Yoga – thiền định và bộ 3 tinh dầu gỗ quý

0
1861

Ngày nay, yoga phổ biến trong xã hội đến nỗi bạn và tôi hầu như ai  cũng biết đôi chút về nó. Với nhiều người, yoga đơn giản là một liệu pháp cho sức khỏe thể chất và tinh thần. Tuy nhiên, những người thực sự thực hành yoga hiểu rằng môn rèn luyện thân tâm này có nội hàm thâm sâu hơn thế. Các hành giả yoga Ấn Độ cổ xưa thông qua các tư thế (asana) nhằm đạt tới sự hợp nhất thân thể – tâm trí, hợp nhất con người – vũ trụ và thăng hoa đến cái Vô Hạn. Yoga & thiền định, trong nghĩa đó, chính là một con đường đưa hành giả tới những mục tiêu tâm linh.

Yoga thực hành đặc biệt hiệu quả trong không gian tĩnh lặng, thiên nhiên cỏ cây với tiếng nước róc rách và âm nhạc êm dịu. Sự hoà quyện giữa bản ngã và tự nhiên càng trở nên thuận lợi. Về thực tế, không nhiều người thực hành yoga có được không gian lý tưởng như vậy. Nhưng bạn hoàn toàn có giải pháp cho điều này.

Với âm nhạc, bạn có thể chọn những bản nhạc không lời  sử dụng hoà âm từ thiên nhiên như tiếng sóng biển, nước chảy, tiếng chim hót, tiếng gió…

Bên cạnh đó, tinh dầu thiên nhiên với tinh chất từ thảo mộc sẽ hỗ trợ kích thích khứu giác, đưa bạn về với không gian của tự nhiên, rừng cây, giúp bạn thư thái và sảng khoái hơn khi thực hành các bài tập yoga. Bạn có thể sử dụng các loại tinh dầu hương nhẹ nhàng thư giãn bằng các loại hoa nhưng các hành giả cổ xưa thường sử dụng tinh dầu hương gỗ, đặc biệt là 3 loại gỗ quý : Trầm Hương – Đàn Hương – Ngọc Am trong thực hành yoga và thiền định bởi tính mộc – an yên- tĩnh tại của gỗ sẽ đưa hành giả vào trạng thái thư giãn hoàn toàn và tập trung tâm trí đi sâu vào “bản ngã”.

– Tinh dầu trầm hương: Từ xa xưa trầm hương đã được coi là một hương liệu quý hiếm và “quý hơn vàng”. Nhắc đến trầm hương ta nghĩ đến một sự yên bình và thanh tịnh . Với mùi thơm ngọt ngào, ấm áp trầm hương có thể khiến cho bạn có một tâm trạng thoải mái, trí tuệ thông suốt

– Tinh dầu ngọc am: Gỗ ngọc am thường được đặt trong phòng ngủ của các nhà quyền quý thời xưa bởi hương thơm giúp thư giãn và dễ ngủ. Hương thơm ngọc am rất dịu , nhẹ nhàng và giúp bạn giảm cảm giác bồn chồn, lo lắng. Điều này rất tốt khi bạn mới bắt đầu tập thiền.

– Tinh dầu gỗ đàn hương: Đây là hương thơm nồng ấm và dễ chịu nhất trong 3 loại tinh dầu hương gỗ và được gọi là “hương thơm của cõi trời”.  Tinh dầu gỗ đàn hương được sử dụng với nhiều cách khác nhau trong các phong tục truyền thống tâm linh của phương Đông. Đàn hương giúp định tâm, mang lại lợi ích cho thiền định. Đàn hương cũng được dùng để xức dầu trên trán giống như một phước lành.

——————————————-

Cách sử dụng :

–  Pha 1 giọt trầm + 1 giọt đàn hương + 3 giọt ngọc am xoa vào vai, gáy  trước khi bạn tập thiền hoặc yoga. Hương thơm và sức nóng của tinh dầu giúp bạn dễ dàng khai mở các luân xa trong các bài thực hành yoga, đồng thời tĩnh lặng tâm trí cho thiền định.

– Sử dụng 1 trong 3 hoặc cả 3  loại tinh dầu này cho đèn đốt tinh dầu để xông phòng tập tạo hương thơm thiên nhiên ấm áp, xua tan khí lạnh của gian phòng.

—————————————————–

HOTLINE tư vấn và bán hàng 0975.031.904 / 043.625.0718

– LH làm đại lý: 0975.031.904

– Phản hồi của khách hàng, hỏi đáp về tinh dầu :

https://www.facebook.com/groups/tinhdaulamhavakhachhang

– website: www.lamha.com.vn

* CÔNG TY LAM HÀ – CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH, địa chỉ 26 Tân Vĩnh, P.4, Q.4, TP.HCM (góc ngã ba Tân Vĩnh – đường số 51, bên cạnh Trung tâm TDTT quận 4).

ĐT: 0909.71.76.77.

* CÔNG TY LAM HÀ – CHI NHÁNH MIỀN TRUNG: 183 Nguyễn Như Hạnh , TP. Đà Nẵng. (giao với đường Yên Khê 2)

ĐT: 0915 417 579

#tinhdaulamha  #tinhdauthiendinh #tinhdautapyoga