Làm đẹp với tinh dầu vỏ cam

0
1751

Ngày nay , con người đã biết dùng “liệu pháp hương hoa”. Tinh dầu vỏ cam được ép từ vỏ cam tây, trung bình khoảng 72 vỏ quả cam sẽ cho được 10ml tinh dầu vỏ cam. Tinh dầu vỏ cam ngoài tác dụng giúp thư giãn tinh thần với hương thơm mát còn có nhiều công dụng trong làm đẹp cho da.

–          Rửa mặt : Mỗi sáng sớm thức dậy, rửa mặt với tinh dầu vỏ cam sẽ giúp bạn phấn chấn tinh thần và làm đẹp da mặt. Bạn chỉ cần nhỏ 1 giọt tinh dầu cam vào gáo nước rửa mặt sẽ giúp sáng da, trị viêm và kháng khuẩn cho làn da nếu bạn bị mụn.

–          Xông mặt:  nhỏ 2 giọt tinh dầu vào một lít nước nóng, làn nước  cùng tinh dầu vỏ cam bốc lên sẽ giúp giãn nở lỗ chân lông, đào thải độc tố,  sát khuẩn cho làn da của ban. Hơn thế xông tinh dầu vỏ cam cũng rất thư giãn, dễ chịu

–          Tẩy trang, làm sạch da: Sau một ngày dài làm việc trong văn phòng hay đi tiệc buổi tối, bạn muốn tẩy trang lớp trang điểm trên mặt, bạn có thể dùng hỗn hợp tinh dầu cam. Lấy bông tẩy trang thoa trực tiếp tinh dầu cam đã được pha loãng với nước ấm hoặc pha các loại dầu nền như dầu dừa, dầu hạnh nhân… và thoa lên da mặt, massage nhẹ nhàng khoảng 3 – 5 phút sau đó rửa lại bằng nước sạch. Cách làm này vừa có tác dụng tẩy trang hiệu quả vừa đánh bật lượng dầu, vi khuẩn, bụi bẩn trên sa giúp làm sạch da. Ngay cả làn da nhạy cảm cũng vãn có thể dùng hỗn hợp tinh dầu này để làm sạch da.

–          Tẩy da chết: Tẩy da chết và massage mặt với tinh dầu vỏ cam sẽ giúp làn da thêm mềm mại, những vùng da “sần sùi vỏ cam” sẽ nhanh chóng được cải thiện, lấy lại độ căng bóng cho làn da. Bạn pha 2 giọt tinh dầu vỏ cam, 1 giọt tinh dầu trà xanh với 10 giọt tinh dầu hạnh nhân, dầu jojoba, dầu dừa và massage da mặt, khuỷu tay, đầu gối hay những vùng da sần sùi, thiếu độ láng mịn. Tinh dầu vỏ cam chứa nhiều flavonoid và vitaminC sẽ kích thích quá trình trao đổi chất trên da, nâng cao sức đề kháng cho các nang lông, có tác dụn tẩy da chết hiệu quả. Bạn cần chú ý mặc áo chống nắng, đội mũ khi ra ngoài trời nắng do làn da còn nhạy cảm sau khi tẩy đi lớp da chết.

–          Tắm với tinh dầu vỏ cam: Thư giãn tuyệt đối với tinh dầu vỏ cam khi bạn nhỏ vào bồn tắm hoặc chỉ cần dùng một gáo nước tráng người sau khi tắm. Bạn nhỏ vào nước tắm 3 giọt tinh dầu vỏ cam, 2 giọt trà xanh, 2 giọt hoa hồng và tận hưởng làn nước thơm dịu dàng.

–          Pha chế dầu massage toàn thân, giữ ẩm, làm mềm, đẹp da: 3 giọt tinh dầu cam và 3 giọt tinh dầu bạc hà với 10 giọt dầu hạnh nhân, (dầu jojoba, dầu dừa) và massage đều khắp cơ thể dể cảm nhận sự thư giãn cơ bắp, mát lạnh và sảng khoái trong những ngày hè nóng nực.

Chúc bạn có những giây phút thư giãn với tinh dầu vỏ cam.