Ngừa rạn bụng với tinh dầu khi mang thai và sau sinh

0
1370

Hiện nay Lam Hà có 3 sản phẩm dầu dừa đàn hương vitamin E, dầu dừa hoa bưởi vitamin E, dầu masage săn chắc da đều có tính năng làm mờ vết rạn bụng nhưng với phụ nữ mang thai thì cần chú ý để an toàn cho thai nhi và em bé thì nên dùng như sau:

Giai đoạn 3 tháng đầu thời kỳ thai cần dùng loại dầu mang tính thư giãn, tính mát để tránh co bóp tử cung mạnh, lúc này nên dùng dầu dừa đàn hương vitamin E.

Giai đoạn sau khi mang thai 3 tháng đến khi sinh, lúc này nhau thai đã bám chắc, ta có thể dùng loại ấm hơn một chút để tăng tuần hoàn máu giúp tăng quá trình trao đổi chất để gia tăng collagen bù đắp cho sự phát triển nhanh của da bụng, lúc này ta nên dùng dầu dừa hoa bưởi vitamin E.

Giai đoạn sau sinh khoảng 14 ngày đối với để thường và 40 ngày đối với mổ đẻ thì ta sẽ dùng loại có tính năng ấm, tăng sự co bóp mạnh hơn để vừa giảm vết thâm vừa thu gọn bụng mà giảm để lại vết nhăn nheo da bụng. Lúc này ta nên dùng dầu masage săn chắc da. Thêm một lưu ý với loại dầu massage săn chắc da là kiêng dùng trong tuần lễ có kinh nguyệt bởi trong tuần này bản thân tử cung cũng đã co bóp mạnh hơn thường lệ, nếu vẫn dùng dầu massage săn chắc da có thể sẽ có hiện tượng ỉa chảy và kéo dài thêm thời gian ra kinh nguyệt. Ta nên dùng cuốn bụng sau khi cho con bú và trước khi cho con bú lại thì dùng khăn ấm lau khô dầu thừa để tránh mùi lạ có thể làm em bé không thích bú mẹ.