Tinh dầu gỗ đàn hương và sức khỏe

0
1435

Tinh dầu đàn hương (Sandalwood Essential Oil ) là tinh dầu được chiết xuất từ gỗ của cây đàn hương, bằng phương pháp chưng cất hơi nước. Với mùi hương thơm ngọt ngào và dễ chịu tinh dầu gỗ đàn hương được sử dụng rất nhiều trong các sản phẩm nước hoa, mỹ phẩm. Với hai thành phần chính đó là alpha và beta-santalol, đã tạo ra hương thơm mạnh mẽ của đàn hương. Tinh dầu gỗ đàn hương phát huy tính năng tốt nhất khi được dùng kết hợp với những loại tinh dầu khác như tinh dầu hoa oải hương, hương thảo, lan tây, cam và tulip. Tinh dầu Lam Hà mời bạn cùng tìm hiểu những lợi ích cho sức khỏe khi sử dụng tinh dầu gỗ đàn hương.

–          Giúp tỉnh táo : Một trong những lợi ích mà tinh dầu gỗ đàn hương mang lại đó là giúp cho tinh thần tỉnh táo, minh mẫn, đây cũng chính là nguyên nhân đàn hương thường được khuếch tán trong không gian của nơi cầu nguyện, thiền định hoặc các nghi lễ tâm linh, vì nó làm cho tâm trí nhận định chính xác, tập trung cao.

–          Kháng viêm: Tinh dầu gỗ đàn hương là chất chống viêm tự nhiên. Nó có tác dụng làm dịu, giúp giảm viêm bên trong. Tinh dầu gỗ đàn hương  được sử dụng rất hiệu quả trong việc chữa bệnh cho hệ thần kinh (bao gồm cả não), hệ tuần hoàn, hệ thống tiêu hóa và hệ thống bài tiết. Nếu bất kỳ hệ thống sinh học nào bị nhiễm bệnh do sốt, côn trùng tấn công, chất độc hại, hoặc thương tích,tinh  dầu cây đàn hương có thể làm giảm viêm bằng cách làm dịu vùng bị ảnh hưởng.

–          Giảm căng cơ: Tuổi cao và việc lười hoạt động sẽ dẫn đến chứng căng cơ và khớp. Sử dụng  hỗn hợp 15 giọt đàn hương và 100ml dầu dừa, dầu hạnh nhân để tạo thành hỗn hợp massage cơ thể sẽ giúp bạn giảm thiểu sự co cứng cơ, thư giãn và chấm dứt các cơn co thắt nghiêm trọng.

–          Tăng cường trí nhớ : một trong những lợi ích mà tinh chất chiết xuất từ gỗ đàn hương mang lại đó là giúp tăng cường trí nhớ. Quả thật là khó để nhớ những điều quan trọng khi mà chúng ta bị áp lực, căng thẳng … đàn hương sẽ giúp tinh thần chúng ta tỉnh táo, nhận thức rõ nét những vấn đề, cải thiện trí nhớ hiệu quả. Bạn hãy xông tinh dầu đàn hương với đèn xông hoặc máy khuếch tán trong thời gian làm việc để đạt kết quả tốt nhất.

–          Khắc phục tình trạng lạc nội mạc tử cung : bệnh phụ khoa lạc nội mạc tử cung ( endometriosis ) là một căn bệnh rất phổ biến, chúng gây ra tình trạng đau đớn và viêm nhiễm, những người phụ nữ bị tình trạng này với hơn 30 % đến 40 % đều dẫn đến vô sinh. Để khắc phục và điều trị giúp giảm cơn đau, cũng như giảm viêm nhiễm, các bạn chỉ cần sử dụng 3 giọt tinh dầu đàn hương để bôi, cơn đau sẽ nhanh chóng được giảm đi, cùng với đó là giúp khử trùng, diệt khuẩn, tránh viêm nhiễm và lây lan.

–          Thanh lọc thận: Dầu gỗ đàn hương rất hữu ích trong việc kích thích đi tiểu, do đó làm sạch thận củabạn. Bạn có thể pha 3 giọt tinh dầu gỗ đàn hương với nước ấm và uống hàng ngày.  Như bạn đã biết, tinh dầu này có thể làm giảm sự đau đớn trong hệ thống bài tiết của bạn và gây ra hiệu ứng làm dịu trên đó.. Do đó,  nước tiểu đi qua trở nên dễ dàng hơn, lượng nước tiểu tăng lên, và tần suất đi tiểu được tăng lên đáng kể. Nói tóm lại, tinh dầu này hoạt động như thuốc lợi tiểu và giữ cho hệ thống thận của bạn khỏe mạnh.

–          Cân bằng số đo huyết áp:  Nếu bạn đang bị cao huyết áp, tinh  dầu cây đàn hương có thể đem lại lợi ích cho bạn. Thêm một vài giọt dầu gỗ đàn hương vào sữa của bạn uống mỗi sáng, việc làm này sẽ giúp ích, cân bằng chỉ số huyết áp của bạn về mức ổn định