Tinh dầu trầm hương và lợi ích sức khỏe

0
1368

Trầm hương là một loại tinh dầu thiết yếu dùng trong liệu pháp hương thơm có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ, bao gồm giúp giảm căng thẳng, lo lắng mãn tính, giảm đau và viêm, tăng cường miễn dịch và thậm chí có thể giúp chống lại ung thư.

1. Tăng cường hệ thống miễn dịch

Tinh dầu trầm hương có hiệu quả như là một chất khử trùng, thậm chí hun khói gỗ trầm hương cũng có thể thanh lọc, khử khuẩn cho không khí hiệu quả. Tinh dầu này có thể bôi lên trên vết thương mà không có bất kỳ tác dụng phụ nào và bảo vệ bạn khỏi bệnh uốn ván, nhiễm trùng nặng.

2. Chăm sóc sức khoẻ răng miệng

Tinh dầu trầm hương được coi như một biện pháp ngăn ngừa các vấn đề về răng miệng, như hôi miệng, đau răng, sâu răng, loét miệng và các bệnh nhiễm trùng khác. Hãy tìm các sản phẩm chăm sóc răng miệng tự nhiên có tinh thành phàn là dầu trầm hương nếu bạn thích hương thơm và muốn có một sản phẩm khử khuẩn răng miệng tốt. Bạn có thể pha nước súc miệng bằng cách pha 10 giọt trầm hương và 10 giọt bạc hà với 1l nước và súc miệng sáng tối.

3. Xẹp các khối u lành

Nếu trên cơ thể bạn xuất hiện những u cục nhỏ, lành tính bạn có thể sử dụng tinh dầu trầm hương dạng nguyên chất bôi lên u 2 ngày một lần liên tục trong một tháng sẽ thấy khối u xẹp dần.

4. Giảm thiểu hội chứng PMS- tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là tình trạng rất phổ biến. Khoảng 50% phụ nữ bị hội chứng này và thường là trong khoảng độ tuổi 20 tới 30. Hội chứng tiền kinh nguyệt gồm các triệu chứng thường xảy ra vào khoảng nửa sau chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ (sau khi rụng trứng). Các triệu chứng về thể chất, tinh thần, và cảm xúc có thể xảy ra từ mức độ rất nhẹ đến rất nặng và có thể bao gồm cáu bẳn, dễ bị kích động, trầm cảm, thay đổi tâm trạng, đau nhức, mệt mỏi, thèm ăn…Bạn có thể giảm thiểu sự khó chịu này bằng cách bôi lên phần bụng dưới 3 giọt tinh dầu trầm hương khi các triệu chứng xảy ra.

5. Giảm căng thẳng

Tinh chất từ trầm hương sẽ tạo ra cảm giác bình yên, thư giãn và thoải mái, chúng ta có thể cho một vài giọt trầm hương vào trong nước tắm để giải tỏa căng thẳng, hoặc có thể sử dụng đèn xông hoặc máy khuếch tán tinh dầu để làm trầm hương được lan tỏa trong không gian sinh hoạt, giúp giảm căng thẳng thần kinh, xua tan lo lắng, một số người còn tin rằng mùi thơm của tinh dầu trầm hương giúp tăng khả năng trực giác của cơ thể và kết nối với thế giới tâm linh.

6. Kéo dài thời gian quan hệ tình dục

Do đặc điểm mùi hương an thần và khả năng át đi mùi pheromone, mùi mồ hôi của bạn tình sẽ kìm hãm sự phấn kích giúp kiềm chế cảm giác hưng phấn đến quá nhanh. Khi dùng trinh dầu trầm xoa vào ngực hay vị trí nào gần mũi để ngửi thì bạn sẽ dễ dàng điều khiển cảm xúc do đó sẽ chủ động kéo dài thời gian quan hệ tình dục lâu hơn.

7. Làm giảm triệu chứng khó tiêu

Bạn cảm thấy khó chịu do đầy bụng, khó tiêu? Một bệnh nhân khó tiêu do axit dạ dày mãn tính? Tinh dầu trầm hương có thể giúp bạn. Tinh dầu trầm hương không có bất kỳ phản ứng phụ nào, và nó tạo thuận lợi cho sự tiêu hóa theo cách không giống như các thuốc kháng acid thông thường chỉ làm giảm các triệu chứng. Tinh chất từ trầm hương sẽ giúp bạn khắc phục tình trạng này một cách hiệu quả, tương tự như enzyme tiêu hóa, kích hệ thông tiêu hóa hoạt động tốt. Các bạn sử dụng 1 đến 2 giọt tinh dầu trầm hương nguyên chất tự nhiên, cho vào trong 300 ml nước lọc, hoặc một muỗng canh mật ong, khuấy đều và uống.

8. Làm lành vết thương, trị sẹo, xóa vết thâm

Tinh chất từ trầm hương có thể giúp làm lành vết thương, giảm đi sự xuất hiện của sẹo, cùng với đó là làm mờ đi các vết thâm, đốm gây ra do mụn, các vết rạn da, eczema cũng sẽ được khắc phục, làm mờ đi một cách hiệu quả.

9. Lau rửa bàn thờ

Trong văn hóa tâm linh, lau rửa ban thờ với tinh dầu trầm hương có ý nghĩa như tảy tịnh, xua đi những điều không may mắn và để đón nhận những điềm lành. Khi lau ban thờ và rửa đồ cúng lễ có thể nhỏ một vài giọt tinh dầu trầm hương với nước sạch để lau dọn. Điều đó giúp cho cảm giác khi cúng lễ trở lên linh thiêng hơn.