Chăm sóc sắc đẹp với tinh dầu hoa hồi

0
1396

Tinh dầu hoa hồi là dược liệu quý cho các ngành sản xuất dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm, là nguyên liệu để điều chế các loại thuốc như thuốc chống cúm… Ngoài ra còn được sử dụng trong công nghệ chế biến rượu khai vị, rượu mùi, nước ngọt và bánh kẹo. Hương vị hấp dẫn của hồi vừa có tác dụng kích thích tiêu hoá, vừa gây cảm hứng ngon miệng. Không chỉ thế, từ xa xưa tinh dầu hoa hồi đã được phụ nữ sử dụng như một liệu pháp hương thơm và làm đẹp hiếm có. Tinh dầu Lam Hà mời bạn cùng khám phá những tính năng tuyệt vời của tinh dầu hồi trong chăm sóc sắc đẹp cho phụ nữ.

1. Xông hương tinh dầu hoa hồi tạo sư thư giãn cho cơ thể:
Nhỏ từ 2 – 5 giọt tinh dầu hoa hồi vào đĩa có chứa nước của đèn xông tinh dầu, hoặc khoang chứa nước của máy khuếch tán tinh dầu. Trong trường hợp không có dụng cụ xông tinh dầu, có thể nhỏ 2-5 tinh dầu trực tiếp vào giỏ hoa khô hoặc khăn giấy ăn, miếng bông gòn và để trên bàn làm việc, trên giá sách, trong phòng khách, phòng ăn… Hương thơm của tinh dầu hoa hồi khuếch tán giúp làm sạch không khí, diệt khuẩn, phòng chống cảm lạnh, cúm, ho… đồng thời làm không khí lãng mạn và êm dịu đem đến sự phấn chấn tâm hồn, vui vẻ nhẹ nhàng.

2. Massage cùng tinh dầu hoa hồi
Pha chế dầu massage: phối trộn tinh dầuhoa hồi nguyên chất với dầu nền (base oil) theo tỉ lệ thích hợp, thông thường tinh dầu chiếm 2.5% trong dầu nền. Với tinh dầu hoa hồi, sử dụng 12-15 giọt cho mỗi 30ml base oil (hoặc ít hơn đối với da nhạy cảm). Massage kết hợp với tinh dầu hoa hồi sẽ giúp mang lại hiệu quả trị liệu tối ưu, giúp trị liệu từng vùng trên cơ thể hoặc làm cân bằng lại trạng thái tinh thần. Làm ấm tinh dầu sẽ làm tăng hiệu quả của việc massage.

3. Tắm với tinh dầu hoa hồi
Tắm là một cách tuyệt vời để thư giãn, sử dụng 5-10 giọt tinh dầu hoa hồi vào bồn tắm, ngâm mình khoảng 15-20 phút. Tắm nước ấm pha chút tinh dầu hoa hồi sẽ khử được mùi mồ hôi trên cơ thể, làm cho làn da mềm mại, quyến rũ, thơm mát và sảng khoái. Chú ý: không nên tắm ngay lúc trước khi đi ngủ. Nước nóng có thể làm tăng lưu thông máu và làm cho bạn cảm thấy khó ngủ. Thay vào đó, bạn nên tắm xong trước khi đi ngủ khoảng một giờ. Có thể hòa từ 2-3 giọt tinh dầu vào 2 lít nước ấm để ngâm chân trước khi đi ngủ giúp giảm đau nhức gan bàn chân, tăng tuần hoàn máu.

4. Xông hơi với tinh dầu hoa hồi
Nhỏ từ 2-5 giọt tinh dầu vào chậu nước nóng hoặc máy xông mặt, trùm kín đầu với 1 cái khăn lớn để xông mặt, để mặt cách mặt nước 25-30cm hoặc thấy khoảng cách thích hợp, và nhắm mắt lại hít thở sâu thư giãn, làm như vậy liên tục khoảng 5-10 phút.
Tĩnh tâm khi tập yoga giúp cơ thể thon gọn dẻo dai:
Nhỏ 3 giọt tinh dầu nguyên chất hồi vào máy khuếch tán phòng hoặc đèn xông tinh dầu, hít sâu và tập vài động Yoga nhẹ nhàng lấy lại thư thái.
Xoa bóp giảm đau : tinh dầu hồi được dùng làm dầu xoa bóp giảm đau hữu hiệu. Pha 3% tinh dầu hồi với rượu mạnh để xoa bóp khi nhức mỏi hoặc bong gân