Trị nấm mốc và sâu, rệp trên cây cảnh và hoa phong lan với tinh dầu sả chanh

0
1888

Tinh dầu sả chanh có nhiều công dụng như: giảm đau, giảm trầm cảm, ngăn ngừa vi khuẩn lây lan phát triển, giảm sốt, làm lành vết thương, chữa đầy hơi, lợi tiểu, chữa nhiễm nấm, lợi sữa, chữa rối loạn thần kinh, tăng cường hệ miễn dịch, xua đuổi côn trùng.

Từ những công dụng đó có thể áp dụng để trị nấm mốc và sâu, rệp trên cây cảnh và hoa phong lan với tinh dầu sả. Với đặc điểm cây trồng ngoài trời có thể bị rửa trôi khi trời mưa thì tinh dầu sả cần được pha trộn với các chất có khả năng bám dính để lưu lại trên thân lá cây trồng lâu hơn để tăng cường hiệu quả bảo vệ cây trồng.

Tinh dầu Lam Hà xin hướng dẫn các bạn cách pha chế ra dung dịch xịt trị các bệnh này với một trong những sản phẩm mà Lam Hà đang bán trên thị trường. Những sản phẩm này  đều chứa tinh dầu sả  bao gồm: tinh dầu chống côn trùng, dung dịch lau sàn sả chanh, nước rửa bát sả chanh. Các sản phẩm đó ngoài công dụng chính như tên gọi của sản phẩm, chúng hoàn toàn có thể và đã được dùng rất hiệu quả trong việc trị nấm mốc và sâu, rệp trên cây cảnh và hoa phong lan.

Cách pha chế  theo tỷ lệ như sau cho bình xịt 2 lít:

  • Tinh dầu chống côn trùng: 1ml + 2 lít nước
  • Dung dịch lau sàn sả chanh: 3ml + 2 lít nước
  • Nước rửa bát sả chanh: 3ml + 2 lít nước

Xịt dung dịch thấm ướt đều toàn bộ thân lá cây trồng 1 lần vào cuối buổi chiều là đã trị được các bệnh trên.