạn tìm hiểu về tinh dầu Tràm Trà, 1 cụm khóa Serum Tinh dầu Tràm Trà. Rất nhiều sản phẩm Serum hấp dẫn chị em trong vấn đề làm đẹp da. 

Serum Tinh Dầu Tràm Trà
Serum trộn với tinh dầu Tràm Trà chữa lành mụn, cho da sáng đẹp

Serum động vật 

Với khoa học phát triển như ngày nay con người sáng tạo ra mọi thứ. Nhưng máu nhân tạo vẫn chỉ là các dự án của tương lai liên quan tới những nghiên cứu tế bào gốc (Stem Cell) và công nghệ di truyền. Huyết thanh, hay huyết tương của người cũng như các tế bào máu vẫn phụ thuộc vào nguồn hiến tặng, hoặc sản phẩm thương mại của người bán máu chuyên nghiệp. Huyết thanh Serum trở nên quý hiếm như 1 chất dẫn chứa các nguyên tố vi lượng.

Nhờ tính chất tuyệt vời của serum, người ta mở rộng việc khai thác huyết thanh từ động vật phục vụ vào việc làm đẹp da, và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Ví dụ Serum tràm trà là sự phối kết hợp giữa dưỡng chất huyết thanh và Terpinen-4-ol chất kháng viêm trong tinh dầu.

Serum dẫn truyền sâu dưỡng chất cho tế bào khỏe mạnh và Terpinen-4-ol kháng khuẩn đẩy lùi các thương tổn tế bào như mụn trứng cá, nám, tàn nhang. Đây là sự kết hợp tuyệt vời trong việc dưỡng, làm đẹp, chống lão hóa mà chị em nào cũng mơ ước. 

 5 loại cây thuộc họ tràm

  1. Cây tràm cừ (Tràm Nước)
  2. Cây tràm gió (Melaleuca Quinquenervia)
  3. Cây tràm ta (Melaleuca cajuputi Powel) là tràm cau hay tràm lá ngắn.
  4. Cây tràm Úc (Melaleuca leucadendra L) hay còn gọi là tràm lai.
  5. Cây tràm Úc (Melaleuca Alternifolia M) hay còn gọi là Tràm Trà
  6. Cây tràm bông vàng (Acacia auriculiformis) hay kéo lá tràm
  7. Cây tràm bông đỏ (Callistemon Citrinus) hay còn gọi tràm liễu
  8. Cây tràm đất (tràm bầu)

Tên gọi khác Tràm Trà – Tràm Trà Úc

Cành lá của cây tràm trà Úc khi rơi xuống nước sông nó khiên nước sông đổi màu sang màu nước chè (Trà).  Người dân bản địa gọi nó là “nước ma thuật” vì tác dụng trị bệnh của nó. Bungwalbin là tên nhánh sông đó trên đảo Tores, nơi các thổ dân Úc sinh sống và thường tổ chức các buổi lễ linh thiêng.

Dạng sản phẩm bào chế cây tràm trà:

  • Hóa mỹ phẩm: Kem đánh răng, dầu gội đầu, Xà phòng.
  • Tinh dầu tràm trà
  • Dung dịch nước rửa tay
  • Gel tràm trà

Thành phần chính

Terpineols

Terpineols trong tràm trà
Terpineols 1 trong 2 hoạt chất chính của tràm trà

Là hợp chất hữu có có cùng công thức phân tử của terpineol (đồng phần). Với công thức phân tử C 10 H 18 O. Terpinen có 4 đồng phân

  • alpha Terpineol,
  • beta Terpineol
  • gamma terpineol
  • terpinen-4-ol (TTO)

Terpinen-4-ol (TTO) là 1 trong 2 thành phần chính của dầu cây trà. Thuộc họ bách (Juniperus communis) có tính kháng khuẩn cao. Đây được xem là nguyên nhân tại sao loại gỗ này có khả năng khử mùi, chống thối rữa rất tốt. Nó được chiết xuất chưng cất từ chủ yếu lá cành và vỏ cây tràm trà.

Cineole và các đồng phân
Cineole và các đồng phân là 1 trong 2 thành phần chính của tinh dầu tràm trà

Cineole

Là một hợp chất hữu cơ tự nhiên có đồng phân C 10 H 18 O, là một ete vòng và cũng là một monotecpenoit. Cineol có mùi thơm tươi mát, hơi cay. Cineole có nhiều cách viết tên gọi khác nhau như: Bạch Đàn, Khuynh Diệp (Eucalyptus)

Công thức và tên gọi của Cineole
Cineole có nhiều tên gọi khác nhau, là hợp chất hữu cơ nhiều có công thức đồng phân

 

Cineol được sử dụng như 1 loại dược liệu. Cineol với liệu lượng thấp dùng để tạo hương thơm của 1 số loại tinh dầu nguyên chất. Nếu Cineol với nồng độ cao ngộ độc qua đường ăn uống hoặc tiếp xúc với da. Và đường hô hấp, hệ thần kinh cũng bị ảnh hưởng khi hít phải. Cineol với nồng độ cao bị chất độc tố sinh sản cho cả nam và nữ giới.

Thành phần Cineol có mặt trong nhiều loại tinh dầu:
Cineol chiếm tới 90% trong tinh dầu của chi Bạch Đàn, Khuynh Diệp (Eucalyptus). Cineol đạt độ tinh khiết từ 99,6-99,8%. Bằng cách chưng cất phân đoạn dầu bạch đàn có thể thu hoạch được hàm lượng cao

Cineol (Eucalyptol) có mặt trong rất nhiều sản phẩm tinh dầu thực vật khác nhau như:

Công dụng tinh dầu tràm trà

1. Nước rửa tay

Tinh dầu tràm trà giúp phòng tránh 1 số bệnh do virus cảm cúm và 1 số bệnh theo mùa. Một số vi khuẩn và vi rút phổ biến gây bệnh như E. coli , S. pneumoniae và H. influenzae đã gần như biến mất hoàn toàn. Kết quả này được thấy bên dưới kính hiển vi sau khi dùng nước rửa tay tràm trà.

Escherichia coli hay trực khuẩn lị là một loài vi khuẩn Gram âm. E.Coli có nhiều chủng gây ra các bệnh về đường ruột điển hình là tiêu chảy cấp dẫn đến nhiễm trùng đường ruột. Nhiễm trùng đường tiểu dẫn đến viêm tuyến tiền liệt và bệnh viêm vùng chậu đối với từng chủng E.Coli.

Phế cầu khuẩn Streptococcus Pneumoniae gây ra rất nhiều bệnh dang nhiễm trùng thường gặp. Gây nhức nhối như viêm tai giữa, viêm xoang. Đồng thời gây ra 1 số bệnh nhiễm trùng nặng viêm phổi cộng đồng, nhiễm trùng máuviêm màng não. Một số bệnh kể biến chứng nhanh có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Còn Haemophilus influenzae (Hib) là vi trùng thuộc loại trực khuẩn Gram âm nguyên nhân gây bệnh chủ yếu ở trẻ dưới 5 tuổi. Như bệnh viêm phổi ở trẻ nhỏ, viêm màng não và các bệnh xâm lấn khác. Vi khuẩn Hib có thể xâm lấn vào các bộ phận của cơ thể thường không có vi trùng. Như dịch tủy sống, gây viêm màng não, gây nhiễm trùng huyết. Các bệnh này biến chứng có thể gây tử vong rất nhanh.

Các chuyên gia dịch tễ khuyên rằng rửa tay đúng cách có thể ngăn ngừa tới 90% số bệnh thông thường. Vì thế chúng ta không nên xem nhẹ việc rửa tay đúng cách.

2. Chống côn trùng

Tinh dầu tràm trà có thể giúp xua đuổi côn trùng, muỗi, bọ chét, gián… Một phát hiện 24 giờ sau khi sử dụng tinh dầu tràm trà, những chuồng bò đã giảm ít nhất 61% ruồi so với các chuồng khác.

Một số loại thuốc diệt côn trùng khác chứa 1 số thành phần hóa học như thuốc trừ sâu. Vì là hóa học gây ngộ độc thần kinh, tê liệt và chết. Những loại này cũng đồng thời cũng độc hại với sức khỏe con người.

Với hoạt tính Terpinen-4-ol (TTO) của tràm trà có tính kháng khuẩn mạnh ức chế, và gây ngạt đối với côn trùng. Chính điều này giúp xua đuổi hơn là tác động trực tiếp lên thần kinh gây chết như các loại thuốc khác. Phòng hơn là diệt, an toàn thân thiện với môi trường nên dùng.

3. Chất khử mùi tự nhiên

Tác dụng kháng khuẩn của tinh dầu trà giúp kiểm soát mùi hôi dưới cánh tay liên quan đến mồ hôi. Bản thân mồ hôi không có mùi. Tuy nhiên, khi chất tiết từ tuyến mồ hôi của bạn kết hợp với vi khuẩn trên da, sẽ tạo ra mùi

Vùng dưới cánh tay của bạn có một lượng lớn các tuyến này. Nó là nguyên nhân gây ra mùi cơ thể. Lựa chọn tinh dầu tràm trà như 1 bí quyết khử mùi hợp lý.

4. Chất khử trùng vết thương

Chấn thương dẫn đến da bị vỡ sẽ khiến vi trùng xâm nhập vào tế bào gây nhiễm trùng. Tinh dầu tràm trà dùng để điều trị tiêu diệt S. aureus nơi vết thương hở. Tụ cầu vàng S. aureus được cho 1 loại khuẩn có khả năng nhờn kháng sinh.

Cách sử dụng:

  • Làm sạch vết cắt hoàn toàn bằng xà phòng thường và nước
  • Trộn một giọt Tinh dầu tràm trà với một thìa cà phê dầu dừa
  • Bôi một lượng nhỏ hỗn hợp lên vết thương và băng lại
  • Lặp lại quá trình này một hoặc hai lần mỗi ngày cho đến khi hình thành vảy

Bôi hỗn hợp tinh dầu tràm trà và dầu dừa có thể giúp ngăn ngừa các vết cắt nhỏ và trầy xước không bị nhiễm trùng. Trong khi hoạt tính của TTO có thể ức chế chúng đồng thời không gây tổn thương lên các tế bào, khiến vết thương nhanh lành

Trong các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng tinh dầu tràm trà giúp giảm viêm. Đồng thời kích hoạt hoạt động của các tế bào bạch cầu, hàng tỉ chiến binh trong quá trình chữa bệnh. Tràm trà chiết xuất tinh dầu sử dụng với dạng bôi trở thành phương pháp hỗ trợ điều trị đáng tin cậy

5. Trị mụn trứng cá

Tinh dầu tràm trà có thể là bí quyết tuyệt vời chống lại mụn trứng cá. Thực tế chứng minh khi sử dụng tinh dầu tràm trà đã giảm rõ rệt mụn trứng cá. Và đặc biệt tạo khả năng phục hồi các tổn thương da mặt sau đó.

Rất nhiều tạp chí về làm đẹp đưa ra nhận định về hiệu quả của việc trị mụn. Khi bôi gel tràm trà 5% tinh dầu lên các vùng tổn thương do mụn trứng cá. Sau chỉ không quá 2 tuần cho thấy có hiệu quả giảm số lượng tổn thương hơn gấp ba lần so với giả dược.

Các chuyên gia cũng nhấn mạnh tinh dầu này trị mụn có hiệu quả đương với Benzoyl peroxide và axit Salicylic. Tuy nhiên họ cũng không phủ nhận 1 số phản ứng phụ Benzoyl peroxide và axit Salicylic.

Hai thành phần kể trên tuy an toàn với đa số, nhưng ghi nhận 1 số trường hợp bị dị ứng. Một số người bị co thắt cổ, khó thở, cảm giác ngất xỉu, nổi mề đay, sưng khắp mặt khi sử dụng chúng.

Gel trị mụn chiết xuất từ Tinh dầu tràm trà có thể được mua tại các cửa hàng tạp hóa tự nhiên hoặc từ các nhà bán lẻ trực tuyến.

Cách sử dụng:

  • Ngoài ra, bạn có thể tự điều trị trứng cá bằng cách trộn 1/10 tinh dầu tràm trà với 9 phần nước.
  • Thoa hỗn hợp lên các vùng bị ảnh hưởng bằng tăm bông từ 1-2 lần mỗi ngày nếu cần.

Thêm 1 lời khuyên, tùy vào tình trạng thực tế tổn thương mụn trứng cá gây ra. Khi dấu hiệu nặng của các tổn thương nên đi khám chuyên khoa.

6. Loại bỏ nấm móng tay

Nhiễm nấm móng khá phổ biến dù không nguy hiểm nhưng chúng có thể khó coi. Có những loại thuốc có thể điều trị nấm móng tay, mặc dù một số người có thể thích cách tiếp cận tự nhiên hơn. Tinh dầu tràm trà đã được chứng minh là giúp loại bỏ nấm móng tay khi sử dụng một mình hoặc kết hợp với các biện pháp tự nhiên khác.

Trong một nghiên cứu có đối chứng, những người bị nấm móng tay đã sử dụng tinh dầu tràm trà. Hoặc thuốc trị nấm trong sáu tháng. Kết quả khoảng 60% số người đã khỏi khỏi sạch hoàn toàn nấm

7. Chất tẩy rửa đa năng

Tạo chất tẩy rửa đa năng tuyệt vời cũng làm sạch bề mặt với tinh dầu tràm trà. Ưu điểm không để lại vệt của hóa chất đọng lại như các hóa chất nước tẩy rửa khác

Cách sử dụng:

  • Cho 20 giọt tinh dầu trà, 3/4 cốc nước và 1/2 cốc giấm táo vào bình xịt.
  • Lắc đều cho đến khi hỗn hợp hoàn toàn.
  • Xịt trực tiếp lên bề mặt và lau sạch bằng khăn khô
  • Đảm bảo lắc chai trước mỗi lần sử dụng để trộn Tinh dầu tràm trà với các thành phần khác.

Không cần tốn 1 khoản chi phí cho các chất tẩy rửa kém an toàn. Tinh dầu tràm trà là thành phần hoàn toàn tự nhiên có tính kháng khuẩn mạnh mẽ an toàn

8. Làm dịu chứng viêm da

Tinh dầu tràm trà lành tính có thể giúp làm dịu làn da bị viêm. Một dạng kích ứng da phổ biến là viêm da tiếp xúc. Xảy ra khi da tiếp xúc với chất gây dị ứng, chẳng hạn như niken. Tiếp xúc với chất gây dị ứng dẫn đến da đỏ, ngứa và đôi khi đau.
Một phát hiện trên động vật và con người khi thoa tinh dầu tràm trà có thể giúp giảm mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng này. Làm dịu cơn đau dát do sự kích ứng viêm.

So sánh tác dụng của các phương pháp điều trị viêm da tiếp xúc khác nhau. Tinh dầu tràm trà được đánh giá làm giảm các triệu chứng đến 40%. Nhiều hơn đáng kể so với các loại thuốc thông thường bôi ngoài da. Tinh dầu cũng làm giảm bớt ngứa mẩn đỏ và sưng tấy do côn trùng đốt. Tác dụng của tinh dầu khi thoa thoa lên vùng da bị ngứa. Cơ thể bạn tiết ra histamine để bảo vệ chống lại nước bọt lọc độc của côn trùng khi đốt.

Cách sử dụng:

  • Kết hợp 10 giọt Tinh dầu tràm trà với một thìa dầu ô liu nguyên chất và một thìa dầu dừa.
  • Trộn đều và bảo quản trong hộp kín.
  • Thoa lên vị trí bị ngứa sưng tấy tối đa 2 lần/ngày triệu chứng viêm sẽ nhanh biến mất

9. Trị gàu

Gàu hoặc vảy da chết màu trắng rơi ra khỏi da đầu gây ra sự khó chịu cảm giác thiếu tự tin. Hiệu quả của dầu gội chứa tràm trà có tác dụng kiểm soát gàu. Một thử nghiệm kéo dài 4 tuần dùng dầu gội có chứa tinh dầu trà. Giúp cải thiện được 40% tình trạng gàu, ngứa và nhờn.

10. Điều trị nấm da chân

Nhiễm nấm chân của vận động viên là bệnh phổ biến thường gặp. Về mặt y học, được gọi là nấm da chân pedis là một bệnh nhiễm trùng truyền nhiễm. Có thể lan từ móng chân và tay. Các triệu chứng bao gồm bong tróc, nứt nẻ, mụn nước và mẩn đỏ.

Thuốc trị nấm được coi là phương pháp điều trị tiêu chuẩn cho bệnh nấm da chân. Tinh dầu tràm trà có thể là một hỗ trợ điều trị hiệu quả để làm giảm các triệu chứng.

Trong một nghiên cứu có đối chứng trên 158 người, 72% nhóm dùng Tinh dầu tràm trà. Có cải thiện lâm sàng đáng kể ở bệnh nấm da chân, so với 39% ở nhóm dùng thuốc. Nó giúp giảm vảy, viêm, ngứa và rát. Nhưng không loại bỏ được nấm thay cho thuốc đặc trị

Cách sử dụng:
1. Kết hợp 1/4 cốc bột dong riềng, 1/4 cốc muối nở và 20–25 giọt tinh dầu trà
2. Khuấy đều để kết hợp và cho vào hộp có nắp đậy
3. Áp dụng cho bàn chân sạch và khô hai lần một ngày

11. Loại bỏ nấm mốc thực phẩm

Rau củ quả, trai cây tươi ngon tốt cho sức khỏe. Nhưng chúng cũng dễ bị nhiễm nấm mốc xám Botrytis cinerea. Đặc biệt là ở những vùng khí hậu ấm áp và ẩm ướt nhiệt đới gió mùa như Việt Nam. Terpinen-4-ol và 1,8-cineole trong Tinh dầu tràm trà có thể loại bỏ hoàn toàn loại nấm này.

Cách sử dụng:

Để chống nấm mốc, hãy nhỏ 5–10 giọt tinh dầu trà vào nước trước khi rửa sạch và lau khô.

12. Chữa bệnh vẩy nến

Bệnh vảy nến là triệu chứng tự miễn của cơ thể, bệnh không xảy ra do vi khuẩn, virus hay các dị nguyên tác động từ bên ngoài. Cũng có thể do yếu tố di truyền, ngoại sinh như tình trạng tự miễn, tác động của môi trường hay dùng thuốc thành mãn tính. Đặc trưng bởi sự bùng phát của da đỏ, ngứa, có vảy.

Có những loại thuốc có thể cải thiện các triệu chứng, nhưng bản thân tình trạng này là mãn tính. Và không có thuốc đặc trị. Tinh dầu tràm trà có chứa các hợp chất chống viêm làm dịu các triệu chứng.

Cách sử dụng:

  • Kết hợp 10–15 giọt Tinh dầu tràm trà với 2 muỗng tinh dầu dầu dừa.
  • Thoa hỗn hợp này lên vùng bị ảnh hưởng 2-3 lần mỗi ngày nếu cần.

Lưu ý đặc biệt

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng Tinh dầu tràm trà nguồn gốc thiên nhiên nhìn chung là an toàn. Tuy nhiên cũng có 1 số khuyến cáo khi sử dụng:

  1. Không nên uống tinh dầu trà vì nó có thể gây độc nếu nuốt phải.
  2. Bảo quản ngoài tầm với của trẻ em.
  3. Lần đầu tiên khi sử dụng tinh dầu tràm trà lần đầu tiên, hãy thử nhỏ một hoặc hai giọt lên một vùng da nhỏ. Kiểm tra xem da sau 24h có bị kích ứng hay không, điều này có thể xảy ra với 1 số người có tiền sử các bệnh viêm da dị ứng. Nếu da bạn nhạy cảm, tốt nhất nên trộn Tinh dầu tràm trà với một lượng tương đương hoặc nhiều hơn dầu ô liu, dầu dừa hoặc dầu hạnh nhân. 
  4. Thí nghiệm trên chó mèo có thể bị có thể bị ngộ độc nếu uống phải 2ml/1kg dựa trên cân nặng thể trạng vật nuôi.Với người chính bởi điều này mà nhiều trang mạng đưa thông tin về việc sử dụng tinh dầu tràm trà pha làm nước súc miệng. Tuy có thể nhưng cũng khuyến cáo người dùng cân nhắc khi sử dụng.

Mọi thứ đều có tính 2 mặt của nó, hữu ích và tác dụng phụ. Mặc dù Tinh dầu tràm trà có nhiều công dụng nhưng không phải là giải pháp màu nhiệm. Nhưng chúng ta có thể tham khảo và sử dụng 1 cách hữu ích nhu cầu hàng ngày. Bài viết chỉ điểm danh 12 công dụng của tinh dầu tràm trà, 1-2 công dụng đối với da đã được lược bớt do trùng ý, cũng như nước súc miệng cũng được lược bỏ.