24 lợi ích của dầu hạnh nhân đối với da, tóc và sức khỏe

0
1411

Dầu hạnh nhân có hai loại: ngọt và đắng, dầu ngọt đang được phổ biến hơn. Sự đa dạng này được nạp với nhiều lợi ích cho da, tóc và sức khỏe, làm cho nó một thành phần phổ biến trong các sản phẩm làm đẹp.

Dầu hạnh nhân là một dầu phổ biến thường được sử dụng trong liệu pháp hương hoa và phù hợp với mọi loại da. Nó cũng thường được sử dụng nhiều trong chăm sóc da em bé.

24 LỢI ÍCH CỦA DẦU HẠNH NHÂN ĐỐI VỚI DA, TÓC VÀ SỨC KHỎE

—————–

Dầu hạnh nhân có hai loại: ngọt và đắng, dầu ngọt đang được phổ biến hơn. Sự đa dạng này được nạp với nhiều lợi ích cho da, tóc và sức khỏe, làm cho nó một thành phần phổ biến trong các sản phẩm làm đẹp.

Dầu hạnh nhân là một dầu phổ biến thường được sử dụng trong liệu pháp hương hoa và phù hợp với mọi loại da. Nó cũng thường được sử dụng nhiều trong chăm sóc da em bé.

 

DẦU HẠNH NHÂN CHO DA

  1. Lợi ích số 1: Làm cho da khỏe mạnh

Dầu quả hạnh rất giàu vitamin A, B và E, rất tuyệt vời cho sức khỏe của da. Dầu giúp duy trì độ ẩm của da và được hấp thụ trong vài giây mà không ngăn chặn các lỗ chân lông.  Dầu hạnh nhân để chăm sóc da sẽ giúp:

Cải thiện làn da và giữ lại ánh sáng

Làm ẩm da tốt hơn và mềm hơn hơn

Làm dịu kích ứng da và viêm da

Chữa khô da và kích thích

Nuôi dưỡng làn da, làm cho nó mềm mại và mượt mà hơn

Chữa khỏi đôi môi nứt nẻ và nổi mụn cơ thể.

  1. Lợi ích thứ 2: Giảm tối vùng mắt

Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp tự nhiên để thoát khỏi thâm quầng mắt, dầu hạnh nhân là phù hợp nhất. Đơn giản chỉ cần áp dụng dầu trước khi đi ngủ và để cho nó làm việc trong khi bạn ngủ. Để có kết quả tối ưu làm như vậy thường xuyên cho một vài tuần. Việc điều trị sẽ giúp bạn thoát khỏi quầng thâm cũng như giảm tối mí mắt và vết chân chim.

  1. Lợi ích thứ 3: Chậm dấu hiệu của lão hoá

Dầu hạnh nhân rất tuyệt vời để đảo ngược và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa bằng cách đổi mới tế bào da và tiếp thêm sinh lực cho da, đảm bảo trẻ da, tươi tắn và rạng rỡ hơn.

  1. Lợi ích thứ 4: Loại bỏ các tạp chất và tế bào da chết

Da có xu hướng nhìn mờ do các tế bào da chết có nguồn gốc do các yếu tố bên ngoài như ô nhiễm, bụi bẩn, mồ hôi, vv… Để tẩy những tế bào da chết và làm sáng da, làm một hỗn hợp gồm 4-5 thìa hạnh nhân, một thìa cà phê sữa, chút nước cốt chanh và bột gạo lứt. Kết hợp các thành phần và đắp mặt lạ trên khuôn mặt ít nhất 30 phút trước khi rửa với nước. Ngoài ra, có thể được thực hiện bằng cách sử dụng một muỗng canh dầu hạnh nhân và một muỗng cà phê, đường. Massage chà này lên mặt theo chuyển động tròn nhỏ để thoát khỏi các tế bào da chết và mụn đầu đen.

  1. Lợi ích số 5: Giải pháp tốt cho bệnh vẩy nến và Eczema

Dầu hạnh nhân giúp giảm viêm, ngứa và đỏ da. Thực hiện một hỗn hợp bằng cách thêm 2 muỗng canh. Dầu hạnh nhân, 5 giọt dầu ngọc am, 5 giọt tinh dầu hoa oải hương và 3 giọt vitamin E dầu. Bôi hỗn hợp này lên da nhiều lần trong ngày để giảm bớt các triệu chứng và loại bỏ da bị nứt và các vấn đề về da khác.

  1. Lợi ích số 6: Giảm sạm da

Do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, nhiều bộ phận của khuôn mặt và cơ thể có xu hướng tối hơn và rám nắng. Để loại bỏ các lớp da sạm, làm cho một  miếng dán của dầu hạnh nhân, mật ong, nước cốt chanh và sữa bột.  Áp miếng  dán trên các khu vực bị ảnh hưởng và để nó vào trong 20 phút trước khi rửa bằng nước. Điều này sẽ giúp loại bỏ các vết sạm và cũng khôi phục lại độ ẩm bị mất của da.

  1. Lợi ích thứ 7: Thay thế cho dưỡng da chân và dưỡng da tay

Dầu hạnh nhân là một loại thay thế cho các loại kem bàn tay và bàn chân. Do sự nhẹ nhàng của nó, nó được hấp thụ qua da rất nhanh chóng. Hơn nữa, nó cũng để lại một hương thơm ngọt ngào đằng sau. Do tính chất kẽm phong phú của nó, nó được biết đến để chữa lành da và loại bỏ da khô và nứt trên tất cả các bộ phận của cơ thể.

  1. Lợi ích số 8: Dầu tẩy trang lý tưởng

Dầu hạnh nhân như một sữa tẩy trang lý tưởng loại bỏ mỹ phẩm trang điểm. Dầu hạnh nhân có hiệu quả mở các lỗ chân lông và đảm bảo tất cả các mỹ phẩm trang điểm được lấy đúng cách. Hơn nữa, nó chặn các mụn trứng cá và mụn xuất hiện và có thể được sử dụng cho tất cả các loại da.

  1. Lợi ích số 9: Trị môi nứt nẻ

Đối với đôi môi mềm mại và hồng, một cách đơn giản là sử dụng dầu hạnh nhân. Làm dưỡng môi tự nhiên của bạn bằng cách trộn dầu hạnh nhân và một ít mật ong. Lưu trữ hỗn hợp trong một lọ và sử dụng nó trên môi bất cứ khi nào họ cảm thấy khô.

Một công thức dầu hạnh nhân đơn giản để tăng cường sức khỏe của da và ánh sáng rực rỡ của nó là:

Thành phần:

1 muỗng canh dầu hạnh nhân

1 muỗng canh mật ong

1/2 quả bơ

Nghiền bơ và trộn tất cả các thành phần để tạo thành một nhuyễn.

Áp dụng hỗn hợp này lên da trên tất cả các lĩnh vực.

Để lại nó trên khoảng 15-20 phút trước khi rửa lại với nước ấm và vỗ cho khô.

  1. Lợi ích số 10: Nếp nhăn

Là những đường nhăn và chân chim làm sấu khuôn mặt của bạn? Hãy chuẩn bị để chăm sóc làn da của bạn với một dầu massage dầu hạnh nhân vào cuối tuần như thế này là một trong những lợi ích đặc biệt của dầu hạnh nhân. Điều này sẽ giúp cải thiện lưu thông máu và làm sáng da, giảm độ tuổi của bạn.

Đơn giản chỉ cần đun nóng 2 thìa cà phê dầu hạnh nhân và đổ 2 giọt tinh dầu nghệ, 2 giọt Vitamin E với nó. Sau khi nói đến nhiệt ấm vừa phải, bắt đầu áp dụng dầu này lên mặt và massage nhẹ nhàng với ngón tay trong chuyển động tròn. Tiếp tục quá trình này trong khoảng 10-15 phút và lau sạch mặt bằng một chiếc khăn mềm.

Thấm và vỗ cho khô. Giúp massage da và giúp loại bỏ những nếp nhăn và chân chim với việc sử dụng thường xuyên. Nó cũng giữ ẩm và nuôi dưỡng làn da khô.

DẦU HẠNH NHÂN CHO TÓC

Dầu hạnh nhân cho biết thêm bóng và làm cho tóc trông và cảm thấy khỏe mạnh. Dưới đây là một số lợi ích của dầu hạnh nhân cho tóc.

  1. Lợi ích số 11: Tóc dài và tóc khỏe mạnh

Dầu hạnh nhân là một nguồn giàu magiê được sử dụng trong một loạt các sản phẩm tóc. Thiếu magiê có thể dẫn đến sơ gãy. Áp dụng dầu hạnh nhân một lần hoặc hai lần một tuần để dưỡng ẩm cho da đầu. Điều này làm giảm tóc khô và cải thiện chất lượng tóc. Sau khi xoa bóp, ngâm một chiếc khăn trong nước nóng và quấn tóc của bạn với nó. Điều này đảm bảo sự hấp thụ tốt hơn của dầu.

  1. Lợi ích số 12: Tóc khô sơ trẻ ngọn

Một hỗn hợp của hạnh nhân, dầu dừa , tỷ lệ ngang nhau xoa vào tóc sẽ được thoát khỏi chẻ ngọn. Áp dụng một lần này hoặc hai lần một tuần để nhận thấy một sự thay đổi chỉ trong một vài tuần.

  1. Lợi ích số 13: Làm bóng tóc

Dầu hạnh nhân là dầu tuyệt vời cho các chất tăng cường độ bóng cho tóc. Đối với những người có mái tóc khô , dầu hạnh nhân vào tóc có đặc tính giữ ẩm cao do các axit béo thiết yếu mà nó chứa.

  1. Lợi ích số 14: Giữ tóc mềm và mượt

Thực hiện một hỗn hợp bơ và dầu nghiền dầu ủ và áp dụng nó để tóc như một mặt nạ tóc. Hãy để nó trong 30 phút trước khi rửa với dầu gội và dầu xả của bạn. Ủ tóc đảm bảo mái tóc bóng mượt và mềm mại hơn.

  1. Lợi ích số 15: Trị gàu

Dầu hạnh nhân làm việc hiệu quả để chữa trị gàu trên da đầu bằng cách loại bỏ các tế bào chết. Một hỗn hợp tinh dầu gừng  và dầu hạnh nhân đặt trên mái tóc và để trong 30 phút, sau đó rửa tóc, chắc chắn sẽ làm dịu da đầu và đảm bảo mái tóc bóng mượt.

  1. Lợi ích số 16: Giảm Viêm chân tóc

Da đầu khi tiếp xúc với bụi, hơi nóng, ô nhiễm môi trường, các sản phẩm tạo kiểu tóc hóa chất dẫn đến tình trạng viêm. Và vấn đề này có thể dẫn đến gàu, nhiễm trùng da đầu và tóc khô. Dầu hạnh nhân nên được thường xuyên sử dụng trên da đầu để làm giảm viêm. Do hàm lượng cao của các axit béo, nó giữ ẩm và làm mềm các mô da đầu và cải thiện lưu thông máu, giúp trong việc giảm viêm.

LỢI ÍCH SỨC KHỎE CỦA DẦU HẠNH NHÂN:

Ăn dầu hạnh nhân là rất có lợi. Sau đây là những lợi ích sức khỏe của dầu hạnh nhân.

  1. Lợi ích số 17: Ngăn ngừa bệnh tim

Dầu quả hạnh rất giàu axit folic, chất béo không bão hòa, protein và kali. Tất cả được chứng minh là có lợi cho sức khỏe tim mạch. Chỉ cần thêm một muỗng cà phê dầu hạnh nhân ngọt trong nấu ăn hàng ngày của bạn để tận hưởng những lợi ích của nó.

  1. Lợi ích số 18: Điều chỉnh huyết áp và duy trì độ Cholesterol

Dầu hạnh nhân có hàm lượng kali cao và hàm lượng natri thấp giúp điều chỉnh huyết áp và duy trì mức cholesterol. Điều này ngăn cản sự phát triển của các vấn đề liên quan tim.

  1. Lợi ích số 19: Tăng miễn dịch và hỗ trợ tiêu hóa

Dầu hạnh nhân được biết đến để tăng khả năng miễn dịch và dùng thường xuyên làm cho cơ thể mạnh mẽ hơn để chống lại nhiễm trùng thông thường. Nó cũng chứng tỏ là một thuốc nhuận tràng và hỗ trợ tiêu hóa hiệu quả.

  1. Lợi ích số 20: Tăng cường trí nhớ và Tăng cường hệ thống thần kinh

Dầu hạnh nhân làm tăng bộ nhớ và tăng cường hệ thống thần kinh. Thêm một vài giọt dầu vào một ly sữa và ăn nó thường xuyên. Dầu hạnh nhân cũng là một nguồn tuyệt vời của axit béo omega-3 và chất béo bão hòa mono mà làm cho nó lý tưởng cho tiêu dùng. Dầu hạnh nhân cũng có thể được sử dụng như một dầu trộn salad rất ngon.

Lợi ích số 21: Nâng cao khả năng máu lưu thông và phát triển xương của bé

Massage với dầu hạnh nhân giúp tăng cường lưu thông máu của cơ thể và cũng giúp phát triển hệ thống xương trong một em bé. Cho em bé massage thường xuyên với dầu hạnh nhân cho làn da mềm mại và phát triển xương khỏe mạnh.

  1. Lợi ích số 22: Thư giãn cơ bắp

Dầu hạnh nhân có tính chất giảm đau, giúp giảm đau và căng thẳng từ cơ bắp. Một vài thìa dầu hạnh nhân đun nóng, khi xoa vào vùng bị ảnh hưởng sẽ thấy thư giãn giảm đau cơ.

  1. Lợi ích số 23: Làm khỏe móng tay

Để có móng tay khỏe mạnh và mạnh mẽ, massage chúng với một vài giọt Dầu hạnh nhân. Các kali và kẽm nội dung lá móng tay mạnh mẽ hơn và ngậm nước nhiều hơn, làm cho chúng ít bị bong tróc hoặc vỡ.

  1. Lợi ích thứ 24: Làm dài lông mi

Nếu bạn luôn mơ ước có những lông mi cong vút thì chắc chắn rằng bạn nên có một chai dầu hạnh nhân. Bạn có thể sử dụng một cây đũa mascara cũ, nhúng nó trong dầu hạnh nhân và áp dụng các dầu vào lông mi giống như mascara. Lặp lại nó một vài lần và đảm bảo rằng tất cả các lông mi được bao phủ trong dầu. Bạn có thể làm công thức đơn giản này trước khi đi ngủ hoặc bất cứ khi nào bạn có thời gian giải trí để có được lông mi đầy đặn tự nhiên.

Bây giờ bạn biết những lợi ích mà dầu hạnh nhân sở hữu, không quên để thêm thành phần tự nhiên này vào danh sách mua sắm của bạn. Hãy để vài giọt dầu biến đổi như phép thuật làm bạn trở nên đẹp hơn.