Mùi hương hoa tuylip

0
1262

Ngày xưa, thời bao cấp

Mình sống trong ngôi nhà lợp ngói, tường gạch sỉ, quét vôi. Đôi ba chỗ tường còn mốc xanh vì ẩm thấp. Ở thành phố đất chật người đông nhưng cũng chẳng biết kiếm tiền thêm bằng cách gì khác nên nhà mình xây thêm cái chuồng lợn để nuôi để bán lấy tiền mua sắm việc lớn hay sửa chữa cải tạo một phòng nào đó trong nhà.

Mùi hương ấn tượng nhất đó là mùi của chuồng lợn, mùi của nồi cám lợn và mùi của bèo tây khi băm ra để nấu cám lợn.

Ngày nay

Có lẽ ngày nay cũng khó mà có thể gặp lại mùi hương chuồng lợn như vậy. Có lẽ phải đi lên tận bản làng hẻo lánh may ra mới gặp bởi ở nông thôn giờ cũng không còn nuôi lợn cạnh nhà và nấu cám lợn nữa.

Mùi của nước gạo, thức ăn thừa lưu cữu một vài ngày đi gom từ khắp các nhà xung quanh mà không nuôi lợn được đun lấu cám bốc lên.

Tết đến rồi, nhà mình có chậu hoa tuylip.

Mình trải nghiệm mùi nó xem sao.

Hoa tuylip mùi rất nhẹ và gần như không ngửi thấy gì khi bông hoa chưa mở cánh. Mùi của hoa biến đổi theo từng ngày, từng giờ từ khi hé mở đến khi nở to cho mùi hoàn toàn khác nhau.

Khi hoa hé nở

Một mùi hương nhẹ nhàng man mát của cỏ tươi. Mùi của nó gợi đến sự bụ bẫm của cây thân mềm, giống mùi của chồi non, nó giống như hình ảnh mập mạp của thân cây hoa tuylip. Mùi của cỏ tươi là mùi của sự đâm chồi nảy lộc, là mùi của mùa xuân.

Khi hoa nở dựng vuông góc với đài hoa

Nó phát ra mùi hương hoa quả chín, giống mùi táo chín. Mùi hương táo chín ngọt ngào kích thích vị giác. Nó đan xen giữa hoa và quả gợi đến mùi hương khi bạn chạy xe ở bìa rừng. Nơi mà phía bên trong đang có hoa thơm, trái ngọt để chim tróc và động vật sinh tồn.

Khi hoa mở ngả cánh rộng

Phát ra một mùi hương thơm hắc, mùi báo hiệu của sự úa tàn. Nó như muốn báo hiệu cho bày ong phải mau đến thụ phấn hạn chót.

Nếu chỉ ngửi không một bông hoa mở rộng thì mình không thích mùi này. Thế nhưng khi ngửi cả bình hoa cả bông chớm nở, bông nở vuông góc và bông nở rộng thì mình nhận ra đó chính là mùi tinh dầu hoa tuylip – mùi của sự hài hòa của các sắc thái thiên nhiên hoang giã.

Nếu nhà bạn cũng có bình hoa tulip xin hãy trải nghiệm nó và so sánh với mùi tinh dầu hoa tuylip, dầu gội tuylip, nước giặt đồ lót tuylip, nước giặt thiên nhiên tuylip, xịt phòng tuylip, tinh dầu treo xe tuylip.

Xem thêm các bài viết về hoa tulip:

Các sản phẩm có bán các đại lý trên toàn quốc của tinh dầu Lam Hà tại đây:

https://lamha.com.vn/danh-sach-dai-ly.html