Sự khác nhau giữa chai xịt Tinh dầu chống côn trùng Lam Hà so với các dạng chai sắt xịt muỗi ở điểm gì?

0
694

Diệt, đuổi muỗi, côn trùng được chia thành 2 phương pháp là bảo vệ lâu dài và diệt tức thì. Từ 2 phương pháp này mà nhà sản xuất có những công thức thành phần khác nhau.

CHAI SẮT:

Áp dụng phương pháp diệt tức thì nên được nén hóa lỏng khí ga với thuốc diệt côn trùng có độc tính cao. Khi sử dụng sẽ phun dưới dạng sương mù và lan tỏa khắp phòng để hạ gục nhanh, tiêu diệt gọn côn trùng. Ưu điểm là giết chết ngay các côn trùng nhưng nhược điểm là không có tác dụng kéo dài, Nó sẽ hết tác dụng ngay trong vòng 24h hoặc ngắn hơn sau vài giờ khi hết mùi. Nó có độc tính cao nên có mùi sặc sụa nên khôbg thể ngồi trong nhà khi xịt và phải che đậy đồ ăn, bát đĩa nếu xịt tủ bếp. Nó cũng gây bất tiện với gia đình có em bé vì khi xịt phải bế em bé ra ngoài.

TINH DẦU CHỐNG CÔN TRÙNG LAM HÀ:

Áp dụng phương pháp bảo vệ lâu dài nên sử dụng tinh dầu sả chanh, bạc hà và dẫn xuất cúc trừ trùng để xịt tồn lưu bám dính vào bề mặt để ngăn côn trùng bám đậu, trú ẩn vào vị trí đã xịt. Ưu điểm là hệ thành phần tinh dầu chỉ độc với côn trùng mà ít độc với người. Tác dụng kéo dài vài tháng hoặc sau 4 lần giặt. Chỉ những loại côn trùng di chuyển bằng cách bò chạy thì khi bị xịt hoặc bò qua vị trí đã xịt sẽ bị chết, còn muỗi sẽ bay ra ngoài và sẽ không đậu lại vào các vị trí đã xịt. Mùi hương của tinh dầu chống côn trùng dễ ngửi, ít độc nên vẫn có thể ngồi trong nhà mà không phải chạy ra ngoài khi xịt. Nhược điểm là với nhà có nhiều cây cối, rừng thì muỗi sống từ ngoài cây vấn có thể bay vào nhà đốt. Tuy nhiên thật may mắn là hầu hết loại muỗi gây bệnh sốt xuất huyết đều sống trong nhà còn loại muỗi sống ngoài cây, rừng lại hiếm khi gây bệnh sốt xuất huyết. Bên cạnh đó là có giải pháp chống muỗi toàn diện bằng cách kết hợp với nước rửa bát sả chanh và nước lau sàn sả chanh, tinh dầu byemos để tạo thành bộ sản phẩm hoàn chỉnh để phòng chống muỗi và côn trùng trong nhà lân khi đi ra ngoài.