Tinh dầu giúp mẹ tăng tiết sữa

0
1828

 

Các mẹ thân mến, trong quá trình nuôi con bú, mẹ có thể gặp tình trạng tiết sữa quá quá ít, vậy điều chỉnh lượng sữa đủ cho bé như thế nào? Cùng Tinh Dầu Lam Hà tìm hiểu các loại tinh dầu xông hương và massage giúp tăng sữa nhé:

– Tinh dầu oải hương – lavender oil : Có tác dụng giảm căng thẳng thần kinh, giúp lưu thông lượng sữa xuống núm vú đều đặn, ngăn tắc tia sữa. Tinh dầu oải hương giải tỏa stress, trầm cảm sau sinh giúp bà mẹ trở nên vui tươi, tăng lượng sữa mẹ.

– Tinh dầu tràm trà – tea tree oil : Viêm tuyến vú gây sưng đau, tắc tia sữa là một bệnh khá phổ biến ở mẹ sau sinh, lau rửa và massage vú với tinh dầu tràm trà giúp giảm nhẹ viêm sưng, lưu thông tia sữa và giúp sữa về nhiều hơn.

– Tinh dầu thì là- fennel oil: giúp tăng lượng hormone estrogen giúp sữa về đều đặn. Ngoài ra tinh dầu này giúp phòng ngừa chứng đầy hơi, hỗ trợ tiêu hóa giúp trẻ sơ sinh giảm các triệu chứng đau bụng khi bú sữa mẹ.

– Tinh dầu húng quế – basil oil : cân bằng lượng hormone progesterone, tăng cường nguồn sữa mẹ. Ngoài cách massage tinh dầu này, bạn còn có thể xông hương cho căn phòng của mình giúp thoải mái tinh thần cho cả mẹ và bé, gắn kết cảm xúc mẹ con cũng giúp lượng sữa về nhiều hơn.

– Tinh dầu xô thơm – sage oil : an toàn cho phụ nữ đang cho con bú nếu sử dụng liều lượng thích hợp. Hai lợi ích tuyệt vời nhất của loại tinh dầu này là giúp giảm thiểu đau ở núm vú và kích thích sinh sữa tự nhiên. Tuy nhiên, hãy chắc chắn rằng bạn không để lượng tinh dầu xô thơm còn sót lại trên đầu vú khi cho con bú.

——————————

Hướng dẫn cách tăng tiết sữa bằng cách massge với tinh dầu:
– Sử dụng 100ml dầu nền ( dầu dừa , dầu hạnh nhân hoặc dầu oliu) pha với 1ml tinh dầu (1 trong 5 loại dầu trên) và massage bầu ngực 2 lần một ngày. Bạn nên nhớ không bôi hỗn hợp này lên đầu ngực và trước khi cho bé bú phải lau sạch hỗn hợp tinh dầu này bằng nước ấm nhé.
– Giảm nứt đầu ti, bôi hỗn hợp tinh dầu lên đầu ti mỗi ngày cho đến khi khỏi hẳn. Khi cho bé bú phải lau sạch bằng khăn mềm và nước ấm

Tinh dầu Lam Hà chúc bạn thành công!