Bí quyết giữ tóc sạch đẹp trong mùa hè

0
1707

Đối với những người bận bịu không thể gội đầu thường xuyên khiến cho tóc dễ bị nhờn và bết dính, đặc biệt trong những ngày nắng nóng, mồ hôi, bụi bẩn càng khiến các chị em khó chịu hơn. Công thức dầu gội đầu khô dưới đây giúp chúng ta giảm thiếu được đáng kể thời gian gội đầu mà còn giúp bạn sở hữu một mái tóc mượt mà bất chấp thời tiết.

Lời khuyên từ các chuyên gia chăm sóc tóc là chúng ta chỉ nên gội đầu 2-3 ngày/lần. Việc tiếp xúc quá nhiều với dầu gội sẽ khiến tóc khô xơ, mất dưỡng chất. Bên cạnh đó, có rất nhiều loại dầu gội hiện nay chứa các chất hóa học không tốt cho da đầu và sức khỏe nếu sử dụng thường xuyên. Thế nhưng nếu một ngày bạn tỉnh dậy và đầu bết nhờn, tóc xẹp, bẩn và mất đi độ bồng bềnh thì phải làm sao đây? Đừng vội gội đầu mà hãy sử dụng công thức dầu gội khô tự nhiên, hiệu quả sau nhé!

Dầu gội khô

Dầu gội khô giúp bạn loại bỏ bã nhờn trên da đầu ngay lập tức mà không cần gội đầu liên tục, giúp các lọn tóc đỡ bết dính hơn. Chúng ta chỉ cần phun dầu gội đều từ gốc đến ngọn tóc sau đó dùng tay massage da đầu một cách nhẹ nhàng rồi chờ từ 1-2 phút là bạn đã có ngay mái tóc sạch dầu.Tuy nhiên dầu gội khô chỉ nên sử dụng cho các mái tóc mỏng, thẳng hoặc có độ xoăn vừa phải, với những mái tóc dày thì đây không được xem là một phương án hiệu quả.

Chuẩn bị: Bột ngô, tinh dầu, bột cacao

Trộn 150g bột ngô, 15 giọt tinh dầu chanh, 15 giọt tinh hoa bưởi. Có thể cho thêm bột quế hoặc cacao không đường để cân bằng màu sắc, không để lại những vệt trắng trên tóc.
Công thức này không chỉ giúp bạn có mái tóc sạch mà còn giúp dưỡng tóc mềm mượt do tác dụng của tinh dầu trong hỗn hợp.

 

 

Tinh dầu hoa bưởi là loại tinh dầu chăm sóc tóc rất tóc, tinh dầu hoa bưởi làm thơm và dưỡng tóc, góp phần giảm gãy rụng tóc, giúp tóc óng mượt một cách tự nhiên.

Xem thêm: http://lamha.com.vn/tinh-dau-nguyen-chat/tinh-dau-hoa-buoi.html

 

Thao tác:

Chỉ cần rắc dầu gội khô lên tóc và massage da đầu nhẹ nhàng khoảng 10 phút, tóc bạn sẽ sạch và tơi mềm tự nhiên.

 

 

 

Tuy nhiên, dầu gội khô chỉ giúp hấp thụ lượng dầu thừa, không hoàn toàn làm sạch những bụi bẩn trên tóc và da đầu. Nên tốt nhất bạn nên gội đầu với nước để tóc sạch hơn.

Sở hữu một mái tóc sạch và bồng bềnh sẽ khiến bạn cuốn hút hơn rất nhiều.