Vì sao lại cần dùng nhiều sản phẩm để chống muỗi hiệu quả?

0
496
Muỗi gây bệnh sốt xuất huyết theo mùa dịch truyền bệnh từ người này sang người khác khi đốt. Muỗi sinh sôi nảy nở qua giai đoạn quăng quăng bọ gậy. Muỗi tìm nơi phát sinh nồng đôn khí CO2 cao để tìm đến và khi đến gần thì tìm nơi có nguồn nhiệt từ động vật máu nóng để tiếp cận hút máu.

Muỗi tìm nơi tối ẩm để trú ngụ

muỗi ít khi đậu ở mảng tường sáng mà chọn góc nhà, nơi treo quần áo, rèm, màn hoocn chân bàn. Đa phần muỗi gây bệnh sốt xuất huyết sống gần nhà trong bán kính 150m so với khu vực có người và chuồng trại chăn nuôi.
Vậy cần phải có giải pháp chống muỗi toàn diện hiệu quả, an toàn sức khoẻ và môi trường, tiết kiệm về tài chính vật tư hoá chất và công sức chống muỗi .
Giải pháp chống muỗi toàn diện dựa trên các đặc điểm của muỗi đã nêu:

1. Xịt côn trùng

Xịt côn trùng vào chăn, ga ,gối, rèm màn, góc khuất để hoạt chất bám lại trên bề mặt xịt khiến muỗi không có chỗ trú ngụ thích hợp phải đi tìm nhà khác để ở. Hiệu quả bảo vệ khu vực xịt này kéo dài vài tháng được gọi là xịt tồn lưu (lưu tác dụng kéo dài).

2. Xua đuổi muỗi

Xua đuổi muỗi tức thì bằng mùi hương khi xịt phòng, xông phòng, lau nhà, rửa bát. Mỗi công việc thường nhật lau nhà, rửa bát là đồng thời đuổi muỗi giúp tiết kiệm chí phí và công sức.

3. Diệt quăng quăng bọ gậy

Nước thải khi rửa bát, lau sàn nhà khi chảy ra cống rãnh, hố rác sẽ đuổi muỗi và diệt quăng quăng bọ gậy. Xông hơi, xịt phòng, rửa bát, lau nhà ức chế sự phát triển của nấm mốc giúp hạn chế môi trường ẩm thấp cho ngôi nhà, xua duổi các loại côn trùng xống trong nhà thải ra các chất bẩn hữu cơ, tha rác thải hữu cơ vào nhà.
Các chất thải từ việc bò chạy, và tiêu hoá của côn trùng là nguồn thức ăn cho nấm mốc, vi khuẩn và chuyển hoá thành khí CO2 dẫn dụ muỗi về nhà. Muỗi vào nhà theo mùa, theo khoảng thời gian chiều tối là giờ cao điểm, là lúc cần xịt, xông tinh dầu.

4. Kiểm soát muỗi

Khi đi đi học, đi chơi, ra khỏi vùng kiểm soát muỗi như ở nhà đã làm thì dùng chai byemos để xoa vào cơ thể để tránh bị muỗi đốt. Đó chính là giải pháp chống muỗi toàn diện mà Lam Hà đưa ra.
Kèm theo đó là các sản phẩm để sử dụng: Tinh dầu chống côn trùng, nước rửa bát sả chanh, nước lau sàn sả chanh, tinh dầu byemos, xịt phòng sả chanh, tinh dầu nguyên chất sả chanh. Tùy theo mức độ muỗi có trong mỗi nhà mà áp dụng một hay nhiều sản phẩm.
Giải pháp chống muỗi toàn diện:
Bài viết liên quan: