Giải oan cho việc ăn trái mận, quả vải gây nổi mụn mùa hè

0
250
tra-man-qua-vai-ngua-mun
tra-man-qua-vai-ngua-mun

Có một lời ca mà nguồn cuội xuất phát từ câu chuyện lịch sử về Trọng Thủy – Mị Châu. Một mối tình đẹp nhưng cái kết thật oan trái:

Gió đưa hoa cải lên trời

Rau răm ở lại chịu đời đắng cay.

Một mối tình đẹp lải nảy nở trong bối cảnh bị chính trị chi phối dẫn đến việc Triệu Đà xâm lược chiếm đất của vua An Dương Vương. Cuối cùng thì Mị Châu bị vua An Dương Vương chặt đầu còn Trọng Thủy thì nhảy xuống giếng tự vẫn.

tra-man-qua-vai-ngua-mun
tra-man-qua-vai-ngua-mun

Trái mận và quả vải

Trái mận và quả vải cũng vậy, 2 loại quả ngọt chín nở vào mùa hè và bị gán cho là loại hoa quả nóng và gây nổi mụn nếu hay ăn. Đặc biệt là với chị em rất ngại ăn 2 loại quả này vì sợ nổi mụn.

Mùa hè thời tiết nóng lực, lỗ chân lông mở rộng, cộng với mồ hôi chảy nhiều dễ bám dính bụi bẩn gây nhiễm khuẩn ngoài da.

Ngày nay còn phải đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy ngoài đường và lớp vải hay két mồ hôi, phát triển vi khuẩn và nấm mốc gây mụn ở vùng chân tóc khi đội mũ. Do vậy cần thường xuyên giặt mũ bảo hiểm và cần xịt tinh dầu vào mũ mội ngày khi chưa kịp giặt. Nếu có bị mụn thì dùng tinh dầu ngừa mụn để lăn sẽ giúp khỏi bị mụn sau 2-3 ngày dùng.

Vậy đó không phải do ăn  trái mận, quả vải gây mụn đâu mà do thời tiết mùa hè nóng lực và ta chưa chú ý vệ sinh cơ thể và đồ dùng cẩn thận mà thôi.

https://lamha.com.vn/tinh-dau-tri-mun.html