10 lợi ích của tinh dầu tràm trà

0
1974

Cây tràm trà có nguồn gốc ở khu vực Đông Nam Queensland và New South Wales, Australia, giờ nó đã được trồng ở Việt Nam và được nhiều người sử dụng như một loại tinh dầu thông dụng.

Các thành phần chính của tinh dầu tràm trà là Alpha pinen, Beta, pinen Sabinene, Myrcene, Alpha Phellandrene, Alpha terpinene-, limonene, cineole, Gamma terpinene-, Para xymen, Terpinolene, linalool, Terpinenol và  Alpha Terpineol. Loài cây này có nguồn gốc ở Úc và dầu của nó đã được sử dụng và được biết đến ở đó như một cứu cánh y học từ thời cổ đại.

 

Dầu cây tràm trà có thể được sử dụng như một loại thuốc chữa nhiều bệnh gần như tất cả các bệnh nhiễm trùng và các bệnh nhiệt đới. Tại  Úc các gia đình đều có tinh dầu tràm trà trong tủ thuốc nhà mình, đặc biệt là những người có con nhỏ. Việc chữa bệnh và khử trùng và làm tăng khả năng miễn dịch là công dụng chính. Ngoài khả năng chăm sóc sức khỏe nó còn là một loại thảo dược làm đẹp da, chúng ta hãy khám phá một số những lợi ích sức khỏe vô giá dưới đây.

Lợi ích sức khỏe của Tea Tree Essential Oil

Những lợi ích của Tràm trà là một chất kháng khuẩn, kháng khuẩn, sát khuẩn, kháng virus, balsamic, cicatrisant, long đờm, thuốc diệt nấm, thuốc trừ sâu, chất kích thích và chất bài tiết mồ hôi, chống ho, cảm sốt, sổ mũi, nhức đầu, đặc biệt hữu dụng cho trẻ sơ sinh và bà mẹ mang thai.

 

Kháng khuẩn: Người ta nói rằng khi mẹ thiên nhiên tạo ra một căn bệnh, cô cũng tạo ra thuốc chữa bệnh đó. Các hoạt động của vi sinh vật, vi khuẩn, virus và nấm đang rất phát triển trong khu vực nhiệt đới, vì vậy hầu hết các cây thuốc để điều trị những bệnh nguy hiểm được tìm thấy ở đây. Cây tràm trà có thể chữa một số bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn khủng khiếp và nguy hiểm nhất được tìm thấy ở các vùng nhiệt đới. Vết thương, dễ bị nhiễm trùng và có thể được chữa khỏi một cách hiệu quả bằng cách sử dụng dầu này. Loại dầu này ít khi được dùng bằng đường uống, nhưng phải ở nồng độ nhẹ. Nó có thể chữa khỏi bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn  ở đại tràng, dạ dày, ruột, hệ bài tiết và hệ thống tiết niệu. Nó cũng có thể được sử dụng trong điều trị bệnh lao.

Lành da: Tinh dầu tràm trà còn có tác dụng làm lành vết thương nhanh chóng và bảo vệ chúng khỏi bị nhiễm trùng. Hơn nữa, nó có thể giúp trung hòa hoặc giảm bớt các vết sẹo , nhọt, thủy đậu, và mụn trứng cá.

Kháng virus:  . Một số virus ủ bệnh, chúng được kích hoạt, giống như Virus cúm thường, để lừa hệ thống miễn dịch của chúng ta. Nó không bao giờ chết một cách tự nhiên và có thể sống không hoạt động (ủ bệnh) cho hàng trăm hoặc thậm chí hàng ngàn năm. Nó chỉ có thể bị giết ở nhiệt độ cao. Tinh dầu tràm trà có khả năng tiêu diệt một số virus và nó cũng giúp chữa bệnh nhiễm trùng do virus như cảm lạnh, cúm, quai bị, sởi và thủy đậu.

Chăm sóc tóc: Thuộc tính kích thích của tinh dầu cây tràm trà có thể rất có lợi cho việc chăm sóc tóc điều kiện nhất định. Nếu bạn bị gàu hoặc rụng tóc, chỉ cần áp dụng một số cách pha loãng tinh dầu cây tràm trà để sử dụng thì sẽ đạt kết quả rất tốt cho da đầu của bạn. Sự gia tăng lưu lượng máu mà bạn kinh nghiệm sẽ giúp nang lông của bạn luôn khỏe mạnh và tăng cường việc giữ mái tóc của bạn, vì vậy bạn sẽ không bị rụng tóc sớm. Ngoài ra, kể từ khi làn da đầu sẽ trở nên khỏe mạnh, nó sẽ được dễ dàng hơn để giữ ẩm, làm giảm số lượng của gàu và khô da!

Thuốc trừ sâu: Rõ ràng là một loại dầu thiết yếu để tiêu diệt vi khuẩn và vi rút sẽ có hiệu quả chống lại côn trùng là rất tốt. Dầu cây tràm trà là một cách ngăn chặn côn trùng hiệu quả và là sát thủ của côn trùng. Nó không cho phép ký sinh trùng và côn trùng khác như muỗi, bọ chét, chấy, hoặc con ruồi đến gần một người đã cọ xát một số dầu này trên cơ thể của họ.

 Sát trùng: Vết thương mở đều là những nơi dễ bị nhiễm trùng bởi vi khuẩn và nấm mốc và có thể dẫn đến nhiễm trùng huyết hoặc bệnh uốn ván. Vì vậy sử dụng tinh dầu tràm trà là một lựa chọn khôn ngoan trong việc  phòng ngừa vì nó là một chất khử trùng tuyệt vời . Nó có thể được áp dụng trực tiếp vào vết thương, nhọt, lở loét, vết cắt gồm cả côn trùng cắn và đốt, để bảo vệ chúng khỏi bị nhiễm trùng. Nó  tốt như bất kỳ một loại kháng sinh nào, nhưng mà không có bất kỳ tác dụng phụ nào cả.

Chất kích thích: tinh dầu này có tác dụng kích thích tiết ra hormone, lưu thông máu, và quan trọng nhất, trên hệ thống miễn dịch. Nó làm tăng khả năng miễn dịch và hoạt động như một lá chắn chống lại nhiều loại khác nhau của nhiễm trùng. Đó là lý do tại sao nó là khá phổ biến trong hương liệu, bởi vì nó không chỉ hòa trộn tốt với nhiều loại dầu khác, nó cũng có thể cung cấp cho bạn những lợi ích cấp thiết ngoài việc uống mang lại.

Bài tiết mồ hôi: Bên cạnh đó nhiễm trùng, một nguyên nhân của bệnh là sự tích tụ các chất độc trong cơ thể.Những độc tố này được tạo ra do một số phản ứng khác nhau bên trong cơ thể một cách nào đó. Cơ thể chúng ta có một số cơ chế  để loại bỏ các độc tố. Một trong số đó là tiết mồ hôi hoặc ra mồ hôi, mở lỗ chân lông trên da và giữ cho cơ thể mát mẻ. Tinh dầu cây trà, trở thành chất bài tiết mồ hôi, tăng tiết mồ hôi và thúc đẩy việc loại bỏ các độc tố như acid uric. Nó cũng giúp loại bỏ nước dư thừa và muối ra khỏi cơ thể, trong khi làm sạch các lỗ chân lông.Điều này tiếp tục ngăn chặn sự xuất hiện của mụn trứng cá, mà tinh dầu tràm trà thường được khuyến cáo.

Thuốc diệt nấm: Tinh dầu tràm trà còn hiệu quả trong việc chống lại các bệnh nhiễm nấm vì nó là chống lại bất kỳ bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn.

Lợi ích khác: Tinh dầu cây chè có thể làm giảm đau cơ, nhức mỏi, và bong gân vì các tính chất hóa học mạnh mẽ của nó có thể làm việc như một chất chống viêm và cũng kích thích lưu lượng máu đến một khu vực cụ thể .