Nước rửa bát dạng gel và dạng lỏng, vì sao lại có 2 loại đó và bạn nên dùng loại nào?

0
746

Trên thị trường đa phần nước rửa bát dạng gel sệt, một số ít người làm dạng lỏng. Chúng ta đều nhận thấy là dạng gel sẽ bám dính hơn và khi bát rửa sẽ bị nhờn hơn, phải tráng kỹ hơn mới sạch. Do vậy khả năng tồn dư hóa chất sau khi rửa bát dạng gel sẽ cao hơn dạng lỏng.

Như vậy ta đều thấy nước rửa bát dạng lỏng có ưu điểm hơn dạng gel nhưng tại sao đa phần thị trường vẫn làm dạng gel?

Câu trả lời nằm ở vấn đề công nghệ độc chiết rót độc quyền.

Các máy móc công nghệ chiết rót chế tạo chuyển giao bán sẵn đều thuộc loại đẩy pittông bơm thẳng gel vào lọ. Khi rót vào lọ sẽ trào bọt lên và chảy ra dây chuyền. Để không bị trào bọt thì phải tạo đặc thành dạng gel. Như vậy công nghệ chiết rót mua sẵn không cho phép làm nước rửa bát (lau sàn, rửa tay…) dạng lỏng.

Máy chiết rót nước rửa bát dạng lỏng dựa trên công nghệ chiết rót hổi lưu vừa rót vào lọ vừa hút bọt nổi lên quay về bể chứa. Công nghệ chiết rót hồi lưu không bán sẵn trên thị trường mà được nghiên cứu chế tạo phù hợp riêng cho từng mặt hàng và từng doanh nghiệp. Do tính chất công nghệ này sản xuất đơn chiếc nên nó là sản phẩm độc quyền của mỗi công ty. Và cũng chính lý do công nghệ độc quyền nên chúng ta sẽ thấy rất ít công ty sản xuất nước rửa bát dạng lỏng mà đa phần là dạng gel.

Qua đây chúng ta có thể thấy không phải nước rửa bát dạng gel là đậm đặc hơn dạng lỏng về mặt chất lượng. Nó đơn giản chỉ là vấn đề độ sệt mà thôi. Độ đậm đặc thể hiện ở chỗ một lần dùng tốn hết nhiều hay ít để có thể làm sạch bát.

Tóm lại bạn nên dùng nước rửa bát dạng lỏng sẽ tốt hơn dạng gel vì nó dễ rửa trôi, đỡ tốn nước và công sức, giảm thiểu khả năng tồn dư hóa chất trên bát.