Một số cách sử dụng tinh dầu cho thú cưng

0
2261

Nuôi thú cưng là cách mà mọi người thể hiện tình yêu, cảm xúc và cá tính của mình. Dưới đây là một số điều mà mọi người nên biết để sử dụng tinh dầu cho thú cưng của mình hiệu quả nhất.

Một số cách sử dụng tinh dầu cho thú cưng

Nuôi thú cưng là cách mà mọi người thể hiện tình yêu, cảm xúc và cá tính của mình. Dưới đây là một số điều mà mọi người nên biết để sử dụng tinh dầu cho thú cưng của mình hiệu quả nhất.

  • Hầu hết các thú cưng đều nhạy cảm với tinh dầu hơn con người cho nên chúng ta cần phải pha loãng tinh dầu trước khi sử dụng cho thú cưng của mình.
  • Đặc biệt không dùng tinh dầu để bôi vào mắt thú cưng.
  • Nên sử dụng tinh dầu theo khối lượng của con vật.
  • Với chó, mèo nên bôi tinh dầu vào bàn chân là tốt nhất.
  • Hãy thử các loại tinh dầu xoa vào tay của riêng mình và vuốt ve bộ lông của con vật để biết cảm xúc của chúng.
  • Với chim chúng ta có thể bôi lên cánh hoặc gáy.

Những cách sử dụng hàng ngày

  1. Vệ sinh tai chó, mèo:

Pha 3 giọt Tràm trà với 1ml dầu dừa, dùng bông tăm chấm lau sạch tai. Hỗn hợp này dễ dàng loại bỏ cáu bẩn và diệt khuẩn làm sạch tai.

  1. Làm thơm cho thú yêu.

Bạn có thể dùng oải hương hoặc trầm hương xịt lên lông chúng. Hai loại tinh dầu này ngoài làm thơm còn giúp thú cưng nhanh nhẹn hoạt bát hơn.

  1. Khử mùi nước tiểu chó, mèo.

Sau khi lau sạch nước tiểu, nhỏ 3 giọt Trà xanh vào giấy vệ sinh hoặc khăn ẩm lau sạch lần nữa. Hương Trà xanh khử mùi hiệu quả, tạo hương thơm thanh thoát nhẹ nhàng, được thú cưng rất yêu thích.

  1. Diệt rận, bọ chét.

Với chó, mèo bạn có thể diệt và phòng côn trùng như sau:

Bạn có thể sử dụng tinh dầu chống côn trùng để diệt ve, rận, bọ chét cho chó, mèo trên 3 tháng tuổi như sau: làm ướt toàn bộ lông thú cưng sau đó pha 0,5ml tinh dầu chống côn trùng với 30ml dầu gội đầu của người, xoa hỗn hợp lên toàn bộ cơ thể thú, chú ý xoa vào cả kẽ ngón chân. Để yên hỗn hợp 5 phút sau đó xả nước sạch đi. Tháng đầu tiên tắm tuần 2 lần để diệt sạch cả trứng mới nở. Từ tháng sau dùng ở chế độ dự phòng tắm 1-2 lần 1 tháng hoặc xịt 3 lần, chú ý không xịt vào mắt.

  1. Giúp thú cưng năng động hoạt bát.

Pha 1 giọt Gừng với 5ml dầu gội, tắm, massage cho chó 1 đến 2 phút. Tinh dầu Gừng sẽ giúp chúng năng động hoạt bát hơn khi chúng buồn bã bỏ ăn.

Với 5 cách vệ sinh cho thú cưng trên, thú yêu của bạn trở lên đáng yêu hơn và sẵn sàng chơi đùa với các em nhỏ.