Làm đẹp cùng tinh dầu hương thảo

0
1334
Làm đẹp với tinh dầu Hương thảo

Cây hương thảo là loài cây thân gỗ, có màu xanh tỏa ra hương thươm đặc biệt và nó là cây thuộc họ bạc hà. Tinh dầu hương thảo là tinh dầu được chiết xuất từ lá và cành của cây hương thảo, theo phương pháp chưng cất hơi nước. Tinh dầu hương thảo nguyên chất hay còn được gọi là Rosemary Oil có tác dụng rất tốt cho sức khỏe cũng như trong nghệ thuật chăm sóc sắc đẹp. Tinh dầu Lam Hà mời bạn cùng khám phá một số tính năng dưỡng da và tóc của tinh dầu hương thảo.

  1. Nuôi dưỡng và chăm sóc tóc:

Khi sử dụng tinh dầu từ cây hương thảo lên da đầu sẽ giúp cho tóc mọc nhanh hơn, cùng với đó chúng còn giúp ngăn chặn tình trạng hói đầu rất hiệu quả và làm cho da đầu cũng như tóc khỏe mạnh, làm chậm đi quá trình già đi của tóc, ngăn ngừa sự xuất hiện của gàu.

Theo như chuyên gia về tóc rất nổi tiếng là Francesc Casado Galcerá, đây là người đã sáng chế ra kem dưỡng tóc và kích thích mọc tóc rất hiệu quả chỉ ra rằng với sự kết hợp của tinh dầu hoa bia, tinh dầu từ hương thảo và tinh dầu swertia ( thuộc họ long đởm ) sẽ tạo ra một hỗn hợp chăm sóc và nuôi dưỡng tóc rất tuyệt vời, với các công dụng như :

– Giúp tóc mọc nhanh hơn 22,4 % so với bình thường
– Tăng khả năng mọc tóc mới thay thế tóc đã già yếu
– Tăng tuần hoàn máu trên da đầu, thúc đẩy khắc phục và chữa bệnh
– Giúp tóc trở khỏe mạnh và deo dai hơn
– Ngăn ngừa gẫy rụng hiệu quả.

Nếu hỗn hợp trên khó tìm mua, bạn có thể ủ dầu hạnh nhân 3 thìa, 5 giọt tinh dầu hương thảo, 3 giọt tinh dầu vỏ bưởi, 3 giọt tinh dầu sả. Bạn ủ hỗn hợp này mỗi tuần một lần rồi sả sạch với dầu gội và nước ấm sẽ giúp tóc không chỉ óng mượt khỏe mạnh mà còn giảm đau đầu hiệu quả.

  1. Tắm dưỡng da với tinh dầu hương thảo:

Bạn nhỏ 10 giọt tinh dầu hương thảo vào bồn tắm và ngâm mình, tinh dầu nguyên chất hương thảo giúp tinh thần sảng khoái vào buổi sáng làm phấn chấn tinh thần để có 1 ngày làm việc mới hiệu quả hơn.

Không chỉ thế tắm với tinh dầu hương thảo còn giúp da bạn mềm mịn, trắng và bớt khô da, che mùi cơ thể sẽ có tác dụng khử mùi, dưỡng trắng da rất tốt.

3. Massage với tinh dầu hương thảo:

Bạn làm hỗn hợp để dùng dần gồm 100ml dầu nền (Dầu jojoba, dầu dừa, dầu oliu, dầu hạnh nhân) cùng 20 giọt tinh dầu hương thảo cùng 15 giọt tinh dầu oải hương sẽ tạo được hỗn hợp massage cơ thể vô cùng thư giãn , giúp loại bỏ độc tố trong cơ thể, tránh rỗi loạn hormone ở cả nam giới và nữ giới cũng như cung cấp độ ẩm cho da, dưỡng đẹp da toàn thân.

  1. Chăm sóc da khô, da lão hóa với tinh dầu hương thảo:

Đặc tính chống lão hóa của hương thảo khá nổi tiếng. Tinh dầu hương thảo giúp ngăn ngừa tàn nhang, tăng độ trẻ hóa, đàn hồi, tươi sáng cho da. Bạn có thể pha hỗn hợp dầu hạnh nhân và hương thảo giúp chăm sóc da hiệu quả.

Tinh dầu Lam Hà hiện có sản phẩm dầu hạnh nhân hương thảo loại 100ml và 180ml bạn có thể dùng để dưỡng da và tóc rất tiện dụng.

  1. Mang lại hơi thở thơm mát:

Là một chất kháng khuẩn tự nhiên, hương thảo giúp loại bỏ vi khuẩn, chăm sóc răng miệng và mang lại hơi thở thơm mát. Cho vài lá hương thảo vào cốc nước nóng. Dùng lá để súc miệng sẽ giúp tiêu diệt vi khuẩn và giữ cho hơi thở thơm tho suốt cả ngày.
Chúc các bạn có những phút giây thư giãn cùng tinh dầu chiết xuất từ loài hoa xinh đẹp – hương thảo!