Khái niệm về dầu gội, sữa tắm, nước tẩy trang, nước rửa tay, nước rửa bát… dạng micellar

0
2197

Trước đây các sản phẩm này ta quen gặp dạng gel, dạng kem. Gần đây có thêm dạng micelar. Vậy bản chất nó là gì?

Micellar dạng lỏng nên có tính làm sạch mà ít để lại tồn dư trên da, tóc, đồ vật… Tính chất này thường được viết thành tính năng detox- loại bỏ độc tố, restore- phục hồi. Nghĩa là loại bỏ các hóa chất mỹ phẩm dư còn tồn đọng trên da, tóc sau nhiều lần dùng tích tụ dần.

Chẳng hạn như dầu gội chứa silicon, dùng lâu dần thì tích tụ làm bí da, tóc thì dùng loại micellar để loại bỏ silicon thừa đi. Dùng kem chống nắng chứa silicon thì dùng micelar tẩy trang để loại đi. Về thành phần nó sẽ không chứa các chất tạo đặc gây bám dính lại trên da, tóc … Định nghĩa micellar nghĩa là các phân tử dầu phân tán tự do trong dung dịch nước (không bị các chất tạo đặc giư chân lại)- tiếng việt thì gọi là dạng mixen còn tiếng anh thì là micelar.

Tìm hiểu về micelar như vậy để chúng ta hiểu được bản chất của micellar là gì?.

Liên hệ với các sản phẩm nước rửa vệ sinh, nước rửa tay, nước giặt đồ lót, nước rửa bát, nước lau sàn mà Lam Hà đang sản xuất chính là dạng micelar nhưng nó đang đặt tên là nước rửa vệ sinh, nước rửa bát, nước rửa tay, dung dịch lau sàn.

Việc Lam Hà đặt tên như vậy để gần gũi, quen thuộc với nhận thức chung hiện tại, bởi chữ micellar nó mang tính thuật ngữ chuyên môn có phần còn xa lạ với phần đông người tiêu dùng nhưng hiểu đúng theo chuyên ngành hóa học thì nó là dạng micellar.

Xem thêm các sản phẩm tắm gội và làm sạch tại đây: http://lamha.com.vn/lam-sach-nha-cua