Lợi ích khi chăm sóc mái tóc bằng tinh dầu hoa hồng

0
2351

Nếu bạn là người hay sử dụng nước hoa hồng, bạn sẽ thấy nước hoa hồng không chỉ là mỹ phẩm chăm sóc làn da mà còn giúp chăm sóc mái tóc óng ả hơn. Nước hoa hồng và tinh dầu hoa hồng là một món quà của thiên nhiên và chúng có thể giúp phục hồi mái tóc hư tổn của bạn trở nên bóng đẹp, mềm mại và khỏe mạnh hơn.

– Nước hoa hồng là một sản phẩm tự nhiên được làm từ tinh dầu hoa hồng và nước cất. Bạn có thể dễ dàng mua được nước hoa hồng từ bất kỳ siêu thị, cửa hàng tạp hóa hoặc một cửa hàng y tế nào. Nếu sẵn sàng, bạn thậm chí có thể tự làm nước hoa hồng tại nhà để thoải mái chăm sóc làn da và mái tóc của mình.

– Lấy cánh hoa hồng tươi và rửa sạch để loại bỏ bụi bẩn và vi trùng. Tiếp theo, đặt chúng trong một chiếc chảo khép kín, đổ nước đủ để ngập cánh hoa và sau đó đun chúng trên bếp. Giữ ngọn lửa nhỏ và đun trong khoảng 15 phút.

– Bắc ra khỏi bếp và cho hỗn hợp nước nguội. Lọc lấy nước và sau đó lưu trữ chúng trong một chai sạch. Với phương pháp đơn giản, bạn sẽ có nước hoa hồng tươi tinh khiết để thoải mái dùng nước hoa hồng tự chế chăm sóc cho mái tóc và cho làn da.

– Có một số cách khác nhau bạn có thể làm để dưỡng ẩm cho mái tóc của mình và sử dụng nước hoa hồng cho mái tóc được coi là một biện pháp tự nhiên nhất do nước hoa hồng có đặc tính giữ ẩm.

– Trộn một lượng nhỏ nước hoa hồng vào dầu gội đầu thường xuyên của bạn và gội đầu như bình thường. Điều này sẽ làm cho tóc của bạn mềm mại, sáng bóng và có mùi hương tuyệt vời. Bên cạnh đó chúng là một loại kem dưỡng ẩm rất tốt cho mái tóc, giúp mái tóc mềm mại trong suốt cả ngày.

– Nếu đang tìm kiếm những biện pháp thúc đẩy tóc tăng trưởng và phát triển thì tại sao bạn không sử dụng nước hoa hồng.

– Để sử dụng nước hoa hồng điều trị rụng tóc, bạn cứ gội đầu với dầu gội như bình thường và sau đó đổ một nửa cốc nước hoa hồng lên trên da đầu của bạn. Điều này sẽ làm tăng lưu thông máu cho da đầu, giúp tăng cường và nuôi dưỡng các nang tóc, kích thích sự tăng trưởng và phát triển tóc.

– Đối với những chị em đang bị viêm da đầu thì nước hoa hồng còn là một phương thuốc tuyệt vời vì chúng giúp chữa bệnh hiệu nghiệm.

– Để giúp mái tóc khỏe mạnh, bóng đẹp hơn, bạn có thể áp dụng thoa nước hoa hồng trên tóc. Đơn giản là bạn chỉ cần trộn một hỗn hợp glycerin và nước hoa hồng với số lượng bằng nhau và sau đó áp dụng nó trên da đầu của bạn.

– Nhớ massage da đầu nhẹ nhàng và để hỗn hợp trên tóc lưu lại khoảng 30 phút và sau đó gội đầu với dầu gội như bình thường.

– Biện pháp khắc phục tại nhà này sẽ giúp nuôi dưỡng, dưỡng ẩm và tăng cường sự khỏe đẹp cho mái tóc của bạn, nếu thực hiện mỗi tuần một lần trong liên tiếp 4-5 tháng.