Tinh dầu vỏ cam và sức khỏe

0
1609

Tinh dầu vỏ cam được chiết xuất nhờ phương pháp ép lạnh vỏ cam. Tinh dầu vỏ cam được sử dụng nhiều trong công nghiệp thực phẩm và hóa dược phẩm. Trong công nghiệp thực phẩm nó được sử dụng để tạo hương vị cam cho đồ uống, bánh kẹo và nấu ăn. Trong công nghiệp hóa dược phẩm , tinh dầu cam được sử dụng làm xà phòng, kem dưỡng da, lăn khử mùi, tinh dầu xịt phòng… Tính năng của tinh dầu cam được quyết định chính bởi 2 hoạt chất limonene (60%) và alpha pinenen (16%).

Ngoài những lợi ích trên, tinh dầu vỏ cam còn rất tốt cho sức khỏe, tinh dầu Lam Hà xin giới thiệu một số tính năng chính của tinh dầu này

  1. Chống trầm cảm, an thần: Nếu bạn cần thư giãn sau một ngày làm việc vất vả và mệt mỏi bạn nên tìm đến một loại thuốc an thần tự nhiên như xông phòng, dùng máy khuếch tán siêu âm tinh dầu kết hợp với tinh dầu vỏ cam. Hương thơm ngọt ngào và sự tươi mát, mới mẻ của tinh dầu vỏ cam sẽ giúp bạn thư giãn tuyệt đối. Tinh dầu vỏ cam khi hít ngửi trực tiếp cũng có tác dụng giảm bớt lo lắng, tức giận, trầm cảm.
  2. Co thắt cơ, chuột rút: Chứng co thắt cơ, giật cơ, chuột rút sẽ được ngăn ngừa hoặc giảm bớt khi bạn massage cơ thể thường xuyên với tinh dầu vỏ cam. Tinh dầu này giúp giãn cơ bắp, giảm nhức mỏi cho cơ thể bạn. Khả năng làm giảm co thắt của tinh dầu cam còn được ứng dụng pha thuốc ho giãn phế quản giảm triệu chứng ho.
  3. Kích thích tình dục: Tinh dầu cam có đặc tính kích thích nhẹ, massage cơ thể, hít ngửi, xông hương tinh dầu vỏ cảm giúp cải thiện các tình trạng bất lực, giảm ham muốn tình dục.
  4. Chữa bế kinh: Tinh dầu cam có yếu tố kích thích nội tiết tố nữ, điều hòa hệ thống nội tiết cơ thể giúp bạn có một chu kỳ kinh nguyệt đều đặn và khỏe mạnh. Nếu bạn bị rối loạn kinh nguyệt bạn nên massage 3 giọt tinh dầu cam vào vùng bụng dưới mỗi tối.
  5. Sát trùng vết thương: Vết thương hở luôn dễ bị nhiễm khuẩn. Khi vết thương bị gây ra do vật sắc nhọn bằng sắt, bạn dễ có nguy cơ bị nhiễm trùng do uốn ván. Tinh dầu vỏ cam có thể giúp bạn tránh được nhiễm khuẩn, nhiễm nấm và uốn ván vì chúng ức chế sự phát triển của vi khuẩn và khử trùng vết thương.
  6. Đào thải độc tố: Tinh dầu cam lợi tiểu, thúc đẩy đào thải axit uric, muối thừa và các chất tích tụ khó tiêu theo đường nước tiểu. Kích thích vị giác, tuyến nước bọt làm thèm ăn và thúc đẩy quá trình tiêu hóa.
  7. Bệnh Alzeimer: Tinh dầu cam cải thiện chức năng nhận thức.
  8. Tăng cường tổng hợp collagen: Tinh dầu cam giúp tăng cường vận chuyển máu lên da, làm sạch các lỗ tắc chân lông, và da chết ở cùi tay và gót chân. Tinh dầu cam có tính chống oxy hóa làm giảm quá trình lão hóa da, dưỡng ẩm cho da và thường được áp dụng nhiều cho gót chân bị nứt.