Top 3 tinh dầu giúp cân bằng hormone tự nhiên.

0
1993

Cơ thể con người là hệ cơ quan yếu ớt. Do vậy, chúng ta cần bảo vệ sức khỏe chu đáo. Có thể nói, tất cả những thứ chúng ta ăn, những thói quen sống hay lối sống tốt hoặc xấu đều ảnh hưởng đến sức khỏe, trong đó có liên quan đến lượng hormone. Nhưng vấn đề là dù nồng độ hormone cao hay thấp đều rất nguy hiểm cho sức khỏe con người. Nội tiết tố nam giới testosterone có vai trò giúp các bộ phận trong cơ thể phát triển như giúp xương, cơ bắp luôn chắc khỏe. Đặc biệt, trong giai đoạn phát triển của nam giới ở thời kỳ dậy thì và trưởng thành thì nồng độ hormone có vai trò quan trọng trong việc sản xuất tinh trùng, ảnh hưởng đến ham muốn tình dục và năng lượng cơ thể. Tương tự như thế ở nữ giới nồng độ hormone có nhiệm vụ điều hòa chu kỳ kinh nguyệt, ảnh hưởng đến quá trình phát triển của ngực, cũng như bảo vệ xương ở cả nam và nữ. Do vậy, các chuyên gia đều khuyên: muốn duy trì nồng độ hormone tốt cho sức khỏe thì chúng ta nên sử dụng các loại thực phẩm có lợi cũng như có thể kết hợp với một số loại tinh dầu có thể giúp cân bằng hormone tự nhiên như tinh dầu cây xô thơm, tinh dầu cỏ xạ hương và tinh dầu gỗ đàn hương.
Phương pháp bổ sung hóc môn có thể từ hóc môn tổng hợp hoặc hóc môn tự nhiên thông qua đường ăn uống, bôi ngoài da hoặc đặt âm đạo,hít ngửi, tiêm bắp. Riêng với các loại hóc môn tự nhiên ít có tác dụng khi đưa qua đường ăn uống vì bị dịch dạ dày phân hủy như một thức ăn thông thường. Hóc môn tự nhiên có thể đưa theo đường tiếp xúc da, đặt âm đạo và hít ngửi.
1. Tinh dầu cây xô thơm:
Một nghiên cứu năm 2014 được công bố trên Tạp chí Nghiên cứu Phytotherapy cho thấy rằng hít ngửi dầu tinh dầu cây xô thơm có khả năng làm giảm mức cortisol xuống 36% và tăng mức hormon tuyến giáp (TSH). Nghiên cứu được thực hiện trên 22 phụ nữ sau mãn kinh ở tuổi 50, một số đã được chẩn đoán trầm cảm và khi kết thúc thử nghiệm, các nhà nghiên cứu đã nói rằng “tinh dầu cây xô thơm có ảnh hưởng đáng kể đến việc hạ thấp cortisol và có hiệu quả chống trầm cảm Cải thiện tâm trạng “. Đây chỉ là một trong nhiều nghiên cứu chứng minh rằng các tinh dầu cây xô thơm có lợi cho sức khoẻ. Lợi ích lớn nhất của tinh dầu cây xô thơm là giúp cân bằng lượng estrogen trong cơ thể. Rất nhiều vấn đề sức khoẻ ngày nay, ngay cả những bệnh như vô sinh, PCOS và ung thư là do sự dư thừa estrogen trong cơ thể – một phần do tiêu thụ thực phẩm có chứa estrogen cao. Vì cây xô thơm giúp cân bằng lượng estrogen, đó là một loại tinh dầu thiết yếu có hiệu quả cực kỳ lớn trong sự mất cân bằng hooc môn. Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm phương pháp điều trị tự nhiên cho hội chứng tiền kinh nguyệt- PMS , hoặc tránh dư thừa estrogen trong cơ thể của bạn, tinh dầu cây xô thơm là một loại tinh dầu tuyệt vời để xem xét thêm vào chế độ ăn – uống của bạn. Bạn có thể pha 3 giọt tinh dầu xô thơm vào nước ấm uống hàng ngày hoặc thêm một vài giọt vào đồ ăn để tăng hương vị cho bữa ăn của bạn.
2. Tinh dầu cỏ xạ hương:
Nghiên cứu thảo luận trong “ Kỷ yếu của Hiệp hội Sinh học Thực nghiệm và Y học” phát hiện ra tinh dầu cỏ xạ hương có tác dụng cân bằng progesterone. Tinh dầu cỏ xạ hương có lợi cho cơ thể bằng cách cải thiện sản xuất progesterone. Cả nam giới và rất nhiều phụ nữ đều có progesterone thấp, và nồng độ progesterone thấp có liên quan đến vô sinh, PCOS và trầm cảm cũng như các hormone mất cân bằng khác trong cơ thể. Chức năng cải thiện progesterone của tinh dầu cỏ xạ hương một liệu pháp tuyệt vời để tự nhiên cân bằng các hormon trong cơ thể. Thêm vào đó, nó còn tốt hơn nhiều so với điều trị tổng hợp, chẳng hạn như liệu pháp thay thế hormone, có thể làm bạn phụ thuộc vào thuốc theo toa, che dấu các triệu chứng trong khi phát triển bệnh ở các bộ phận khác của cơ thể và thường gây ra các phản ứng phụ nghiêm trọng.
3. Tinh dầu gỗ đàn hương
Trong số ba loại tinh dầu có lợi cho nội tiết tố, tinh dầu gỗ đàn hương là rất hiệu quả trong việc cân bằng mức testosterone ở cả nam giới và phụ nữ. Tinh dầu gỗ đàn hươngđược sử dụng như một chất kích thích tình dục tự nhiên, chính vì thếlàm nó trở thành một thành phần không thể thiếu trong nước hoa của nam giới. Ngoài ra, nó thực sự có một mùi hương tuyệt vời. Đối với nam giới có hàm lượng testosterone thấp, thêm một vài giọt tinh dầu gỗ đàn hương vào chất khử mùi, kem dưỡng da hand made hoặc dầu massage cơ thể đều rất có lợi.